ABatA5G#44

6.5K 183 2
                                    

ABatA5G#44

[ Third Person's POV ]

Quiet and Peacefull

Yan ang makikita at maririnig mo sa paligid . Napakahangin dahil nasa kaitaasan ito , makikita mo ang buong siyudad ng dahil doon . Napakagandang tanawin . Iyon lang ang masasabi mo dito .

' Anong dahilan mo't bumalik ka pa ? pagkatapos mo akong iwanan ng sampong taon at gawing tanga tapos biglaan ka nalang ngayong babalik ? ' sabi nito sa kanyang sarili habang nakatingin sa malawak na tanawin kung saan kita ang siyudad .

Nasa isang mataas na lugar ngayon si Braggy na kung saan lagi itong pumupunta sa tuwing gusto niyang mapag-isa at lalong lalo na sa tuwing naaalala niya ang babaeng kauna-unahang minahal niya at kauna-unahan ding nanakit sa kanya .

Walang alam ang mga kaibigan niya dito dahil iyon ang gusto ng kanyang kasintahan . Na itago sa kanyang mga kaibigan ang relasiyon nila dahil once na malaman nila ito ay baka may tumutol . Hindi niya alam kung sino ang tututol dahil kilala niya ang mga kaibigan niya . Na kapag nalaman nila na may kasintahan na ito ay tiyak na matutuwa ang mga iyon . Pero imbis na magsalita at kontrahin pa iyon ay hindi nalang niya iyon ginawa . Mahal na niya ang nagsabi non kaya rerespetuhin niya nalang ito dahil para sa ikatatagal narin ng kanilang relasyon iyon .

Hindi inaasahan ang pag dating ng araw na ang minamahal nito ay aalis na ng ibang bansa kasama ng kanyang mga magulang ng walang paalam . Parang nabaliw noon si Braggy sa kakahanap sa kanyang kasintahan na bigla na lamang nawala na parang bula .

Kaya ang sakit at hinanakit na iyon ay itinago na lamang niya sa pamamagitan ng kalakohan niya at sa nakangiti niyang mga labi .

" B-raggy ! "

Nanigas ito sa kanyang kinauupuan ng marinig niya ang tinig na iyon Hindi maari sabi nito sa kanyang sarili na tila naistatwa na sa kanyang kinatatayuan dahil hindi na ito gumalaw pa .

" Braggy na miss kita " nakaramdam na lamang siya ng mga bisig na yumakap sa kanya habang ito ay nakatalikod . Hindi parin ito gumalaw sa kanyang kinanatayuan at para bang ayaw mag sink in sa kanya ang nangyayare . Na nandito na ang taong mahal niya , na yakap-yakap siya ngayon at sinasabihan siya nitong namimiss siya niya nito .

Hindi niya maitatanggi sa kanyang sarili na miss narin niya ito , pero hindi rin nito maalis sa kanyang isip na iniwan siya nito na walang dahilan . Na para bang isa siyang pusa na kahit anong oras ay pwedeng itapon nalang ito sa daan at kapag nakapag-isip-isip naman nito na mali ang ginawa niya ay pwede na lang kunin ulit na parang kanya na nanaman .

" Let go off me " yan nalang ang tangi niyang nasabi ng maisaulo na niya ang lahat ng nangyayare sa kanya sa mga oras na ito .

" *sniff* Don't you miss me Bubu ? dahil ako . Miss na miss kita , hindi mo alam kung gaano kita ka miss " at mas lalo pang hinigpitan ng dalaga ang kanyang yakap .

" Let go off me Xierra o ihuhulog kita sa bangin kung saan tayo nakatayo ngayon " malamig na sabi nito na aakalain mong hindi si Braggy ang nagbitaw ng mga salita na iyon dahil sa sobrang pagkalamig ng pagkakasabi niyang iyon .

Nabigla naman ang dalaga sa kanyang narinig at para bang naistatwa ito sa kanyang kinatatayuan . Hindi siguro nito inaasahan na ganun ang sabihin ng kanyang minamahal . Na kaya siya nitong patayin gaya ng pagkakasabi nito .

Ang BOYISH at Ang 5 GWAPO ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon