Dinala ko sa Ice Cream shop sila manang,enjoy na enjoy sila..
"Ah manang tara po samahan niyo ako mamili..
"Sige iha,,para naman makabawi kmi sayo..
Ngumiti nalang ako..Dinala ko sila sa mga bilihan ng plato..naiisip ko kasi na baka wala silang mga plato ee..
"Hala iha wag tayo dito baka may mabasag nanaman yung anak ko"
"Manang wag kayong mag alala,,bibili tayo ng plato niyo..
"Talaga ate??wow ma magkakaplato na tayo ng maganda..
"Naku iha,wag na ang mahal kaya..
Di ko na sila pinakinggan,namili nalang ako,,mga plato,baso basta mga gamit sa bahay..
"Iha ang dami naman nito?Di ko ata kayang tanggapin to..
Di ko nalang siya sinagot at tinawagan si manong driver namin..ipapahatid ko kasi sila manang eh,bago ko sila pinahatid kay manong binilhan ko muna ng spagetti at cake si Gio birthday niya kasi..binilhan ko din siya ng laruan at mga damit nadin nila manang..
"Iha maraming maraming salamat sayo..napaka laking tulong sa amin to..
"Walang anuman po manang mag ingat kayo ha..
"Salamat ate ng marami,sabi ni Gio..
At umalis na nga sila..tinext ko si kuya na ready to fight na ako with Lea,haha syempre joke lang,tinext ko si kuya na papunta na ako ng office niya,,
So pag ka dating ko ng opisina niya eh nandoon na pala yung lea naka upo ,pag katok ko e binuksan agad ako ng secretary ni kuya si ate Vina,at pinapasok niya ako,nandoon din si ate mae..
Nakita kong ngisi ng ngisi tong lea na to,,huh tingnan lang natin..bago pa sabihin ni kuya na,"H- e umarte na kaagad ako na pang best actress..
"Sir,Maam Sorry na po di ko naman kasalanan eh,"na parang kunyari maiiyak na ako..
At nakita ko nga tumatawa si Lea,napahinto siya ng..,,
"Stop It Princess,alam kung best actress ka kaya wag ka nang umarte,"sabay lapit ni kuya sakin at kiniss ako sa noo..
Si lea ayon nga-nga yung tanga,,hahaha,,
"Lea dahil sa inasal mo kanina na pati si Mam Trixie sinigawan mo ng kung ano-ano,,wala kaming magagawa kundi paalisin ka.."sabi ni ate Mae.
"Kuya sa susunod alamin niyo din yung ugali ng mga taong gustong mag trabaho dito"
"Sige makakalabas na kayo"sabi naman ni kuya,Kaya umalis na sila ate mae si Lea at secretary ni kuya,sa labas kasi yung mesa ng sec. ni kuya e..
"So anong ginawa mo don bat ang tagal mo pumunta dito"
"Ah kuya naawa po talaga ako sa bata at sa ale kaya ayon pinag shopping ko ng damit,"at kwenento ko din kay kuya lahat tungkol don sa ale at bata kanina..
"Ah ganun ba,ang bait naman ng Prinsesa namin"
"Haha naku kuya syempre mana sa inyong lahat haha,,
"Tara na nga umuwi na tayo",umuwi na din kmi ni kuya,,pero bago kmi umuwi kumain muna kami para pag dating sa bahay e matutulog nalang kami..
"Kamusta na yung school?"
"Ok lang kuya"
"Nag papanggap ka pa din ba?
"OPO kuya"
"Eh may nambully naman ba sayo??
"Hmm sa ngayon wala pa kuya"
"Ah mabuti naman"..
Pagtapos ng usapan namin ni kuya nathan nauna na akong matulog,may pasok pa kasi bukas e..
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A Secret Princess
Teen FictionIsa siyang napakagandang babae,nag momodel sa ibang bansa at nag aral doon,,Pero inisip na umuwi ng pinas at don mag tapos ng pag aaral sa kanilang Eskwelahan mismo ,,na pinaplanong mag panggap bilang nerd para hindi siya laging usapan ng mga tao sa...