Chapter 54

1.3K 43 0
                                    

Di ko namalayan na ilang oras na pala kaming natulog ni Lou tiningnan ko yung oras at gooossshhhh 3pm na,,,kaya agad kong ginising si Lou at sinabing pumunta maligo siya doon sa guest room alangan dito pa sa kwarto ko e maliligo din ako kasi nga mag-sisimba kami nila kuya,tsakto pag baba namin e inaantay na nila kami at agad na kaming umalis..
Umupo kami sa harap na upuan,una si Kuya Drake katabi niya si Kuya Nathan tapos Ako,Si Lou at si Kuya Kyle.Una nahihiya pa si Lou pero gustong-gusto niyang makatabi si Kuya Kyle.

Kunwari kapa e gustong-gusto mo naman e...bulong ko kay Lou.

Shhh,,,Princess tumahimik kayong dalawa nasa Simbahan tayo.

Sorry po Kuya Nate..
Tumahimik nalang kami Lou--ay ako pala kasi ako lang naman yung nag ingay kanina haha nadamay lang siya,hanggang sa natapos na yung mass.

Kuya tara na andoon na pala si Dex sa bahay kaka text niya lang.

Tiningnan ko si Lou at ang Bakla kumikinang ang mata haha.Si Kuya Nate yung nag Drive isang kotse lang yung dinala namin,kanina kasi si Kuya Kyle yung nag Drive,Katabi ni kuya Nate si Kuya Drake,tapos sa likod si Kuya Kyle,Ako at si Lou.

Lou pansin ko kanina kapa di nag sasalita ha ok ka lang ba??tanong ni Kuya Drake kay Lou.

Oo nga Lou napansin ko din ok lang?..sunod na  tanong ni Kuya Kyle

Kuya hayaan niyo na si Lou nahihiya lang yan lalo na sayo kuya Kyle.hahaha..
Siniko ako ni Lou at pinandilatan ng mata pero tinawanan ko lang siya.

OK lang po ako mga kuya..

K-U-Y-A LOU??sino sa kanila ang Tinawag mong KUYA ma may diing sabi ko..

Silang tatlo Trix bakit??tanong niya sakin..Haha sinusubukan talaga ako ha.

Kuya Kyle,palit tayo ng pwesto..

Huh bakit Princess..wag na diyan ka lang kasi ako ang bubukas ng pintuan mamaya,,.

Kuya kaya ko namang mag bukas ng pinto niyan e..

Alam ko....(tskk pagtitripan ko sana si Lou e. At nakita kong ngumisi siya..)

Lou akala ko Babe ang tawag mo kay-----jhsjjsjsnakzkshsjajsjj-.....lang kwenta tinakpan yung bungaga ko.

Lou bakit mo naman ginawa yun.

Trix,,,sabay hawak sa kamay ko..at pinipisil niya ito na tila nag mamakaawa na di ko sabihin na Babe ang tawag niya kay Kuya Kyle pag kami ang kaharap niya.Hahaha..tinawanan ko nalang siya at bibitawan niya din yung kamay ko..

Princess inaasar mo na naman yang Bestfriend mo..

Bestfriend??? Kuya Nate Bestfriend ba tawag don na pinag linis niya ako ng buong bahay.

Wow Lou parang nilinis mo ha.

Nag dilig ako ng Halaman at nag walis doon.

O buong bahay ba yun??Nakakahiya naman sayo e ikaw nga tong nag pumilit kahapon di ba...narinig kong tumatawa lang yung mga kuya ko sa bangayan namin ni Lou.

Kahit na Trix e Bestfriend mo ko KUNO?

O bakit sinabi ko bang HOY LOU LINISIN MO BUONG BAHAY BUKAS.tsaka diba kaya ka nga----JFK kg jsjsjsjsnsssjsjsjsj-.ayan tinakpan niya naman yung bunganga ko ang hilig niyang gawin yun ha nakadalawa na siya sakin ha...

SORRY BESTYYY...sabay kiss niya sa pisnge ko...

Sorry too haha..
Tumawa lang sila kuya samin parang baliw daw kaming dalawa magbabangayan tapos magkabati na.Pinaalalahanan ako nila Kuya na wag ko na daw ulitin yon..Hanggang sa nakarating na kami sa bahay at ang Bakla nauna pa samin nila kuya at tinext ako ni Alexa papasok na daw sila dito sa village namin kaya nagpaalam ako kina kuya na antayin ko nalang sila dito sa labas malapit na daw sila e at sinabi ko kay Kuya Nate na papuntahin niya dito si Lou kaya ito ngayon ang baklush nagmamaktol papunta sakin..

Pwedeng ikaw lang mag antay dito e bakit pinatawag mo pa ako ayan di ko tuloy nalapitan si Baby Dex.

Hoy Lou ang Landot mo alam mo ba!!TWO-TIMER KA!!!Pinagsabay mo si Kuya Kyle at Sir Dexter.

Hoy Trixie bunganga mo.

Totoo naman ha..

O ayan na hinihintay mo mauna na ako.

Wait..pagpigil ko sa kanya.

Bakit??

Lou tandaan mo BESTFRIEND MO din yan tanga!!

Sorry na...

Hi Mga bessy mwahh.mwah..mwah...bati nila samin at beso-beso..

Tara na pasok na tayo sa Loob..at nabigla ako ng makita si Lou papasok na ng pintuan..

Pano nakarating yun doon? E dito lang siya kanina ha..!!

Nagtatakang tanong Ni Kim.

Tsk,tara hayaan niyo yan andyan na kasi si Sir Dexter e..

Ah kaya pala...Sabay na sagot nila sakin At pumasok na kami sa loob ng bahay nakita naming nakaupo sila Kuya sa Sofa ganun na din si Sir Dexter at ang bakla haha,,.Binati namin si Sir nabigla siya ng makita niya kami siguro kina Alexa lang kasi baka kilala niya na ako,,baka nakwento na ako ni Kuya Kyle sa kanya feel ko lang naman.

Hi Sir Dex good afternoon..bati naming lahat.

Hello Good afternoon din sa inyo..Ahm bakit nandito kayong lahat?Akala ko si Mr.Louie lang dito.

Natawa kami ng palihim sa tinawag ni Sir Dex kay Lou.Mr daw hahahaha.Pero si Kuya Kyle na ang nag pakilala samin..

Ah Dex si Princess kilala mo naman diba yung Prinsesa namin...(wow Primsesa Kuya).

Auh oo kilala ko naikwento mo nga sakin dati pa pero ngayon lang kami nagkatagpo haha,.

Oo pano kasi pag graduate niya ng Elementary e doon na 1st year at 2nd yr. sa ibang bansa tsaka pag mag bakasyon yan dati dito e wala ka naman.

Haha Oo nga .Ang ganda ng kapatid mo Dre noh..(wow nahiya naman ako Sir haha)

HAHA saan pa ba mag mamana yan edi sakin Gwapo ko e..

Wow Hanggang ngayon mahangin ka pa din.Nga pala sila kaano-ano mo??

Ah Mga Bestfriend yang Ni Princess simula Elementary Bestfriend sila hanga nga ako sa kanila e hanggang ngayon magkakasama pa din sila kahit na nandoon si Princess nag-aral sa ibang bansa e Bestfriend pa din sila nakakaproud nga sila e kasi ni Minsan hindi sila nag-aaway ,tampuhan siguro pero nag kakaayos din agad-agad.Napaka Solid ng pagkakaibigan nila wala ng makakabuwag pa.(alam na alam ni Kuya e.)at si Lenneth nga pala Pinsan namin..at ngumiti lang si Lenneth.

Ah ganun wow ipagpatuloy niyo yan girls.Bilib ako sa Friendship niyo.

Salamat po sir....sabay na sabi namin..

Mga Kuya Sa kwarto ko lang muna kami.Sir alis lang po muna kami..

Sige,Princess papatwag ko nalang kayo pag kakain na..

Opo kuya Nate..

Naka tatlong hakbang na kami ng huminto ako kaya huminto din sila at saka binalingan ko si Lou na naka upo sa tabi ni Sir Dex.At tinawag ko siya landot na baklang to o..

Lou,,,anong tinutunganga mo diyan??Lika na.

Guys dito lang muna ako....lumapit ako sa kanya at hinila siya patayo.

Princess,pag papaalala ni Kuya.

Kuya may project kasi kaming gagawin e so kailangan lahat kami mag tutulongan.

Trix kaya niyo na yun saka ikaw pa ba...

Oo nga Lou kaya namin yun pero mas Ok pag nandoon ka din ok..

Lou sumama ka na sa kanila tsaka diba dapat nag tutulongan kayo..sabi ni sir Dexter kay Lou..

Hehe sege pe ser!!..arghh ang sarap talagang batukan ng baklang to pasalamat siya nandito sila kuya..Lagot ka mamaya.saka umalis na kami pero baka kami makaalis narinig ko pa ang sinabi ni Sir Dexter.

'Anyari don?Nag iba ata pananalita ni Lou'

Ewan ko diyan sa mga yan haha..tara sa garden muna tayo..'aya ni Kuya nate sa kanila...

That Nerd Is A Secret PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon