Pag ka dating ko sa bahay dumiretso agad ako sa room ko,wala si Kuya Nate out of town,,,Bussiness na naman,,si Kuya Kyle asa Resto pa at Si Kuya Drake pauwi na..Busy sila kaya ako dito sa kwarto ko nag-iisip kong ano ba ni Khen yung babaeng kasama niya na bakit kailangan niyang mag-sinungaling,,mabuti nalang at di namin pinaalam sa pamilya namin na may relasyon kami,Mabuti na yun kasi di na sila mag tatanong kung bakit----arggghhhhhhhh why Khen!!!!!....Tok.tok..Mam kakain na po...
Ok manang sila kuya??
Mam,mauna ka na daw po tumawag si Sir Nathan pinapasabi na kumain na kayo si Sir Kyle po doon nalang kakain sa Restaurant niyo si Sir Drake kina Mam Pauline po.
Ah sige manang susunod ako.
Ngayon na pi Mam kasi baka mapatay ako ng mga Kuya mo pag di ka Kumain.....binuksan ko yung pintuan muntik pang matumba si manang pano kasi nakasandal siya sa pintuan ko..
Sus maryo!!!Mam ginulat niyo po ako.
Eh manang bakit ka nakasandal sa pintuan mabuti at mahina lang yung pag bukas ko ..
Hehe wala lang Mam tara na po........at sumunod naman ako sa kanya.
Ang Lungkot ako lang mag-isa kakain dito sa malaking mesa kaya tinawag ko si Manang..Manang!!!Manang!!!
Mam!!!May Kailangan po kayo??
Manang tawagin mo sila dito na kayo kumain...
P-po??.....tskk hay naku si manang talaga..
Sabi ko dito kayo kumain bilis!!!!!!!!
Opo.opo Mam.....at tumakbo na si manang at tinawag yung dalawa pa naming kasambahay ,wala kasi dito yung mayordoma nila haha si Nanay Ging..Baka sa susunod na linggo pa balik niya,,nag bakasyon siya sa probinsya nila wala siyang anak matagal na siya samin ,mga 20yrs. na 40 na siya ngayon,siya yung pinagkakatiwalaan nila Mommy at Daddy,,siya yung nag-alaga din sakin mula bata pa ako..
Mam, baka mapagalitan kami nila Sir.
Manang,di po yan,,upo na po kayo at kumain,sabayan niyo po ako kahit ngayon lang..
Mam,ngayon lang??Eh pag wala sila Sir pinapasabay niyo kami e tapos sasabihin niyong ngayon lang..
Oo nga Mam.Haha..
Haha oo nga po pala haha...Sige na po kain na po tayo..
Pagkatapos naming kumain e niligpit na nila manang yung pinagkainan namin at nagpaalam ako sa kanila na mauuna na ako sa kwrto ko..
Alexa Pov
Kanina sa school ramdam ko na may problema talaga si Trixie..Yun ang kailangan kong alamin kasi yan hindi niya yan sasabihin hangga't hindi niya malalaman ang totoo,alam ko tungkol ito sa kanila ni Khen,,pwede niya namang sabihin samin yung mga hinala niya e,kasi ako pakiramdam ko may tinatago din si Khen samin e.Kanina kasi nung tinawagan ko si Trixie e alam ko na umiyak siya,at tama nga kasi nung bumalik na siya sa room nahahalata ko sa mata niya na ang lungkot niya at halatang galing sa iyak..Tawagan ko kaya.
Calling Best Trixie..........naka dalawang ring lang at sinagot niya naman kaagad,.
Hello Trix...
'Bes napatawag ka??
Kamusta ka?
'Ok lang naman ako Bessy.
Yung,totoo...?Best please bestfriend mo kami Ok,nandito kami para makinig sayo at damayan ka.
'Alam ko naman bes e.haayysss..
Ayan haaysss may problema nga!
'Bes bukas nalang please.Sasabihin ko sa inyo walang pasok bukas pasyal tayo sa mall.
Ok,basta ha sabihin mo promise.?
'Promise.
Ok,text ko sila ok.
'Sige bes,salamat..Bye...
Bye....
Gaya nga ng sabi ko tinext ko kina Kim,Jillian at Lou,.Si Lenneth naman si Trixie nalang bahala don..Baka nga na text na niya...Lenneth Pov
TINEXT ako ni Trixie na kung pwede doon nalang muna ako matulog sa kanila,kaya ito ako papasok na sa bahay nila,nitong nakaraang linggo di ako masyadong lumalapit sa kanya kasi baka masabi ko sakanya yung tungkol kay Khen at sa bago naming kaklase..Kaya ngayon natatakot ako na baka masabi ko sa kanya,di sana ako dito matutulog pero alam ko na kailangan ako ni Trixie ngayon kailangan ako ng pinsan ko alam ko may problema siya di naman niya ako papatulugin dito sa kwarto niya kong wala siyang sasabihin,kasi kami ni Trixie di lang mag pinsan parang magkapatid na din kami,pag may problema ako sa kanya ako tumatakbo,pag sinabi kong dito muna siya sa bahay dito siya matutulog,ganun din siya sakin...
Mam Good evening po.Pasok po umakyat nalang daw po kayo sa kwarto ni Mam Trixie.
Sige Manang salamat..at pumunta na ako sa kwarto niya gaya nga ng hinala ko naabotan ko siyang uniiyak OO UMIIYAK pagkakita niya sakin agad siyang tumayo at yumakap sakin..
Shhh..Couz bakit ka umiiyak may problema ba??
Couz s-si K-Khen ka-kasi......
Humiwalay ako sa pagkakayakap sa kanya at umupo kami sa kama niya..Bakit??
Couz,tatlong beses ko na siyang nahuling may kasamang babae,una nung umuwi ako pero bumalik kami ni manong sa school naiwan ko kasi yung libro ko na kailangan ko talaga,nung pabalik na ako sa sasakyan pababa ng hagdan sa Hallway nakita ko siya galing sila sa Library nakita ko siya naghaharutan sila ng babae niya.,Pangalawa yung kanina sabi niya may kukunin siya sa Locker sumunod ako doon diba para sana mag-palit....tumahimik siya saglit at nag pahid ng luha niya at nag patuloy sa pagsasalita.
Tapos may Lumapit sakin na babae tinanong niya ako kung Break na ba kami ni Khen,sinagot ko na Hindi.Tapos sabi niya nakita niya si Khen sa cafeteria sa labas kumakain may kasamang babae...........nakikinig lang ako sa kanya pero gusto ng sumabog ng galit ko!!!!Galit na galit ako kay Khen.wala namang ginawang masama yung pinsan ko para lokohin niya..
Tapos Lenn nagpasama ako sa babae para puntahan sila at tama nga Lenn......ayan na naman umaagos na naman yung mga luha niya ,salamat nalang kasi di alam nila Kuya Nathan ito..Naku Khen wala kang kwenta...
Masaya sila Lenn,masaya sila!!!tapos yung pangatlo Lenn hinatid ako ni Khen sa labas ng gate kasi nandoon si manong nakaalis na kayo kami nalang dalawa...nung paalis na kami ni manong nakita kong pumasok ulit siya sa loob ng school kaya sinabi ko kay manong na may naiiwan ako,bumalik kami bababa na sana ako ng sasakyan ng makita ko siya ,Lenn kasama niya ulit yung babae,,,Lenn bitbit niya pa yung mga gamit nung babae at Len nagtatawanan sila,,Hinatid niya Len,sabi ko baka sinusundo niya din..Manloloko siya,,Sinungaling!!!!....patuloy lang sa pag-agos yung luha niya...pinapatahan ko naman siya pero wala e ...Hayop ka Khen,,,nasasaktan ako para sa pinsan ko nasasaktan akong makita siyang umiiyak.Umiyak na siya dati sa isang lalaki na minahal din niya pero ito na naman parang naulit lang,,magkaiba nga lang kasi si Trixie Umiyak siya noon at nasaktan kasi si Joshua umalis ng hindi nagpapaalam sa kanya.Nasaktan ng sobra yung pinsan ko ni walang text o tawag na natanggap siya mula kay Josh..Tapos ito na naman umiiyak na naman siya..Nakatulog lang si Trixie sa kakaiyak niya,tssk bukas maga na naman mata nito,,at isa pa alam niyo ba na kaya niya ako pinapunta dito para maka iyak siya ng todo!!!Para daw bukas pag maga ang mata niya e siguradong maga nga pag tatanungin siya nila Kuya Nate bukas ng umaga uwi nun e kaya andito ako para samahan siya sa kasinungalingan niya..Ayan magaling gumawa ng storya yan..haha kita niyo dinamay pa ako. ..Di ko sinabi kay Trixie yung nakita ko kay Khen at Lorraine kasi si Khen ang aanrayin kong magsabi nun.Ayaw ko lang kasi dagdagan yang bigat ng loob ni Trixie...Natulog na lang din ako.Bukas daw sasabihin niya sa mga kaibigan namin yung mga nalaman niya at nakita...
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A Secret Princess
Teen FictionIsa siyang napakagandang babae,nag momodel sa ibang bansa at nag aral doon,,Pero inisip na umuwi ng pinas at don mag tapos ng pag aaral sa kanilang Eskwelahan mismo ,,na pinaplanong mag panggap bilang nerd para hindi siya laging usapan ng mga tao sa...