Chapter 7

4.4K 165 2
                                    

"Good morning everyone "

Nagsalita na yung MC ,andito kaming lahat ngayon sa covered court kasi nga may bisita kami,,so yung mga friends ko panay tingin sakin tssskk mga baliw talaga..teka di ko ata nakita yung grupo nila khen ha,,tsk bahala nga sila,,

"Ok students,,,,pttfhhsksbavahzbklahgtwbskajklpfgdfaregjiuhhkigvvbnxx..and lets us all listen to our "HEART BAND""

GOSSSHH mabibinge ako nito lakas ng sigawan ng lahat ng studyante pati madin ng mga besty ko,,wait may Banda pala sa school ha,,at nagulat ako ng makita ko sila Khen,,talaga ha sila e isang sikat na band group sa school,,WOW galing,Si Khen yung Singer,guitarista naman si Patrick at Jason,Sa drum naman si Benj at Piano si Kevin di ko akalain na talented pala sila haha,,kaya pala wala sila ee..Ang ganda ng boses ni Khen gravi.....

...
...
at natapos nadin silang kumanta,,,

"Thankyou Heart Band,at bago natin ipakilala ang ating bisita e may isa pa tayong production number..

"Hala bess siya na hahaha"
"Oo nga louie,,ano kaya ang reaction  niya,

"Naku jil tiyak shock"
"Loiue,Jil at Kim,,tumahimik kayo,

"Ahh guys,pinag uusapan niyo??

"Ah wala Trix!"sabay nilang apat na sagot,,tumayo ako para sana bibili ng pagkain kasi nagugutom ata ako,,lalakad na sana ako ng marinig ko yung pangalan ko,,

"Let us all welcome our New Student to give us a production number Please come up on stage Ms.TRIXIE GARCIA""

""WOOOWWWW GO BESTY""

"HALA ANONG GAGAWIN NI NERD"
"OO NGA TIYAK MAPAPAHIYA LANG YAN"

RINIG KONG BULUNGAN NG MGA STUDYANTE,

"AH MS.TRIXIE PLEASE,

"BEST,,,TARA NA..

''WAIT LANG ALEX----

AYON KINALADKAD AKO at di ko namalayang nasa stage na ako...di ako handa gosshh anong gagawin ko,,,binigay sakin nong MC yung Mic,,kaya no choice ,,

"Ah Ms.Trixie yung HBand pala ang tutugtug ng kakantahin niyo,,

"Hii Everyone,,,and hello HBand,,kayo ang tutugtug ng kakantahin ko,,at tumango sila,,ahmm alam niyo ba yung kantang "It's My Life ??

"Oo naman,,""sagot ni Benj..

""Ano game in 1,2,3 tugsss."..at nag simula na silang mag tugtug at kumanta na din ako...,,

Khen Pov

Tapos na kaming mag perform pero may isa pa dw na kakanta sabi ni Madam Principal samin at yung banda daw namin yung tutugtug,kaya ayon ,,nag simula na ulit mag salita yung MC andito ako sa gilid ng Stage naka upo,,at laking gulat ko ng marinig ko yung pangalan ni Trix..siya ang kakanta??Marunong ba siya??nakita kong kinakaladkad ni Alexa yung bestfriend niya papuntang stage at halata sa mukha ni trexie na gulat sin siya..pero no choice siya e..pero mas nagulat ako na yung gusto niyang kantahin e It's My Life pa talaga rock yun at sobrang taas ng tono kaya niya ba,,,tapos nag simula ng mag tugtug yung mga kaibigan ko at ANGHEL ba yung kumakanta sobrang ganda ng boses ni Trixie grabe,,,,,lahat ata ng studyante natulala sa pag kanta niya at ng naka bawi na sila e tinaas nila yung kamay nila na para bang nag papaparty haha..at lahat sila nag hiyawan pag katapos ni Trixie kumanta at humirit pa sila ng isa pa..lahat sinisigaw e isa pa.AT sinisigaw din nila na Duet kaming dalawa!!.kaya no choice kami kaya  kumanta kami at ang kinanta namin ay CLOSE TO YOU NI SAM MILBY....at sawakas tapos na din yung song number..

""Wow thats so amazing guys,,and now let us all welcome The Owner Of this School,,Please Welcome Mr.Mark Reyes Garcia""

Ayan pinakilala na si Daddy,,,at nakita ko yung grupo nila khen na nakatingin sakin,,,Pati na din si Khen..

""O alam ko na ang ganda ko,at masanay na kayo kasi palagi tayong magkasama,,,kaya tigilan niyo na yung mga tingin na yan..."sabi ko..

"Garcia??Trix kaano ano mo si Mr.Mark Garcia??Benj

"Oo nga trix"jason

"Daddy mo ba??Patrick

"Tito??Kevin

""Trix??kaano-ano mo??Khen..

Hala!!!mga ususero talaga,,lagot ako nito,,

"Makinig na----,,

"Trixie nag hihintay kami sa sagot mo??

"Khen wala ok?

"Anong wala trix??just answer??

Tssskkk lagot na ito na ba!!!malaman na ba ng lahat!!

"Trix just Trust us,,sabihin mo lang yung totoo,,diba were all friends,,kaya makakaasa ka na hindi namin sasabihin yung totoo about you,,sabi ni Khen..

"Tsk basta ipangako niyo na wag na wag na wag niyong sasabihin kahit kanino ok??

"Yes"Sabay nilang sagot,,

"Ok guys,,daddy ko siya,,and nag papanggap lang ako,,

""Sabi na nga ba ee""

"Soorrry guys..."

'Its ok..sabi ni khen..

"Basta yung pangako niyo walang makakaalam..

"Kahit sina Kim?

Haha natawa kami  kay Jason binatukan kasi nilang apat,,

"Ulol natural alam na nila yun e bestfriend sila simula nong bata pa sila e,sabi ni khen..

"Ayy oo nga pala no..ang daya namn nila.."

Pagkatapos nong program e andito kaming lahat sa canteen,at lahat ng studyante samin nakatingin,,pano 10 kmi sa isang table pero kasya naman kmi...

"So guys alam niyo na yung Secret" Alexa

"Oo"sagot ng mga lalaki..

Guys kumain nalang tayo,,baka may maka rinig pa,,"sagot ko sa kanila..kaya kumain nalang kmi,,nag text na pala si dad na nakauwi na siya,,,,

Uwian na at tulad nga ng sabi ni Dad susunduin niya ako kasi mag didinner date kmi hahaha,,kawawa si Mom di sinama,,pero bukas daw kmi naman ang may lakad,,ipapakilala niya daw ako sa anak ng bestfriend niya,,tssskk si Mom talaga e..



That Nerd Is A Secret PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon