Chapter 15

3.9K 117 1
                                    

Naghanda na ako papuntang school,,at chinat ko yung mga besty ko sa GC namin na magkikita kami sa mismong tambayan naming lima sa mismong tambayan namin na hindi alam ng mga boys..sa may Science Garden walang pumupunta doon kami lang mismo....yung tambayan naming lahat ng barkada e sa field ng school yun may mga puno sa gilid at upuan doon kami tumatambay pag free time namin..
Habang naglalakad sa hallway e sumulpot yung dalawa,,

"Good morning Trixie"Khen/Kevin

"Wow,sabay pa kayo huh,,goodmorning din sabay ngiti."pero sa isip ko ang awkward naman hehe pano kasi dalawa sila goshh di ko to akalain..

"Trix ako na magdadala ng gamit mo"sabi ni Khen

"Ako na Trix"sabi naman ni Kevin
At ayon nag talo yung dalawa,Sabay agawan ng gamit ko.

"Ako na"
"Akin na nga"
"Akin nga e ako yung nauna"
"Ako na nga e,"
Dahil sa naiirita ako sakanila at lahat ng studyante nakatingin na samin..

"Ano ba??akin na nga kaya ko namang dalhin yung mga gamit ko!"sabay alis sa dalawa..tsskk nakakainis pinag-aagawan pa yung gamit ko.Habang paalis ako narinig ko yung sigaw nila sakin.
"Trix/Trixie wait"
Tsk bahala kayo diyan..pumunta na ako sa room,,tskato kakarating lang ni Mam,,pagkatapos ng ilang oras tapos na din yung klase namin,,at gaya nga ng sinabi ko kanina na may meeting kami ngayon ng mga besty ko,at sinabi ko na dapat kaming lima lang,,buti nalang at pumayag naman yung mga boylets nila..haha..

@tambayan

"So girl anong ganap?"tanong ni Louie

"Oo nga besh"sabi naman ni alexa

"I think alam ko na Besh"sabi ni Kim

"Alam mo kim??Na ano??tanong ko.tsaka nag katinginan silang apat,,wait don't tell me alam na nila at ako lang yung huli..hmmm.tapos sabay pa silang apat sumagot na..

"Umamin na si Khen and Kevin"

"So pano niyo nalaman??

"Besh syempre ipinaalam muna nila samin"sabi ni Jill

"Wow ha??Talaga"Bakit di niyo sinabi.??

"Kasi best nirerespeto namin yung sinabi nila na sana wag daw namin sila pangunahan"

"Auh ok,,"yun lang yung nasagot ko.

"Pero besh handa ka na ba??tanong ni Alexa,,at lahat naman sila naghihintay sa sagot ko..

"Ah siguro,,tsaka mga besh matagal na yun noh 3yrs na kaya..ok na ako..

"Ganun naman pala e"sagot ni kim,,

Kung na cu-curious kayo kung bat nila natanong kung handa naba ako ulit,,sasabihin ko na,,kasi ganito ya,,
"Nakilala ko siya tuwing umuuwi kami sa states,,yung batang unang nagsabi na pag lumaki siya liligawan niya ako at papakasalan,,haha nakakatuwa nga noong mga bata pa kami kasi tuwing uuwi na kami dito sa pinas e umiiyak kami pareho,,

"Flashback"

"Gilfriend ko aalis ka na naman huhu iiwan mo na naman ako"

"Wag kang mag-alala kasi babalik naman ako dito"

"Pero matagal pa yun"
"Ano kaba may cellphone at internet naman ee pwede tayong magtawagan.."

"Sige na nga basta tawag ka palagi huh,,sabay yakap sakin"

"Oo na boyfriend,,sige aalis na kami babye"

"Ingat ka lagi huh,,aantayin kita"
Pagkatapos nung graduation nung elementary ayon nga sa states ako nag aral,,at nakasama ko siya ,1st yr highschool palang kami nung niligawan niya ako,mahal ko naman siya ee ,pero hindi pa pwede kasi bata pa kami,,ayon willing siyang antayin ako,,ang saya saya namin palagi,,hanggang sa lumipas ang dalawang taon,na nawala nalang siya bigla kung kelan sasagutin ko na sana siya,,pero unalis siya ng hindi manlang nag paalam sakin,ni walang pasabi,nasaktan ako ng sobra hindi yun alam nina mommy at daddy pati nila kuya,,tanging mga bestfriend ko lang ang nakakaalam kasi nakilala nadin nila yun maraming beses na din kasi siyang pumupunta dito sa pilipinas,,tsaka naging kaibigan din ng mga besty ko yun,,kaya nga 4rth year na kami ngayon at isang taon na ang nakalipas kaya siguro masasabi ko na handa na akong magmagmahal ulit,,"










That Nerd Is A Secret PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon