"Bakla ka kevin??"tanong ko ulit sa kanya pero tong tangang Khen na to tawa ng tawa
"Hoy kev alam mo tanggap kita na ganyan ka kung yung pinsan kong si louie tanggap ko nga ikaw pa kaya,haha tsaka mas ok nga yun kasi wala na akong kahati sa puso ni Trixie"
"Guys makinig muna kayo ok!!!
"Then explain kev,sabihin mo samin kung ano ba talaga"
"Trix,Khen HINDI AKO BAKLA OK!!!tsaka last month kasi don ko lang narealize na Trix oo mahal kita pero parang kapatid lang,,nababaitan ako sayo lahat nasa sayo na,ayaw kong mawala ka gusto kong alagaan ka na safe ka at masaya ka,mahal pala kita trix bilang kapatid at kaibigan,"
Naiiyak ako sa sinabi ni kev ganun pala siya sakin,nagpapasalamat ako sa kanya yun yung turing niya sakin saka hindi ko siya masasaktan,,pero bakit sa tatlong buwan nanligaw padin siya..
"Trix ba't ka umiiyak??wag mong sabihin na si Kev--"
"Khen!!umiiyak ako kasi naaapreciate ko yung pagmamahal niya sakin...salamat Kev ha.pero bakit nanligaw ka padin?kung alam mo naman pala na parang kapatid mo lang ako??
"Kasi trix gusto ko lang malaman kung seryoso nga tong Khen na to"
"Hoy kevin seryoso ako!!So pano yan trix??Ibig ba sabihin ako na yung pipiliin mo??
"Hoy ka din Khen,,pag tong si Trixie sinaktan mo!!naku2x kakalimutan kong naging kaibigan kita!!
"Oo naman bro di ko sasaktan si trixie at isa pa alam mo namang mahal ko siya "
"Ah Kev so bakit nga??
"Anong bakit nga Trix??
"Kev may mahal ka bang iba??
"Ah sa totoo lang Trix hehe ano kasi ahh narealize ko na si Alexa pala ay mahal ko!!Please wag niyo munang sabihin sa kanya ha,,ako yung gagawa ng paraan basta ipangako niyo na tutulungan niyo ako..
"What!!!Kev??si A-L-E-X-A as in ALEXA NA BESTFRIEND KO??KAILAN PA!!??tanong ko kay Kevin di ko inaasahan na si Alexa yung gusto niya
"Oo naman tol"sagot naman ni Khen
"Kasi Trix matagal ko namang nagustuhan si Trixie pero nasanay na akong tinitingnan siya,yung mga ngiti niya,tsaka trix akala ko magbabago yung pagtingin ko sa kanya nung niligawan kita pero hindi e,,di siya mawala sa isip ko..
"Tol Inlove ka na nga hahaha!at sabihin mong torpe ka!baliw talaga tong Khen nato..tsskk tawanan ba yung feelings ni Kevin
"Ehh bakit ikaw ha Tol Inlove ka din ha at diba natulala ka nga nung unang kita mo palang kay Trixie haha.
"Ulol!!pero maiba tayo so trix aminin mo sino sana yung gusto mo samin.?
"Oo nga Trix??
"Ah sa totoo lang nahihirapan talaga ako na aminin ngayon sa inyo yung nagustuhan ko sa inyo,,
"Sino nga??Khen/Kevin
"Wow sabay!!hahaha..Ikaw yun Khen!
"Ak-kkoo Tr-ii-xx??hala nauutal yung baliw haha..
"Wow Tol ha!!haha utal-utal ka ata gusto mo tubig??sabay buhos ni Kevin ng tubig sa ulo ni Khen hahaha
"What the!!!Tol sampalin mo nga ako kung totoo ba to??
"Paakk--aray tol ang sakit mong manampal ha!!singhal niya kay kevin.
"Hahaha sabi mo kasi tol sampalin kita e..bahala nga kayo alis na ako maiwan ko na kayo..
At umalis na nga si Kevin.
"Trix totoo ba yung sinabi mo??
"Bakit ayaw mo ba, sige wag nalang kaya,,'aalis na sana ako ng bigla niyang hinawakan yung kamay ko,,
"No!!I mean YES thankyou kasi ako yung nagustuhan mo masayang masaya ako kasi nalaman kung mahal mo din pala ako..'at niyakap niya ako..
"Khen bitaw!!
"Ha bakit naman??
"Ehh basa yung damit mo!!haha tsaka baliw di pa tayo noh..
"Tssk parang basa lang,,tsaka masaya lang talaga ako sobra..tsaka handa akong mag hintay sayo..kasi alam ko naman na hindi pa pwede..tsaka kailangan muna natin magtapos ng pag-aaral
"Haha tara na balik na tayo sa tambayan panigurado ako na nandoon na sila..
Kevin POv
Umalis na ako sa rooftop at sa wakas alam ko na talaga kung sino yung gusto ko..At si Alexa nga yun..wait si alexa nga hmm ba't mag-isa lamg siya dito sa tambayan??pero mas ok nga masosolo ko siya at isa pa oras na siguro pa aminin ko sa kanya yung nararamdaman ko sa kanya..
"Ah Hi Lexa'
"O hi Kev??Ba't andito ka diba --ahh wait ibig sabihin na--
"No!!alam ko na yan,,ganito kasi yun lex inamin ko kay Trixie at Khen na mahal ko pala si Trixie na parang kapatid,,at may mahal akong iba..bago pa sabihin ni trixie samin ni Khen kung sino yung gusto niya e inunahan ko na..
"HA??pero bakit??
"Kasi nga narealize ko na may ibang gusto tong puso ko matagal na,na kahit nanligaw ako kay Trixie e hindi siya nawala sa puso't-isip ko siya pa din pala yung laman nito..
"Ah swerte naman nung babae na sinasabi mo.
"Mas swerte ako sa kanya,,
"Oh talaga ??
"Oo kasi IKAW yung tunutukoy ko.
"HAHAHAHA NAKAKATAWA YUNG JOKE MO KEV,,,
"ALEXA HINDI AKO NAGBIBIRO MATAGAL NA KITANG GUSTO PERO NATATAKOT AKONG UMAMIN SAYO KASI BAKA LAYUAN MO AKO.
"Pero bakit umaamin ka ngayon??
"Kasi ayaw kong maunahan pa ako ng iba,ayaw kong mawala ka..di ko ata makakaya pa pag nangyari yun..Alexa sana bigyan moko ng Chance na ipakita at iparamdam sayo na mahal na mahal talaga kita Please..
"Ahh Kev gusto ko lang malaman mo na gusto din kita,,matagal na din kaya nga nung nalaman kong nanliligaw ka kay trixie e nalungkot ako pero ok lang kasi alam kung mapupunta ka naman sa bestfriend ko,,tsaka nung inamin samin ni trixie na si Khen yung gusto niya sa totoo lang naging happy ako kasi baka may chance na magustuhan mo din ako..
"TALAGA LEXA??MAHAL mo din ako??
"Oo kev"
"Yes Thankyou!!!
'Shhhh parang baliw ka talaga wag ka ngang maingay!!mamaya marinig ka nila..
"Eh ano naman ehh sa MASAYA AKO E AT GUSTO KONG MARINIG NILA NA TAYO NA PARA WALA NG AAGAW PA SAYO..
"Baliw ka talaga.."
At paglingon namin ni Kevin e lahat ng barkada e nandito na pala!!"Owwwhhh guys,totoo ba lahat ng narinig namin??na Kevin kayo na ni Alexa and Trixie and Khen so kayo nadin!!tanong nila saming apat,,so hindi pa pala nasabi nung dalawa na sila na..
"Ah-kami hindi pa guys alam niyo naman na aral muna diba malalagoy ako sa pamilya ko haha'sagot ni Trixie ng...
"Wooohhhhh guys masaya kaming lahat sa inyong apat..so celebrate tayo..
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A Secret Princess
Roman pour AdolescentsIsa siyang napakagandang babae,nag momodel sa ibang bansa at nag aral doon,,Pero inisip na umuwi ng pinas at don mag tapos ng pag aaral sa kanilang Eskwelahan mismo ,,na pinaplanong mag panggap bilang nerd para hindi siya laging usapan ng mga tao sa...