"Ahh ako nga!!Anong ginagawa mo dito"tanong niya sakin,,
"Nagpapahangin lang"ikaw?
"Ganun din"
Mga ilang minutong di kami nag usap hanggang sa nag salita na siya,,ang awkward kasi na yung taong kinaiinisan mo e kasama mo ngayon ..
"Ah Trexie,Ok ka na ba??
"Huh??nag tataka akong nakatingin sa kanya!!Na ang Isang Khen tinatanong kung ok lang ako!!
"Ah sa nangyari kanina"
"Ayon,,yun lang pala,,naku ok lang ako"
"Ganun ba,ahh--
Pinigilan ko na siya at nag salita ako na.
"Sige khen mauna na ako...
"Ah wait Trex!!pag pigil na sa akin hinawakan niya yung kamay ko..
"Bakit?sagot ko sa kanya..
"Ah kasi Pwede bang ano!!ahhngg,,
"Ano Khen???
"Ah pwedeng Friends na tayo??nahihiyang tanong niya..
"Ahh FRIENDS??WAIT BAKA NAKALIMUTAN MO NA 1ST day of school na---
Pinigilan niya ako sa kakasalita..then nag salita siya..
"Ok Trex!!I can explain..
"Go then!!
At kwenento niya sakin kung bakit nabato niya sakin yung bottled water,,
"At Trex di naman natin maiiwasan na di mag sama kasi alam mo naman siguro na Boyfriend ng mga Kaibigan mo yung mga kaibigan ko..,,so CAN WE BE FRIENDS??sabay lahad ng kamay niya,,
"Uhm sige Friends..at nag shake hand kami..
After nong nangyari sa Rooftop..eh nag tataka na yung mga kaibigan namin habang kumakain kami sa canteen na bakit hindi kmi nag aaway ni Khen,well bago pa sila mag tanong e inexplain na ni Khen sa kanila.,kaya ayon masaya ang barkada,haha oo sabi nila e na umpisa ngayon Friends na kming lahat..Pero kasi yung secreto ko,,pano yan!!sasabihin ko ba sa kanila or itatago ko nalang...tapos na kaming kumain at bumalik sa room,,,tapos narinig namin yung announcement na sa friday may bisita daw kami kaya dapat lahat naka complete uniform daw kasi bibisita yung may ari na school..pag ka rinig ko e nagulat ako na lahat ng bestfriend ko nakatingin sakin..
"Mga best kalma wala akong alam dito Ok??'
Ayon back to the chair sila..tskk di ko alam na pupunta pala si dad e..lagot na to,,,.
Pag ka uwi ko ng bahay tinanong ko agad si kuya about kay dad,and guess what???di lang si dad uuwi pati na din sila kuya at mom,,sa totoo lang na eexcite ako sobra pano ba naman mabubuo na naman kmi,,tsk nakalimutan ko bday pala ni mommy haha ang galing kong anak no..birthday na nanay ko nakalimutan ko...
Thursday palang e nandito na sila mom ,dad at mga kuya ako..namiss namin yung isat-isa kaya yakap dito yakap doon,haha chaar..habang kumakain kami ng dinner e kinamusta ni mami yung school ko..
"Nak kamusta naman sa school?balita ko na nagpapanggap ka pa din daw?
Naku si kuya nate talaga..kinuwento nanaman kai mami yung tungkol sa pagpapanggap ko..
"Naku Ma ok na ok,wag kayong mag alala kahit nag papanggap ako na nerd e ok na ok po..actually nadagdagan na nga mga friends ko e..
"Good.sagot ni mami..
"Ahh dad,bukas diba pupunta ka ng school at alam mo mag sasalita ka ng speech mo,Dad pwede ba na wag mo kong banggitin at paakyatin sa stage,,please Dad..."
"Sure baby..
"Puntahan ko nalang po kayo sa office ni madam Principal..
"Ok by..
"Kayo Ma hindi kayo sasama nila kuya sa school kay Dad??
"Syempre sasama kami..
"Basta Ma ha,,mga kuya Please lang..
"Opo Mam"sagot nila kuya,,hahaha kaya love ko sila e.
After namin kumain nag pahinga na kami kasi pagod pa sa byahe sila ee..
Kinaumagahan..
Sabay nalang kmi ni Dad pumuntang School at medyo konti palang yung studyante,,at infairness lahat naka uniform nga...mga masunurin na bata hahaha..
"Nag usap kami ni daddy sa may gilid ng pader paliko sa mayPrincipal's Office,,
"Baby sure ka ba dito ka lang??
"Yes po aantayin ko pa mga friends ko ee..
"Sige baby,basta ha mag ingat ka,at mamayang hapon pag uwian susunduin kita..
"Wag na po,baka kasi may makakakita pa satin ee"
"Na ano baby??
"Na susunduin niyo ako,tsaka kaya ko naman na umuwi susunduin naman ako ni manong mamaya,,
"Sige na nga basta wag kang umuwi muna kasi Namiss kita ng sobra baby and siguro bigyan mo naman ako ng oras mamaya ng tayong dalawa lang,,mag didinner date tayo..
"Namiss din kita sobra,,kaya ok dinner date later ,,,at sinabi ni daddy kung saam kmi mag kikita mamaya..
"Sige bye na po,,at tatalikod na sana ako ng,,
"Wait trixie may nakalimuta ka,,sabay turo sa pisngi ni dad,,YUNG HALIK ko asan"
"Hahaha yun lang pala at nag kiss ako sa pisngi ni dad,,Ingat ka baby ha..
"Yes Dy..at umalis na ako papuntang tambayan,,
Daisy POV
Nag lalakad ako ngayon pabalik ng room ng makarinig ako ngbkwentohan kaya sinilip ko sa gilid ng principal's office at gosh nakita ko si nerd at ang may ari ng school,ba't sila nagtatago at nag uusap,,kaya dahil interesado ako ay kinuhaan ko sila ng litrato at record..
"Lagot ka sakin ngayon Nerd!!malandi ka pala pati may ari ng school nilalandi mo,,huh ngayon tingnan natin,,nag kakamali ka,hahaahah isang maling galaw mo lang Kalat tong litrato niyo,,BABY pala Huh,, sabay smirked..Ako si DAISY walang makakatalo sa akin..."Di lang Pictures meron ako,,hahaha ne record ko din yung kwentuhan niyo.."Kaya ka siguro naka pasok sa school nato kasi nilalandi mo yung may ari....
BINABASA MO ANG
That Nerd Is A Secret Princess
Teen FictionIsa siyang napakagandang babae,nag momodel sa ibang bansa at nag aral doon,,Pero inisip na umuwi ng pinas at don mag tapos ng pag aaral sa kanilang Eskwelahan mismo ,,na pinaplanong mag panggap bilang nerd para hindi siya laging usapan ng mga tao sa...