Chapter 41

1.4K 47 2
                                    

Tok.tok.tok...Mam Trixie baba kana po mag a-almusal na sabi ni sir Nathan..

Opo manang..tara na..

Hello Princess Goodmorning..bati ng kuya nathan niya at pati yung dalawang kuya niya sabay beso sa kanila..

Goodmorning mga Kuya...(sabay upo at nag dasal muna sila bago kumain..).

..
.
.
Princess sabay kana sakin idaan nalang kita sa School..

Ok kuya Nate..Kuya Drake,kuya Kyle alis na kami,,mwahh bye..

Sige Ingat Princess,Kuya Nate Ingat..(Drake at Kyle)
Manong Idaan po muna natin sa School si Princess..

Ah opo sir.

Habang papuntang School sila Trixie kinausap siya ng Kuya Nathan niya..

Princess diba mamaya na malalaman kung sino yung maging Student Council President niyo?

Opo kuya nate.

Goodluck..(sabay yakap ng kuya nathan niya sa kanya.)

Thankyou Kuya..(sa isip-isip ni Trixie napakalungkot niya,,Hayysss kuya kung alam mo lang na natalo ako,,pero malalaman niyo din naman yun di ko naman matatago yun.)

Ah nga pala kuya after school pwede bang dumaan ako mamaya sa office mo??

Oo naman Princess,,pero pag dating mo doon tawagan mo ko ha,.

Ok Kuya,,pano kuya dito na tayo sa school,,una na po ako,,mwahh,,ingat po ha,,manong ingatan mo yung kuya ko ha..

Opo Mam.

Haha ikaw talaga Princess sige Pasok ka na Bye,,mwahh...

Hmm tambay nalang muna ako da rooftop.
..

Guys si Trixie asan na??

Wala pa Alexa bakit??

Kasi Jill diba kailangan sila doon malapit na mag start yung announcement ee..

Hala Lexa baka di siya papasok!diba talo naman siya..

Ahhh,,Kim,,,Hoy Khen tawagan mo nga yung Gf mo sabihan mo pumunta na sa court..

Di ko ma contact Lexa,,

Ahhhhh!!!ano ba to!!!!

Hi guys,,,(beso-beso muna sa mga beshy,,)O lexa bat ganyan mukha mo??Haha..

Wala tara na sa court guys....

@gym

Good morning everyone,,.qqhsbsiskabaajaaavaqyyydvjgdhjigbahhuvaauuqjqwq............................................
Please welcome our Principal Mrs.Geneva Lopez.(sabay palakpakan ng mga studyante..)

Thankyou Ms.Alexa..Good morning everyone,,(Good Morning Ma'm)
Ok di ko na po ito papatagalin pa,,ngayon malalaman na natin kung sino ang panalo sa naganap na botohan kahapon para sa ating bagong Student Council.

At pinaalam na nga kung sino ang mga nanalo,habang ang grupo nila Trixie at Siya ay tahimik lang na nakaupo at nakikinig,,pinahuli nilang tawagin yung nanalo bilang New Student Council President..Habang si Alexa ay panay lang yung ngiti kay Trixie at minsan napapangiti nalang siya dito sa bestfriend niya.

Khen anyare diyan kay Alexa,tingnan mo panay sulyap at ngiti sakin.

Oo nga Trix napapansin ko nga kayo guys??

Ako din kanina ko pa napapansin.di kaya,,Kev,,baka nababaliw na yang girlfriend mo.(sabi ni Patrick)

Hoy pare di naman..
(Habang patuloy sa pagkwentuhan ang mga magbarkada e lahat sila nabigla at napatingin kay Trixie,si Kim,Lou,Jillian at Lenneth ay nakatakip ang mga kamay sa bunganga nila..

O guys bakit??Tanong ni Trixie,,na di ata narinig yung sinabi ni madam Principal.

Waaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhh!!!Trix!!!ikaw.ikaw..ikaw...nanalo!!!!sabay tayo ni Lou at kaladkad kay Trixie papuntang stage kasi kanina pa siya tinatawag ni Madam Principal.

Congrats Ms.Trixie,,sabay abot ni Madam Principal ng Kamay kay Trixie at nag Shakehand sila na tila di padin maka paniwala si Trixie..

Th-aa-nnkyou Mam..(sabay yakap dito)

Ok Ms.Trixie Garcia is our new Student Council President..
Vice President.Mr.Mark Sanchez.
Secretary.Alliah Bosco
Treasurer. Jamela Esteban
....hanggang sa by level representative ,(pasensya napo hihi mahirap kasi mag isip pa ng ibang name..)
..
..

You may now go back to your respective classrooms..wait you have 10 minutes free time..Good morning and thankyou..

..
..
Congrats Ms.Trix.
Congrats.(may mga ibang studyante ang bumabati kay Trixie)

Alexxxxxaaaaaaaa!!!!!!!!!

Guyssssss sorrryy(sabay peace sign)hehe explain ko kung bakit di ko sinabi...

Bessshhhyyy!!!!Ok explain mo huh...

Yes Trixieeee..hehe cafeteria libre mo!!Panalo ka naman e..

Ayyy ganun!!!sige na nga..

Yessss!!!(sabay hiyawan ng mag babarkada..)

Bhabe Congratsssss,,,(sabay yakap ni Khen kay Trixie..)

Thankyou Bhabe,,oyy guys..salamat ha sa supporta niyo,thankyou sa lahat ng tinulong niyo..

Awww group hug...
(Guysss dito na yung foodddsssss)
Ay wait guys tawagan ko muna sila mommy...Vc guys..

Riinggg....connectinggg....

Hi Mommy,,,,,Si daddy???

Wait nak tawagin ko,,..(honnnnn si Princess...))oh ito na nak..

Hi Nak.
Hi dad,,mommy mga friends ko po.wait loudspeak ko po.(sabay tapat ng Laptop ni Trix sa mga friends niya.
(Hi Tita,tito..)
Wow nak completo kayo ha,,Hi khen..
Hello po Tito,Tita Hello..
Hello iho..
Ah mommy daddy tumawag po ko kasi ako po yung nanalo as SC Pres.
Wow anak Congrats,,,inaasahan na namin na daddy mo yan,,
Oo nak congrats,tsaka salamat diyan sa mga kaibigan mo na tumulong sayo..
Walang anuman po..(sabay na sabi ng lahat..
Ahh mommy,daddy yun lang po hehe,,bye2x po mwahh I miss you.Mom,Dad.
We miss you too nak,sige na nak paalis nadin kami ng Dad mo..
Ok po Ingat,,I love You.Mom,Dad.
I love you Princess..
I love you Princess..

Bhabe kain na,,

Thanks Bhabe..pero guys di talaga ako makapaniwala.

Pwes maniwala ka bessy..(sabat ni Lou)Hepp!!alexa Explain to us!!

Ok I will guys,,so ito di ko sinabi kasi kabilin-bilinan ni Madam P wag muna ipaalam kahit kanino samin lang yun as in Bawal kasi alam ni Madam P na bestfriend tayo so ayun kailangan secret muna para sabay na malalaman ng lahat,,

So bat mo sinabing talo kahapon??

Luh Jill wala akong sinabing talo huh,wala akong sinabi diba..

Guyss tama na ok,importante panalo na si Trix diba..yeyy cheersss(juice lang po)
Cheerssss.........

Tara sa room may klase pa tayo..

Opo Madam SC Pres.

Guyss,,,!!!di naman ako si alexa e..Madam kayo diyan.

Masanay kana,,diba Ex Madam alexa.

Haha gravi ka Kimmyy...Pero tama sila bessyy..

'Guys kahit yang si Trix di nanalo as SC Pres.Madam padin yan..(at nag tinginan silang lahat sa sinabi ni Benj.at sabay nilang sinabi na.)

'''Mayaman"...

Haha kayo talaga guys,,bakit kayo ba hindi!!!haha di kami mayaman nakakakain lang ng tatlong beses sa isang araw..

Hahahaha....tawanan nilang lahat .


That Nerd Is A Secret PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon