Sau ngày hôm đó, mọi chuyện trở về quỹ đạo như bình thường, vẫn phải học, phải ăn, phải ngủ. Seokjin cũng thôi lo lắng, vì với anh lo lắng cũng chẳng có tác dụng gì, thay vì vậy anh phải cố gắng hơn để có thể tự bảo vệ bản thân chứ không phải khi có chuyện thì lo sợ đủ điều.Namjoon và Seokjin liên tục đến thư viện để tìm tư liệu, nhưng chẳng có tin tức nào về cuốn sách thời gian. Dù có cũng chỉ là những đề cập mơ hồ.
Sau buổi học, ba người cùng nhau về nhà chung. Mấy ngày hôm nay tần suất cậu nhìn thấy Bà Xám nhiều một cách bất ngờ, hôm nào bà cũng lảng vảng xung quanh tháp, cứ như đang tìm kiếm gì đó. Seokjin và Namjoon có lẽ đã quá quen thuộc, nhưng Taehyung lại rất tò mò, cậu không biết bà ấy đang tìm cái gì, phải chăng rất quan trọng?
Bà Xám đột ngột quay đầu nhìn khiến cậu giật mình, nhưng lần này Bà Xám không bỏ đi nữa mà vẫn cứ chăm chăm nhìn cậu, làm Taehyung có chút sợ hãi.
Đứng trước bức tượng con ó đồng, chờ đợi câu hỏi từ nó. Mọi hôm đều do hai người anh lớn giải đáp, bởi vì câu hỏi của tháp quá rộng và liên quan đến quá nhiều chuyên môn, Taehyung cũng như các bạn năm nhất khá, đều phải nhờ đến sự giúp đỡ của đàn anh đàn chị
"Thomas D. Derek là tác giả của cuốn sách nào?"Seokjin và Namjoon vẫn còn suy nghĩ, thì Taehyung đã nhanh chóng đáp.
"Thomas D. Derek là tác giả của cuốn sách thời gian." Giáo sư dạy môn lịch sử pháp thuật đã từng nói về người này, và cậu vẫn còn nhớ rõ.
Con ó xanh đồng bay lên cao, bậc thang hiện ra. Hai người vô cùng bất ngờ, họ đã tìm hiểu về cuốn sách nhưng chẳng biết một chút gì về nó, ngay cả việc nó có tồn tại hay không cũng là một ẩn số, nhưng Taehyung lại đáp được.
Nếu con ó đã xác nhận, thì cuốn sách thời gian không chỉ là đồn đoán nữa, mà là có thật.
Seokjin hỏi: "Em biết gì về cuốn sách thời gian, hãy nói tất cả cho anh biết."
Nhớ đến những lời Hoseok đã kể, Taehyung không hề giấu diếm một lời, thuật lại toàn bộ câu chuyện mà giáo sư đã giảng.
Hai anh lớn im lặng lắng nghe, đến khi kết thúc cũng không nói một lời đi thẳng về phòng. Taehyung không dám hỏi, chỉ lẳng lặng đi sao cả hai, lạ lùng là Namjoon không về phòng mình mà vào phòng của cậu.
Trước khi đóng cửa, Seokjin nhìn xung quanh, xác nhận không có ai để ý mới đóng cửa, khóa chốt kỹ càng.
Taehyung thấy vậy cũng trở nên thật nghiêm túc, ngồi xuống giường.
Namjoon ngồi xuống ghế, đối diện với Seokjin.
"Nếu dựa theo câu chuyện Taehyung kể, chúng ta sẽ có được những manh mối sau. Trong câu chuyện có nhắc đến ba việc đó là người chồng tạo ra một bùa chú, ông ta có thể 'đóng băng thời gian' của người vợ, nhưng lại không thể ứng dụng lên bản thân mình." Seokjin nói.
Namjoon gật đầu, hai tay anh đặt trên cằm, suy tư:
"Em có một suy đoán, có thể người chồng kia chính là Thomas D. Derek, người tạo ra 'Cuốn sách thời gian'. Có lẽ ban đầu ông ta tạo ra bùa chú này chỉ vì muốn đóng băng vẻ đẹp cho vợ, nhưng rồi mọi chuyện đi quá giới hạn. Bùa chú thật sự có tác dụng, nhưng nó cũng có khiếm khuyết, đó là không ứng dụng lên người làm phép, có nghĩa là ông ta không thể đóng băng thời gian của mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
KOOKV, YOONMIN | HALF BLOOD
FanfictionHALF BLOOD Pubding - Brownie Thể loại: Hogwarts, fantasy, OOC. Nhân vật: BTS và một số nhân vật khác. Couple: Kookv, Yoonmin. Truyện dựa theo bối cảnh tại Hogwarts, một số chi tiết, sinh vật dựa trên câu truyện Harry Potter. Còn lại là hư cấu toàn b...