Chapter 52 - Cổ khúc

1.2K 156 7
                                    


"Nói ra phát hiện của em đi." Khi Taehyung vừa đóng cửa phòng dược, Seokjin lập tức lên tiếng.

Namjoon đưa chiếc nhẫn về phía ngọn đèn trên tường, ra hiệu cho mọi người lại gần, anh nói: "Mọi người nhìn nhé."

Bọn họ đứng xung quanh Namjoon, vừa nhìn vào chiếc nhẫn vừa nghe Namjoon giải thích.

"Nếu ánh đèn rọi vào viên ngọc, nó sẽ hiện ra vài hình ảnh."

Quả đúng như Namjoon nói, nếu nhìn thật kĩ bọn họ có thể nhìn thấy trong viên ngọc đỏ đang chứa cái gì đó, nhưng nó quá nhỏ, không nhìn rõ được.

Yoongi bỗng gọi: "Jungkook, lấy cho anh một tờ giấy trắng."

Jungkook lập tức đi đến bàn dạy học. Yoongi cầm chiếc nhẫn trên tay, lấy đũa thần ra, Jungkook hiểu ý cầm trang giấy đứng đối diện anh.

Jimin búng tay, cả căn phòng lập tức chìm trong bóng tối, Yoongi khẽ hô 'Phát quang', đũa thần của anh lập tức xuất hiện một tia sáng nhỏ, anh đưa nó lại gần hột châu đỏ, di chuyển vài góc độ, khúc xạ ánh sáng đã phản ánh hình ảnh trên chiếc nhẫn qua trang giấy Jungkook đang cầm, mọi người tập trung nhìn:

"Là nhạc phổ?" Taehyung hỏi.

"Để em chép lại." Hoseok nhanh nhẹn nói

Sau khi làm xong, Yoongi tiếp tục thử những chiếc nhẫn còn lại kết quả đều giống nhau, anh tắt ngọn đèn từ đũa thần, Jimin trả lại ánh sáng cho căn phòng.

Mọi người quan sát bản nhạc phổ trên tay Hoseok "Không biết dụng ý của gợi ý này là gì nữa?"

Seojin như chợt nhớ ra điều gì đó anh nói: "Trong câu hỏi ở vòng 1 có một số câu hỏi có nhắc đến âm nhạc, nhưng anh thật sự không nhớ rõ." 

Mọi người cũng lắc đầu, thật sự vòng 1 diễn ra rất nhanh, câu hỏi lại quá nhiều bọn họ không thể nào nhớ hết được.

Jungkook đề nghị: "Hay là chúng ta đến phòng nhạc thử xem?"

Mọi người gật đầu, nhanh chóng đi đến đó, đúng như dự đoán, bên trong không một bóng người. Bởi vì âm nhạc không nằm trong môn học của Hogwart, học trò chỉ đến đây vài lần để học khiêu vũ cho những dịp lễ quan trọng. Thế nên, nếu không nói chắc cũng không ai nhớ đến căn phòng này.

Dù không có người ra vào thường xuyên, nhưng nơi này vẫn được quét dọn sạch sẽ. Mọi người quan sát xung quanh, phòng nhạc rất gọn gàng, khắp nơi bày trí nhạc cụ một cách hợp lý, sát tường còn có một dãy tủ sách, bên trên có đủ loại nhạc phổ, cái bọn họ muốn tìm chính là thứ này.

"Chẳng lẽ chúng ta phải tìm hết tất cả nhạc phổ ở đây sao?" Jimin quay mặt nhìn mọi người.

Seokjin nghiêng đầu, không chắc lắm: "Mọi người nghĩ sao? Anh thấy cách này không khả thi lắm. Ở đây chắc có gần cả mấy ngàn cuốn nhạc phổ, nếu tìm từng cuốn một như vậy thì có hơi vất vả đấy."

Namjoon gật đầu: "Chúng ta lại không biết tên của khúc nhạc này, khó càng thêm khó."

Yoongi cầm nhạc phổ, đi lại chiếc đàn dương cầm nâu ở trong góc phòng, đặt nó vào chơi để nhạc phổ, sau đó ngón tay khẽ lướt trên những phím đàn, a đàn rất nhanh, thế nhưng bản nhạc lại khiến anh phải nhíu mày, bởi vì nó quá khó nghe, vốn chẳng đi vào đâu cả.

KOOKV, YOONMIN | HALF BLOODNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ