Chapter 33 - Eeri

1.2K 168 13
                                    


Mùa đông năm nay đến sớm và lạnh hơn rất nhiều, kỳ nghỉ đông đã được xác định sẽ đến tham quan làng Hogsmeade, tất nhiên là phải có sự cho phép của phụ huynh hoặc người giám hộ. Làng Hogsmeade là thị trấn khá gần Hogwarts, là nơi duy nhất chỉ có phù thủy sinh sống. Nơi đây buôn bán rất nhiều thứ, không khác gì Hẻm Xéo.

Từ sau tiết học phòng chống nghệ thuật hắc ám lần trước, cậu vẫn chưa gặp lại Eeri, cũng không ai biết cô bé đang ở đâu, vì sự tồn tại của cô bé với mọi người gần như bằng số âm.

Taehyung cũng từng hỏi Jimin, nhưng cậu ấy không nhìn thấy cô bé ra hay vào nhà, hành tung rất bí ẩn. Nhiều lần cố tình đi tìm cô bé, nhưng không gặp, Eeri cứ như biến mất khỏi thế giới vậy, đến lớp cũng không lên.

Cậu nản lòng đi về, Bà Xám vẫn lang thang đi tìm cuốn nhật ký trong vô vọng, thấy cậu có vẻ không vui, bà ngừng lại nhìn cậu như muốn hỏi tại sao.

Taehyung thở dài: "Con có một người bạn, cô bé ấy rất đáng thương vẫn hay bị mọi xa lánh vì có cha mẹ là người thường. Tuy chúng con không quá thân thiết, nhưng con vẫn luôn xem cô bé như một người bạn của mình."

Bà Xám không nói gì, chờ cậu tiếp tục:

"Tuy có vẻ hơi thâm trầm nhưng con biết cô bé không phải là người xấu, nhưng gần đây con có cảm giác như cô đang thay đổi."

"Con người thay đổi thì có gì lạ." Bà Xám không hiểu.

Taehyung nhìn bà, ngồi xuống bậc thang: "Con biết, thế nhưng cô ấy cứ như thay da đổi thịt vậy, người có biết cái cảm giác, ngày hôm nay người ấy chỉ mới mười hai tuổi, nhưng hôm sau đã trở nên già dặn không?"

Cậu cố gắng giải thích rõ hơn:

"Không phải bề ngoài, vẫn như vậy... nhưng ...nhưng ánh mắt lúc đó của Eeri rất lạ, rất trưởng thành, cứ như một người đã trải qua biết bao nhiêu sự đời... người hiểu không?"

Bà xám trầm ngâm, nói với cậu:

"Ta đã ở đây rất lâu rất lâu, lâu đến mức ta cũng không biết bao nhiêu năm trôi qua nữa. Ta nhìn thấy rất nhiều phù thủy đến rồi đi, cũng nhìn thấy rất nhiều loại người, thời gian sẽ qua con người cũng sẽ thay đổi, nhưng luôn phải có lí do. Nhất định vì lí do gì đó mới khiến bạn mi thay đổi. Hoặc là vốn dĩ ngay từ đầu người đó đã như thế, chỉ là ngươi không nhận ra."

Taehyung ngẫm nghĩ, có lẽ bà ấy nói đúng, cậu vốn không hiểu Eeri, cũng có thể chỉ có mình cậu xem Eeri là bạn, lấy gì để đánh giá cô bé chứ.

Nói xong Bà Xám như nhớ ra điều gì đó:

"Bạn ngươi tên Eeri? Có phải là một đứa bé nhà Slytherin, tóc xoăn?"

Taehyung ngạc nhiên, gật đầu lia lịa. Bà đắn đo không biết có nên nói ra hay không, như hạ quyết tâm bà nhẹ giọng: "Ta từng thấy nó ở gần tầng hầm phía nam."

"Cấm khu?"

Taehyung nhịn không được lên giọng, tại sao Eeri lại ở đó?

Bà Xám gật đầu: "Đúng đó, ta thường đi những nơi khác để tìm nhật ký vào ban đêm, sẽ không ai nhìn thấy. Ta nhìn thấy nó đi vào khu hầm hai lần, lần đầu ta không chú ý nhưng lần thứ hai ta mới phát hiện đó là khu mà ông Sihyuk cấm chúng ta bén mảng đến."

KOOKV, YOONMIN | HALF BLOODNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ