Sáng hôm nay Taehyung dậy sớm hơn bình thường, chẳng biết vì sao mà cậu không ngủ được, cứ thao thức mãi. Thay quần áo đi xuống nhà chung, mọi người đang cầm tờ nhật báo tiên tri mà bàn chuyện rôm rả, trên trang bìa có in hình một cuốn sách cũ, tiêu đề viết gì đó nhưng Taehyung không quá để ý. Cậu chào mọi người rồi đứng xem thời khóa biểu.
Môn biến hình học cùng nhà Slytherin, môn độc dược học cùng nhà Hufflepuff.
Theo như Seokjin cho cậu biết thì một người sẽ tốn từ bảy đến mười năm tại Hogwarts, ba năm đầu học sinh sẽ được làm quen với những phép thuật cấp thấp, bốn năm tiếp theo sẽ bước vào chương trình nâng cao. Sau năm thứ bảy, người đó có thể chọn ra trường hoặc tiếp tục ở lại và tiếp nhận khóa đào tạo khắc nghiệt nhất...
Đang nghĩ ngợi thì Seokjin và Namjoon cũng xuống lầu, ba người cùng nhau đến nhà ăn. Sau khi lót dạ thì mạnh người nào người nấy tự làm việc riêng, Taehyung đã dần làm quen với lối sinh hoạt ở trường.
Có lẽ hôm nay Taehyung đến hơi sớm nên trong phòng học vẫn chưa có mấy ai, cậu chọn một chỗ rồi ngồi xuống đọc sách.
Chợt có một thân ảnh bước vào, Taehyung nhận ra Eeri, đã lâu cậu không gặp cô bạn này, dù không quá thân quen nhưng ít ra hai người họ cũng đã từng trò chuyện. Eeri trông có vẻ không quá tươi tỉnh, thấy Taehyung vẫy tay cô bé vui hơn hẳn.
Cậu cũng từng hỏi Jimin về Eeri, nhưng Jimin bảo không có ấn tượng, cậu nghĩ chắc do tinh cách rụt rè của Eeri nên khó mà kết bạn. Hai người ngồi cạnh nhau, không biết phải nói gì nên cố ý bắt chuyện về nhà Slytherin, thế nhưng Eeri lại không mấy hứng thú. Taehyung chỉ đành nói sang chuyện khác.
Không lâu sau, học sinh cũng đến đầy đủ, cả đám ngồi ngay ngắn khi nghe tiếng bước chân từ bên ngoài. Giáo sư bộ môn biến hình kiêm chủ nhiệm nhà Slytherin nghiêm khắc có tiếng, cả đám không ai dám thở mạnh.
"Thuật biến hình là một trong những phép màu phức tạp nhất và nguy hiểm nhất mà cô cậu có thể học ở Hogwarts. Tốt nhất không nên đùa giỡn trong lớp của ta, không thì hậu quả tự gánh." Giáo sư Joshua nói.
Cả lớp không ai dám hó hé, thật sự cậu luôn cảm thấy ngoài Jimin ra thì nhà Slytherin luôn có gì đó rất đáng sợ, ngay cả Eeri cũng không ngoại lệ, cô bé không còn cho Taehyung cảm giác ngây thơ như những ngày đầu nữa.
Taehyung tạm gác mọi thứ sang một bên, chú tâm xem giáo sư giảng dạy. Giáo sư làm mẫu cho bọn nhóc xem trước, ông huơ đũa biến ngọn lửa thành một con chim, nó bay lượn quanh phòng rồi biến mất. Cả lớp phấn khích hẳn lên, nhưng một lúc rồi mới phát hiện, muốn làm được như vậy thì chờ thêm tám mười năm nữa đi, bây giờ ngay cả que tăm muốn biến thành cây kim bọn họ còn làm không xong.
Cả đám trầy da tróc vẩy, nhưng chỉ đổi lại tiếng mắng của giáo sư nào là 'đần độn', 'ngu ngốc', tất nhiên cậu cũng không tránh được. Cuối giờ thì ai cũng thất bại, trừ Taehyung đã có thể biến đầu tăm thành đầu kim. Giáo sư nhìn Taehyung, giọng không thay đổi:
"Có tiến bộ, cộng một điểm cho nhà Ravenclaw."
Taehyung cứ tưởng mình nghe lầm, chưa gì mà cậu đã kiếm được một điểm cho nhà rồi? Dù một điểm có vẻ ít nhưng điểm vẫn là điểm, cậu mừng như điên, ai không biết còn tưởng nhà Ravenclaw kiếm được một trăm điểm ấy chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
KOOKV, YOONMIN | HALF BLOOD
FanficHALF BLOOD Pubding - Brownie Thể loại: Hogwarts, fantasy, OOC. Nhân vật: BTS và một số nhân vật khác. Couple: Kookv, Yoonmin. Truyện dựa theo bối cảnh tại Hogwarts, một số chi tiết, sinh vật dựa trên câu truyện Harry Potter. Còn lại là hư cấu toàn b...