"Tông chết bọn họ, tông chết bọn họ."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Dương Đông cao đến một mét chín, mà Chương Thiên Hạnh lại cỡ như Phùng Xuân, đều giống Chương Kiến Quốc, chỉ tầm một mét bảy lăm, vóc người gầy gò. Một đấm này ập tới, thật sự là thực lực quá chênh lệch, Chương Thiên Hạnh không kịp có nửa phần chống trả, bị nện thẳng vào bụng, suýt chút nữa đã nôn ra hết cả rượu uống đêm qua.
May mắn Phùng Xuân không phải người ngu, cậu cũng không nguyện để bọn họ choảng nhau ngay ở cửa chính, trực tiếp kéo Dương Đông lại, hai người một đòn nện tới, lại lập tức tách ra. Cứ như vậy, gương mặt đó của Chương Thiên Hạnh cũng nhìn như không khác gì cha mẹ hắn vừa chết.
Thân thể hắn run rẩy —— Phùng Xuân đoán do một nửa là tức giận, nửa kia hẳn là bị đánh đau, cũng không nhìn qua Dương Đông vừa đánh hắn, mà hệt như ngày ấy, dùng ánh mắt rắn độc nhìn chòng chọc cậu, như lập tức sẽ thè lưỡi ra, "Tốt tốt tốt." Hắn nói liên tục ba tiếng, lại không tiếp tục nữa, xoay người lảo đảo nghiêng ngã đi xuống lầu.
Chờ hắn khuất dạng, Dương Đông mới quay đầu lại, nhìn Phùng Xuân mặc áo ngủ mỏng manh đi chân trần, giục cậu trở vào nhà, "Anh đi, em quay vào đi. Lâm Dũng bọn họ ở trong xe ngay dưới lầu, em có đi đâu nhớ phải gọi bọn họ." Anh nghĩ một chút liền đề nghị, "Em ngày mai đi quay phim, nhất định phải dẫn theo."
Anh đây là ngay cả chuyện Phùng Xuân xin nghỉ hai ngày cũng biết, Phùng Xuân biết người này bá đạo, cũng không tranh luận với anh nữa, gật đầu. Nhìn theo Dương Đông đã xuống lầu, cậu mới quay về phòng.
Có Dương Đông chống đỡ trước mặt, không cần quan tâm Chương Thiên Hạnh và Chu Du Minh làm gì tiếp, nói chung lửa lần này cũng chẳng đốt được tới mặt Phùng Xuân. Chỉ còn một điểm, đó là tin tức Tần San San hít thuốc phiện bị tạm giam, theo như thói đời hiện nay, phim có cô ta diễn sẽ chẳng thể lên sóng được, Hiệp giả nhân tâm khởi công được một tháng, lại phải thay đổi một diễn viên quan trọng nữa.
Chuyện này khiến đạo diễn Hồng Lỗi cũng rầu gần chết. Phùng Xuân hôm sau trở lại phim trường, nhìn thấy ngay cái mặt u ám của hắn. Tất nhiên sau đó đoàn phim cũng không bắt đầu được, lúc này mọi người đều chui trong khách sạn, Lưu Bắc ra ngoài dạo một vòng, mang về một tin tức, "Hồng đạo nói lúc khởi công không có cúng kiếng, sai người đi mời một vị đại sư, cúng lễ khởi công lại lần nữa."
Phùng Xuân nhất thời không biết nên khóc hay cười.
Đại sư bảo là phải hôm sau mới đến, Phùng Xuân đã tới, tất nhiên không có ý quay về, không đáng phải giày vò mình một trận như vậy, liền rúc trong phòng xem kịch bản.
Chờ đến cơm tối, Lưu Bắc về, không chỉ mang theo cơm nước mua bên ngoài, còn có Hồng Lỗi cầm một bình Nhị oa đầu, giơ giơ chai rượu trong tay, không chút khách khí, "Tới tới tới, Phùng Xuân, uống với ông mấy chén."
Hắn đã hơn bốn mươi, sắp tới ngưỡng tuổi năm mươi rồi, xưng ông với Phùng Xuân thật ra cũng hợp. Phùng Xuân liền cùng Lưu Bắc dọn dẹp đồ đạc linh tinh trên bàn, ngồi trên ghế sofa uống rượu ăn cơm với Hồng Lỗi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phùng xuân
Non-FictionTác giả: Đại Giang Lưu Thể loại: Hào môn thế gia, báo thù rửa hận, vòng giải trí, mỹ thực, hiện đại Nguồn: kho tàng đam mỹ Tình trạng bản gốc: hoàn 100 chương + 1 phiên ngoại (https://phonghoavienvu.wordpress.com/2016/02/07/muc-luc-phung-xuan/) Tr...