~~Chương 100: Kết cục sau cùng~~ (HCV)

2.7K 90 10
                                    

...Hồi ức của cậu không còn đầy mù mịt, cậu nhớ lại những khoảnh khắc tươi đẹp trong kí ức, nhớ lại những hi vọng, những mong đợi nho nhỏ đối với cuộc sống khi đó.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Khi Phùng Xuân ra khỏi phòng bệnh, cậu biết Chương Kiến Quốc ở sau lưng đang nhìn cậu, ông ta hẳn có rất nhiều lời muốn nói, có rất nhiều chuyện muốn giải thích, có lẽ còn rất nhiều phẫn nộ muốn phát tiết, nhưng những điều này không còn quan trọng nữa. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, đây sẽ là lần cuối cùng bọn họ gặp mặt, sau này sẽ không bao giờ gặp lại nữa. Mà gánh nặng oằn trên lưng cậu dài đến mười năm, từ khoảnh khắc cậu bước chân ra phòng bệnh kia, đã tiêu tan thành mây khói.

Ánh đèn trong hành lang cũng sáng như trong phòng bệnh, nhưng Phùng Xuân lại cảm thấy thật chói mắt.

Cậu nhịn không được nâng tay lên, che mắt.

Trong mắt có chút xót, có chút cảm giác nước mắt đã chực trào, rất nhiều chuyện tưởng đã quên, vào giờ phút này đột nhiên nhớ tới. Ví dụ như khi còn bé ở Chương gia, mẹ đang nấu cơm, mình thì cầm xe hơi nhỏ chạy tới chạy lui trong phòng khách chờ cha về nhà, khi đó, cuộc sống chín năm trời, cảnh này gần như là cảnh tượng mỗi ngày đều phải có, khác nhau chỉ có, theo cậu lớn lên, xe hơi nhỏ trở thành món đồ chơi lớn, sau đó lại biến thành quyển vở bài tập.

Khi đó cậu nghĩ, chỉ cần cha có thể sớm về nhà thì tốt rồi.

Sau đó, khi hai mẹ con cậu rời khỏi Chương gia không nhà để ở, bệnh viện trở thành nơi họ thường cư trú, cậu đã quen bị đẩy ra đẩy vào phòng phẫu thuật, mỗi lần đi ra, có thể nhìn thấy mẹ mình là niềm vui lớn nhất của cậu, thay đổi chính là, theo thời gian qua đi, mỗi lần nụ cười trên gương mặt mẹ cậu sẽ tươi hơn một ít.

Khi đó cậu nghĩ, chỉ cần mình khỏe hẳn, cùng mẹ an ổn qua ngày là vui rồi.

Lại sau này, mẹ phát hiện mang thai, Tráng Tráng mập mạp ra đời, cậu thành anh trai. Sau khi thành viên gia đình cậu mất đi một Chương Kiến Quốc, bây giờ lại lần nữa có ba người. Cậu hưng phấn đi theo mẹ mình làm siêu âm, chiều nào cũng phải kiểm tra bụng mẹ mình, chờ Tráng Tráng ra đời, cậu mỗi ngày đều sẽ chơi với em, nói chuyện với em, nói cho em nghe phải nhanh lớn lên nữa.

Khi đó cậu nghĩ, mình có mẹ, có Tráng Tráng, cuộc đời thật sự không thể nào đẹp hơn.

Sau này nữa, mẹ gặp được cha dượng, gia đình cậu có thêm cha dượng và anh trai, lúc đón giao thừa, gian phòng khách kiêm phòng ăn chỉ có thể đặt vừa một chiếc bàn tròn, nhưng bọn họ cũng ngồi đầy đủ, Tráng Tráng còn ngồi cạnh kéo kéo vạt áo cậu hô to, "Anh hai anh hai, em muốn ngồi giữa anh hai với anh cả."

Khi đó cậu nghĩ, ôi gia đình mình nhiều người như vậy, cứ thế mà náo nhiệt mãi mãi thì vui rồi.

Đời người tựa như một tuồng kịch, cậu tới tận bây giờ cũng chẳng thể ngờ được, một gia đình đầm ấm rộn ràng như vậy lại chỉ trong vòng nửa năm sau đã sụp đổ, hết thảy tan biến chỉ còn sót lại cậu và Lâm Dũng. Cậu khi đó rất bài xích nhớ lại những kí ức này, cảm thấy thật đau khổ, cậu căm hận, nó khiến cậu không nhìn thấy cuộc sống này có còn gì tươi đẹp, tất cả đều trùm một màu đen, cuộc đời ngập ngụa trong bóng đen, khắp nơi đều là cạm bẫy, là cực khổ đớn đau. Bầu trời đen tối, tiền đồ cũng nhuốm đen, ngay cả cái mạng mình ngày sau, cũng nhuộm đen nốt.

Phùng xuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ