~~Chương 41: Thân phận~~

2.4K 88 26
                                    

"Cha tôi ngày hôm qua ngay trên bàn cơm, đột nhiên bảo mẹ tôi dọn dẹp một căn phòng, nói là một thời gian nữa, Chương Thần sẽ về." (Chương Thiên Ái)

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chương gia xảy ra chuyện lớn như vậy, ngay cả Phùng Xuân hận không thể lôi hết hận thù ra trả một lần, cũng biết lúc này hẳn là nên buông lơi một chút, dù sao hiện tại người bên đó đang căng thẳng thần kinh, nếu cậu làm quá, rất dễ bị lửa lan tới người.

Vì vậy Phùng Xuân nhiều ngày sau đó không liên lạc với Chương Thiên Ái nữa, chỉ bảo Lâm Dũng thường xuyên gọi điện với Chương Thiên Hạnh, báo lại chút ít tin tức, tiện thể thăm dò thử tình trạng bây giờ của Chương Thiên Hạnh.

Đúng là không tốt lắm.

Dường như cả người đều phế hết, chỉ còn biết uống rượu, cho dù nói chuyện, đầu lưỡi cũng lắp bắp, không hề lưu loát, chính là trạng thái uống quá nhiều.

Thậm chí sau khi Lâm Dũng nói cho hắn biết, cùng ngày Chương gia gặp chuyện không may, Chương Thiên Ái liền uống say chạy tới chỗ Phùng Xuân, ở lại một đêm, rồi lại bị Phùng Xuân đuổi đi, hắn vẫn cảm thấy không hứng thú, cúp điện thoại. Sau một hồi lại gọi điện qua, hỏi bình rượu của Chương Thiên Ái có phải Phùng Xuân cho không, lúc nhận được câu đáp khẳng định, hắn hỏi Lâm Dũng, mua ở đâu.

Một bộ dạng muốn khiến mình từ đây đến già đều sống mơ mơ màng màng, hoàn toàn không giống Chương Thiên Hạnh trong ấn tượng của Phùng Xuân.

Mười lăm năm trước Chương Thiên Hạnh mới chín tuổi, đã có thể đẩy ngã Phùng Xuân ngay tại nhà chính Chương gia, nói với cậu, "Mày có gì đáng ra vẻ, đây là nhà cha tao, cũng là nhà tao." Mười năm trước, mẹ cậu và cha dượng cậu chết trong tai nạn xe, cậu một mình tới Bắc Kinh thám thính, thỉnh thoảng có nhìn thấy hắn ngay cửa nhà Chương gia, hắn khi đó hất mặt lên trời răn dạy vú Liễu, kiêu ngạo hệt như một con vịt đực. (chỗ này so với con vịt đực hơi ngộ nhỉ...)

Mà bốn năm trước, Phùng Xuân lại một lần nữa tới Bắc Kinh, danh hiệu của Chương Thiên Hạnh là thiên tài thương nghiệp, người thừa kế duy nhất của Chương thị. Mặc dù nửa tháng trước đó, ở ngoài trại tạm giam, Chương Thiên Hạnh vẫn còn là một thằng ăn chơi trác táng có thể tông chết người bất cứ lúc nào, cho dù hắn biết, hai người trong xe, một trong số đó không phải hạng vô danh, hắn cũng điên lên không hề sợ hãi.

Mà hôm nay, lại cứ ngã quỵ đơn giản như thế, ngay cả Lâm Dũng đang một lòng báo thù cũng cảm thấy không biết nói gì.

Phùng Xuân thật ra lại nhìn rõ, căn dặn Lâm Dũng tranh thủ nói chỗ mua rượu cho Chương Thiên Hạnh, rồi lại bình luận, "Này có gì đâu mà khó hiểu, thất tình, làm hại em gái ruột, hiện tại danh tiếng trong giới đã quá ôi thiu đi, tình yêu, tình thân, sự nghiệp mất hết, người nào chẳng chán chường, huống hồ là hắn cái loại thiếu gia lúc nào cũng cao cao tại thượng tự cho là đúng."

"Bất quá anh cũng đừng vội cao hứng." Phùng Xuân nhìn Lâm Dũng muốn bật cười liền nói với y, "Đây đều là nhất thời, loại người như thế, còn chưa tới thời kì chân chính khổ sở chịu không nổi đâu, hắn chẳng yếu ớt đến vậy, còn phải từ từ mới đến."

Phùng xuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ