"Bị thương mất trí nhớ, anh hiểu không? Vốn đã hủy dung, chỉnh xong thì mặt mũi không còn giống xưa, lại còn vì thế mà không nhớ được, anh nói xem, thấy đáng thương không?"
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Phùng Xuân đưa Chương Thiên Ái về đến gần nhà lớn Chương gia, Chương Thiên Ái liền tự mình xuống xe, tự đi bộ về. Có lẽ nhờ gào thét cả một buổi chiều, giải tỏa hết những gì nghẹn trong lòng, muốn mắng, muốn phát tiết đều đã phát tiết, tâm trạng cô ta coi như không tệ.
Lúc vào đến cửa nhà, còn nhảy nhót vài cái, chẳng khác gì nửa năm trước —— khi đó cô ta còn có một gia đình cha mẹ hiền hòa yêu nhau, anh trai thương yêu chính mình.
Bất quá khi vào phòng, cô ta cũng cười không nổi nữa.
Bầu không khí thật sự quá ngột ngạt, đây tất nhiên không phải chỉ mới hôm nay, mà là từ khi cô ta từ trại tạm giam trở về, đã như thế rồi. Đám người hầu luôn nhạy cảm nhất, trước khi lúc Chương gia còn náo nhiệt, bọn họ tất bận xung quanh, trong vườn hoa, trong phòng khách, tại nhà bếp, đều có thân ảnh bọn họ. Mà bây giờ, trong ngoài vẫn ngăn nắp sạch sẽ như cũ, cơm nước vẫn đúng giờ và ngon miệng, nhưng lại không thấy họ đâu, chẳng biết làm việc từ khi nào.
Đương nhiên, ngày hôm nay lại càng như thế.
Lúc cô ta vào, đại sảnh trống rỗng chỉ có một mình mẹ cô, mặc áo ngủ tơ tằm, lười biếng nằm trên sô pha, điếu thuốc dài nhỏ dành cho phụ nữ trong tay đã cháy hơn nửa, tàn thuốc kéo thành một đoạn dài, vẫn không rơi xuống.
Một bức tranh mĩ nhân thật đẹp, đáng tiếc lại đang mặt nhăn mày nhíu.
Hiển nhiên, mẹ cô ta đang suy nghĩ gì đó.
Chương Thiên Ái kỳ thực rất sợ mẹ mình, bên ngoài, ai ai cũng nghĩ Chương thái thái đây chính là người tốt tính hiền lành, nhưng chỉ có anh em cô ta biết, mẹ mình lợi hại cỡ nào. Ví như nói, cuộc phân tranh thượng vị mười lăm năm trước, mẹ dặn cô ta và anh trai quấn lấy cha mình làm nũng, lén tráo đổi tóc của Chương Thần.
Cô ta có đôi khi nghĩ, ác độc trong nội tâm mình và Chương Thiên Hạnh, đều là thừa kế từ Chu Hải Quyên.
Cho nên, mặc dù kẻ thương tổn mình là anh trai ruột, cô ta cũng hận. Cho nên, mặc dù thương tổn em gái ruột của mình, Chương Thiên Hạnh cũng có thể giả vờ vô tội.
Cô ta muốn đi vòng qua, lén lên lầu, chẳng ngờ đi được nửa đường đã bị Chu Hải Quyên gọi lại, "Đi đâu đó?"
Chương Thiên Ái liền đứng tại chỗ, cúi đầu, "Ra ngoài dạo lòng vòng." Giọng nói cô ta vì gào thét cả buổi chiều, hoàn toàn khàn đặc. Cô ta vội vã giải thích, "Con ngột ngạt quá, đi tìm chỗ hát."
Nếu là thường ngày, Chu Hải Quyên nhất định sẽ kiểm tra hành tung của cô ta, sợ con mình lại sa chân, nhưng hôm nay nhưng hôm nay, hiển nhiên tâm tư bà ta không đặt ở đây nữa, chỉ ồ một tiếng, dĩ nhiên lại hỏi, "Thiên Ái, con còn nhớ rõ Chương Thần sao?"
Vấn đề này khiến Chương Thiên Ái ngớ cả người, trong đầu cô ta thoáng hiện hình ảnh đứa bé trai tinh xảo năm nào. Lần đầu cô ta thấy Chương Thần, thật ra còn sớm hơn là cha mẹ cô ta nghĩ tới. Lần đó là Chương Thiên Hạnh dẫn cô ta đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phùng xuân
Non-FictionTác giả: Đại Giang Lưu Thể loại: Hào môn thế gia, báo thù rửa hận, vòng giải trí, mỹ thực, hiện đại Nguồn: kho tàng đam mỹ Tình trạng bản gốc: hoàn 100 chương + 1 phiên ngoại (https://phonghoavienvu.wordpress.com/2016/02/07/muc-luc-phung-xuan/) Tr...