~~Chương 93: Đêm giao thừa~~

1.6K 55 3
                                    

Nhớ năm đó, khi Đàm Xảo Vân còn tại, đêm giao thừa Chương Kiến Quốc cũng tám chính giờ mới về nhà, theo bà biết, ông ta phải đi tận ba nhà, sáng là nơi của bà ta, chiều tới chạng vạng là ở chỗ Chu Hải Quyên, cuối cùng mới về nhà lớn.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tuy rằng đã đưa Phí Tuyết đi, nhưng trên thực tế, bữa cơm tất niên này bọn Phùng Xuân cũng không ăn được.

Tối đó hơn mười giờ, hộ công của Chu Hải Quyên là Lưu Lỗi gọi điện cho Phùng Xuân, khi đó ba người bọn họ đã ăn xong bữa tối, cùng nhau ngồi trước ti vi uống nước nói chuyện phiếm. Trông thấy điện báo là Lưu Lỗi, ba người nhất thời im bặt.

Hiện giờ Phùng Xuân rốt cuộc đã thẳng thắn với Dương Đông, chuyện đi kích thích Chu Hải Quyên tất nhiên đã báo với Dương Đông trước đó, thậm chí mối dây Lưu Lỗi này, cũng là nhờ Dương Đông tìm đồng thời thương lượng giá cả, thỏa thuận xong, mang hai người đi vào gặp mặt một lần, cho một vạn, nếu như người bên trong muốn ra ngoài, gã lại đưa được người ra, lại cho mười vạn.

Bằng không, bằng vốn liếng một mình Phùng Xuân, chỗ như viện an dưỡng Đông Dương, cậu hoàn toàn không thể nhẹ nhàng thâm nhập như vậy, mọi chuyện sau đó, cũng còn lâu mới đơn giản như bây giờ.

Buổi chiều mới đi, lúc này điện thoại đã tới, hiển nhiên cho thấy, Chu Hải Quyên có động tác.

Phùng Xuân lúc này liền tắt ti vi, mở loa ngoài. Điện thoại vừa thông, bên kia liền truyền đến tiếng pháo đốt bùm bùm, hẳn là đang ở bên ngoài, thanh âm của Lưu Lỗi có vẻ khó nghe, gã nói, "Tôi mang Chu Hải Quyên ra rồi, các người khi nào đưa tiền?"

Phùng Xuân tất nhiên hỏi thêm, "Đầu đuôi chuyện thế nào, bà ta vừa đi rồi sao?"

Lưu Lỗi bên kia liền kể lại. Thì ra Lưu Lỗi tuy rằng chưa đi vào nhà, nhưng vẫn chờ suốt ở bên ngoài, bọn Phùng Xuân vừa đi, gã liền trở vào. Khi đó Chu Hải Quyên ngồi yên trên ghế sô pha, trong tay cầm một chiếc điện thoại di động, cổ họng không phát ra chút âm thanh nào, ngơ ngác mất hồn. Lưu Lỗi trở vào cũng không để ý bà ta, tự mình tìm một chỗ ngồi ngốc.

Chu Hải Quyên ngẩn ra ngồi đó một hồi, sau đó liền ôm điện thoại di động lên lầu, đóng cửa. Gã lén đi theo sau nghe thử, hẳn là đang gọi điện thoại, không biết gọi cho ai, nhỏ giọng nói một hồi liền ngưng lại. Tiếp đó cả buổi chiều bà ta chưa từng ra khỏi phòng.

Hôm nay là giao thừa, tất nhiên muốn tổ chức lễ mừng năm mới. Viện an dưỡng Đông Dương thu lệ phí đắt như vậy, tất nhiên chuẩn bị rất phong phú, đã sớm báo mọi người phải tụ tập cùng nhau ăn tết, thêm phần náo nhiệt. Chu Hải Quyên lúc đó đã đồng ý, lại đến tầm năm giờ chiều, bên kia gọi điện thoại báo có thể đi qua rồi, Lưu Lỗi liền đến gõ cửa phòng bà ta.

Chu Hải Quyên vậy mà thật sự mở cửa, chỉ là sắc mặt rất khó coi, không khác gì vừa chết đi một lần. Bà ta căn bản không trả lời chuyện có đi dự tiệc không, chỉ hỏi một câu, "Phùng Xuân nói ông có thể mang tôi ra ngoài phải không?"

Lưu Lỗi nói, "Bà ta hẳn là rất gấp gáp, trang phục trên người đã thay thành quần dài áo dài cả, còn xách một chiếc túi, hiển nhiên đã suy nghĩ kĩ, muốn tôi ngay lập tức dẫn bà ta ra ngoài. Nhưng khi đó trời vẫn còn sáng, trong viện an dưỡng có camera nhiều như vậy, tôi nào dám?" Gã bồi thêm, "Mười vạn, mà bị người ta tóm đến, để giải quyết phiền phức còn không đủ đây."

Phùng xuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ