~~Chương 97: Người cũ~~

1.9K 78 24
                                    

"Ồ, em tưởng là anh thích em không mặc quần áo chớ, cho nên mới không để bụng mặc gì đó." (Phùng Xuân)

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Qua mùng năm, việc bên phía Phùng Xuân trở nên nhiều hơn. Vốn là chuyện đáp ứng đóng một vai phụ trong phim của Vương Chi Hạ đã ngâm nước nóng, nhưng con người Phùng Trúc Mai vốn có chút tham vọng, không muốn đóng đinh Phùng Xuân ở hình tượng thanh niên phim truyền hình, trái lại tìm được mấy kịch bản có vai phụ cho cậu đi casting.

Tới mùng sáu, là ngày thử vai cho một kịch bản khá kịch tính, tên gọi là 'Dưới ánh mặt trời', kể về quá trình điều tra một vụ án mưu sát, Phùng Xuân xem kịch bản, các vai diễn trong đó bất luận là chính diện hay phản diện đều rất có chiều sâu, thật sự là một kịch bản tốt.

Phùng Trúc Mai bảo cậu nhắm vào vai nam số ba, là nhân vật phản diện thứ hai, phần diễn nội tâm vô cùng đặc sắc, lấy lời Phùng Trúc Mai mà nói, cho dù bộ điện ảnh này không nổi tiếng, cậu cũng phải diễn cho bằng được nhân vật này, chị còn có thể nhờ nó mà tìm nhận cho cậu thêm mấy bộ phim tốt hơn. Có thể thấy được sự quy hoạch của cô dành cho Phùng Xuân cũng không phải một sớm một chiều, rõ ràng là hoàn toàn chắc chắn, còn đang không ngừng lót đường cho cậu.

Phùng Xuân cảm thấy áp lực thật nặng, ngay lập tức chú trọng hết sức.

—— Cậu từng lấy thân phận diễn viên làm bình phong, tuy rằng lúc đó cũng đầu tư công sức, nhưng nói cho cùng cũng không đặt tình cảm vào cái nghề này, mà bây giờ cuộc sống đã ổn định, nhìn thấy Phùng Trúc Mai để tâm đến mình như vậy, dù sao cũng cảm thấy có hơi ngượng ngùng.

Sáng sớm mùng sáu, cậu liền rời giường chuẩn bị, ngay cả quần áo cũng thử đi thử lại mấy bộ, thế mà lại khiến Dương Đông hơi hơi ghen tị —— em đi gặp anh còn chưa có thận trọng vậy đâu. Phùng Xuân quay đầu nhìn người trên giường cười cười, "Ồ, em tưởng là anh thích em không mặc quần áo chớ, cho nên mới không để bụng mặc gì đó."

Dương Đông cảm thấy mình còn chưa từng thấy người nào hấp dẫn như Phùng Xuân, mới có một câu nói, anh bên này đã chịu không nổi, chỉ chực nhào tới, mà ngoài kia Lưu Bắc đã gõ cửa, Phùng Xuân nghênh ngang ra khỏi phòng ngủ, còn ngoái đầu tặng anh một nụ hôn gió, "Tối nay chờ em về nha." Sau đó đi mất.

Chọc cho Dương Đông chỉ còn biết chạy vào toalet chơi một hồi, sau đó mới chỉnh đốn bản thân đi làm.

Lưu Bắc cả kì nghỉ đông không gặp Phùng Xuân, gặp được cậu thì huyên thuyên loắn thoắn không ngừng, một lúc hỏi Phùng Xuân qua năm mới thế nào, chốc lát lại hỏi thăm chuyện bên Chương gia —— dù sao cũng là một đại phú hào, cả nhà đêm 30 lại bị lửa thiêu tới vào bệnh viện, đến nay Chương Thiên Hữu đã tỉnh, Chu Hải Quyên chết rồi, còn có Chương Kiến Quốc đến nay chưa tỉnh, có thể đoán được tin tức oanh động cỡ nào, dù sao gần đây mấy lần Phùng Xuân qua đó, dưới lầu bu đầy phóng viên, nếu không phải phòng chăm sóc đặc biệt được giám thị nghiêm ngặt, chắc chắn có người dám xông vào chụp tấm hình.

Hệt như hồi Phùng Xuân ở viện an dưỡng, có người leo lên cây chụp trộm cậu.

Nhưng Phùng Xuân cũng không còn muốn nhắc lại chuyện đó nữa, cậu cảm thấy mình đã càng này càng rời xa cuộc sống như thế. Hôm nay điều cậu quyến luyến chính là thân thể nóng hực của Dương Đông mỗi sáng sớm, là ngọn đèn bên cừa sổ vẫn sáng mỗi khuya về nhà, điều cậu suy nghĩ chính là nhân cơ hội quen biết mấy cô gái giới thiệu cho anh trai mình, cũng là để cho sang năm về nhà cũ thắp nhang cho mẹ cho cha dượng mình, họ nhìn mà yên tâm.

Phùng xuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ