"Còn không phải cái tên Phùng Xuân kia, chính mình diễn không tốt ngã từ nóc nhà xuống, kết quả là tìm Dương Đông trút giận cho hắn, gạt em đi casting, rồi sau đó lợi dụng cơ hội làm gãy chân em, khiến em mất luôn vai diễn."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Trương Lượng đỡ Ninh Viễn Tranh ngồi dậy, ngồi thụp xuống mang giày cho hắn.
Phòng bệnh bày đầy trái cây tươi với hộp quà, nhưng mấy thứ này chưa từng khiến sắc mặt Ninh Viễn Tranh tốt lên. Nói đúng ra là, từ sau khi bị thương, hắn vẫn cứ áp suất thấp, Trương Lượng cũng không dám nói nhiều thêm một chữ.
Nhưng cái chân này trách không được người khác.
Ngày đó casting, vì là cảnh đấu võ, hơn nữa Ninh Viễn Tranh tự xưng đã luyện Taekwondo nhiều năm, thân thủ không kém, có thể tự mình hoàn thành phần lớn động tác. Điều này khiến Vương đạo đặc biệt cao hứng, trực tiếp gọi một người bên cạnh đến hỗ trợ hắn một tay.
Người này nhìn gầy gò, chiều cao cũng chỉ cỡ mét bảy, mặt mũi càng là mức bình thường, chỉ có thể nói góc cạnh rõ ràng thôi. Ninh Viễn Tranh liền không nhìn vào mắt.
Đương nhiên điều này Ninh Viễn Tranh không nói ra, nhưng Trương Lượng theo hắn nhiều năm như vậy, chỉ cần nhìn ánh mắt kia là biết.
Người đàn ông này rất tự giác, bắt đầu liền tự báo ra gia môn, nói mình gọi là Hoa Nghĩa, xuất thân Thiếu Lâm tự, từ nhỏ đến lớn đã luyện võ mười lăm năm, nguyên văn lời hắn nói đặc biệt chất phác, "Tôi có chừng mực, anh yên tâm."
Ninh Viễn Tranh luôn luôn kiêu ngạo vì thân thủ của mình không tệ, huống hồ, hắn tuy rằng diễn phim võ hiệp, nhưng lại không hề coi trọng võ thuật Trung Quốc, cho rằng đều chỉ là khoa chân múa tay, còn không bằng Taekwondo của hắn thực tế hơn. Nghe xong tất nhiên cực kì tức giận, cho là người này có ý khinh thường mình.
Hai người trực tiếp tỉ thí ngay, Taekwondo chủ yếu là cước pháp, đồng thời sử dụng quyền cước, nhưng vấn đề là, Hoa Nghĩa này lại dùng hai tay ngay trước người tạo thành một tấm lưới phòng thủ cực kì chặt chẽ, bất luận hắn công kích kiểu gì, cũng sẽ bị hóa giải hết, chỉ vẻn vẹn mấy phút, Ninh Viễn Tranh đã bị quăng đi ba lần.
Cái này thật sự không còn gì đáng xem, lần thứ ba đá văng hắn, Hoa Nghĩa bảo dừng ở đây. Nhưng Ninh Viễn Tranh lại tin chắc là đánh thắng sẽ lấy được vai diễn, liền nhìn Hoa Nghĩa không vừa mắt, nên ngay cả dừng cũng không dừng, lại tấn công tiếp. Lúc này Hoa Nghĩa đã xoay người, hắn đánh tới tương đương với đánh lén sau lưng, nhất chân đá vào cẳng chân của Hoa Nghĩa.
Kết quả là nghe răng rắc một tiếng, ai ai cũng biết kĩ thuật chân của Taekwondo lợi hại, còn tưởng Hoa Nghĩa bị thương, đều đứng lên, ai dè Hoa Nghĩa vẫn đứng vững vàng, lại là hắn ôm chân la lên, "A... Chân gãy mất rồi."
Đây mới gọi là mất mặt mất tới nhà luôn. Cũng may Vương đạo với Hoa Nghĩa làm người không tệ, đưa tới bệnh viện xong, không chỉ lo tiền thuốc men, còn thỉnh thoảng tặng đồ thăm hỏi. Bất quá, Trương Lượng nhớ tới cái giỏ trái cây bị đập nát hai hôm trước, biết ngay Ninh Viễn Tranh đây là đổ oán lên người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phùng xuân
Non-FictionTác giả: Đại Giang Lưu Thể loại: Hào môn thế gia, báo thù rửa hận, vòng giải trí, mỹ thực, hiện đại Nguồn: kho tàng đam mỹ Tình trạng bản gốc: hoàn 100 chương + 1 phiên ngoại (https://phonghoavienvu.wordpress.com/2016/02/07/muc-luc-phung-xuan/) Tr...