"Anh nói xem, em đối với anh ấy như vậy, anh ấy tha thứ em được sao? Anh ấy thương em đến vậy sao? Trên đời này đàn ông có cả đống, anh ấy sẽ tính thế nào? Nếu là em em chắc chắn không tha thứ, con người em thù dai lắm." (Phùng Xuân)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Dương Đông ra cửa liền lên xe ngay, bảo tài xế tìm một chỗ nghỉ ngơi. Sau đó tay liền mò về phía điện thoại di động, phản ứng đầu tiên là gọi cho Phùng Xuân, nhưng rốt cuộc không gọi nữa.
Vừa nãy những lời Phùng Xuân nói thật quá khiến người tổn thương, chỉ cần cậu nói một câu, rằng chúng ta gặp nhau chỉ là tình cờ, em không cố ý tính kế anh, anh liền có thể chấp nhận hết những giấu diếm của cậu từ trước đến giờ. Nhưng oái oăm thay, Phùng Xuân lại chẳng hề che giấu, cậu đã nói, bọn họ gặp nhau là âm mưu tính sẵn, hơn nữa còn là thứ âm mưu Phùng Xuân đã chuẩn bị bốn năm.
Trước thời điểm hiện tại, Phùng Xuân có lẽ cũng chỉ xem anh như bốn kẻ Chương gia, nghiên cứu hành tung của anh, tính cách anh, sở thích của anh, sau đó chỉ lợi dụng anh như một cây gậy, một chiếc điện thoại di động mà thôi.
Chỉ cần nghĩ đến đây, anh làm sao có thể không tức giận? Cho dù còn thương, còn muốn bên nhau, lòng tự ái của anh cũng không cho phép, hạ mình mà gọi cho Phùng Xuân một cuộc điện thoại.
Tuy rằng, Phùng Xuân nói cho anh nghe, cậu là thật yêu mình. Lời này đại khái trị bớt được ba mươi phần trăm tổn thương rồi.
Dương Đông ngồi trong xe, hai mắt đờ ra một hồi, lúc này mới mở điện thoại, gọi cho Lâm Dũng, "Truyền một tin này cho Phùng Xuân, nói rằng chuyện bên Chương gia đã tạm ổn, để em ấy yên tâm." Anh nghĩ một chút lại thêm một câu, "Đừng nói là tôi cho cậu biết, chỉ cần nói cậu nghe ngóng ra là được."
Nói xong, Dương Đông liền cúp máy.
Sau đó, anh lại gọi điện tiếp cho trợ lý Chu Thành, "Cử người đi lật lại hồ sơ mười năm trước, có một vụ tai nạn xe cộ, chết một nam một nữ, tuổi tác..." Anh tính thử, Đàm Xảo Vân lớn hơn mẹ anh một tuổi, mười năm trước hẳn là bốn mươi mốt, "Người phụ nữ, tầm trên dưới bốn mốt."
Chu Thành hẳn là hỏi về thời gian, chi tiết ấy Dương Đông lại không nghe Phùng Xuân nói thêm gì, anh cau mày suy nghĩ, "Thời gian không xác định, nhưng cậu tập trung tìm ở những chỗ gần nhà Chương gia."
Anh nghĩ, nếu thật là Chương Thiên Hạnh và Chương Thiên Ái gây ra, năm ấy bọn họ mới mười bốn, Chương Thiên Hạnh thích đua xe dường như bắt đầu khoảng mười lăm mười sáu tuổi, anh không hề nhớ khi ấy có tin tức gì về việc Chương Thiên Hạnh lái xe đi ra. Nếu như suy đoán là đúng, hẳn là khoảng cách không quá xa.
Mà bên phía Lâm Dũng, lúc đang nói chuyện còn cố kiềm lại, nhưng vừa buông điện thoại, trên mặt lại nhịn không được mà lộ vẻ muốn cười. Lúc này vì Chương Thiên Hữu đang đi Quý Châu, y hoàn toàn không có gì làm, đang nằm mốc trong căn phòng trọ nhỏ, cũng không cần đề phòng người khác, thậm chí còn nói thêm một câu, "Đây là nhờ anh vợ bắt cầu dùm ha!!!"
Chuyện về Chương Thiên Ái lần này, là do Phùng Xuân cùng Lâm Dũng đã sớm sắp xếp kĩ. Khiến cô ta cam tâm tình nguyện lái xe, việc tưởng chừng đơn giản, song thực tế, Lâm Dũng và Phùng Xuân không biết đã bàn bạc bao nhiêu lần, đề xuất bao nhiêu phương án. Ít nhất, nếu như khi Phùng Xuân đưa chìa khóa, Chương Thiên Ái nói một tiếng 'không', Phùng Xuân cũng có sẵn một vạn lý do khiến cô ta tin tưởng bản thân đang rất sợ hãi, để lừa cô ta lên xe lái thử.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phùng xuân
Non-FictionTác giả: Đại Giang Lưu Thể loại: Hào môn thế gia, báo thù rửa hận, vòng giải trí, mỹ thực, hiện đại Nguồn: kho tàng đam mỹ Tình trạng bản gốc: hoàn 100 chương + 1 phiên ngoại (https://phonghoavienvu.wordpress.com/2016/02/07/muc-luc-phung-xuan/) Tr...