- - -
Ramdam ko ang tensyon sa pagitan naming apat. Damn! Pinagpapawisan na rin ako. Nilagyan namin ng aircon ang buong bahay dahil walang kahit anong sunlight at hangin ang nakapasok sa bawat bintana. Kaya naman kung tutuusin ay malamig talaga, ang kaso, 'yong ginagawa namin ang masyadong nakakapagpa-pawis. Hindi naman ako kabado. Siguro nararamdaman ko lang ang kaba ng tatlong kasama ko. Na hindi pa naman nangyari sa'kin sa tanang ng aking buhay.
Sumulyap ako kay Bree at tumutulo na rin ang kanyang pawis dahil sa ginagawa niya. Masyado siyang tutok sa harap ng mga monitors. Green, yellow, blue, and red dots are everywhere on the screen. May kaonting nalalaman din naman ako diyan pero hindi ko kayang i-explain further! Putspa! Basta ganon!
"They are coming!", bulong ni Bree out of nowhere.
"Nope! I can still block their system!", kalmadong saad ng Unggoy pero siya na yata ang pinaka-pinagpa-pawis-an sa'min. Pota, ano bang nangyayari?!
"Rant, get ready. You might need to switch off everything.", utos iyon ng anghel ko.
Tumango lang ako.
"Malapit na ako! Help me!", biglang sigaw ni Saging. "Oh no, oh no~"
Walang sumagot kay Yelloe. Basta nagse-save lang naman ako ng mga files dito sa laptop.
"Malapit na rin sila sa'tin! Rant, switch off!"
"No, I can still do this."
"Malapit na rin ako baby Bree~~ I'm on their red wall..."
"But... Are you sure?!"
"Just give me a second here~~"
"Bilisan mo Yelloe, I may not be able to hold them back longer. They're everywhere!"
"Okay fafa Izak! I'm breaching their red wall...!"
"Bilis!! They are also breaching ours!"
"Oh damn no! ~ There's another wall!"
"Yelloe!", bulalas iyon ng Unggoy.
Halos mabingi na ako dito at hindi ko pa rin maintindihan kung anong nangyayari?! Putspa naman!
Ang mga kamay at daliri nila ay parang nag-aapoy na sa bilis ng kanilang pagta-type sa mga keyboards. Masisira na yata. Tingin ko tatawagin ko na silang mga keyboard warriors.
BINABASA MO ANG
The Psychopath and the Depressed [HCS1]
Mystery / ThrillerA serial killer said "Hindi ka mamamatay hangga't buhay ako." to a suicidal little girl. Will they be each other's reason to change and finally live? Or will they be the reason of each other's death? ▪️P l a c e : Hemetria City ▪️T i m e: 20XX_Befor...