- - -
Lumingon ako sa paligid. May mga humahabol nga sa'min. Tatlong naka-motor bike ang mas malapit na sa amin. Sa likod ng mga iyon ay dalawang black na sasakyan.
Galing lang sa kanilang mga ilaw ang nakita ko. This street is pitch dark dahil walang mga street lights at wala ring kuryente. This is a part of Hemetria City that electricity does not reach.
"Why?~ What do they want?"
"I don't know too."
"Sila na ba ang mga Celegriña? Oh nooo~~ What do we do?! Bree!"
Hindi ako sumagot. Hindi ko rin alam kung sino sila.
Then all of a sudden there was a loud bang! Napayuko ako out of reflexes. The side-mirror is wrecked.
"Waaaaaaahhh! Heeelp meee~~"
"Shit shit shit!", mura ni Rant.
At gumanti na rin ng mga putok ng baril si Izak. Pero mas maraming damage ang natatamo ng aming sasakyan kaysa sa kanila. Geez, what to do? Should we just surrender?
"Oh no!", bulalas ni Yelloe dahil mukhang natamaan ang isa sa mga wheels ng car.
"Kailangan na nating lumabas! Bree, tell us what to do!", si Rant iyon na kabado na talaga.
We are slowly stopping...
Kapag lumabas kami ng sasakyan, siguradong pau-ulan-an nila kami ng mga bala. Sure death. Kapag hindi kami lumabas, mahuhuli kami. Chances are, hindi nila kami papatayin.
Lumingon ako sa harap ng sasakyan nang ito'y tumigil na. They are in front of us! The lights from their bikes blinded my eyes for a moment.
Naka-leather jacket at helmet ang tatlong papalapit sa'min. I don't know who they are!
I cannot formulate a plan if I don't know who the enemy is. Nandito ba sila para patayin kami?
Lumabas ng sasakyan si Rant at buong tapang na hinarap ang tatlo.
"No Rant! Get back here!", I shouted to him but he did not respond kaya bumaba na rin ako at sinamahan siya sa kanyang tabi.
Hindi pa naman nila kami binabaril kaya malamang hindi sila nandito para patayin kami. Or they are just delaying hanggang sa makalapit kami sa isa't isa.
Naghanap na ako ng baril, there's one in Rant's hand. I have none.
"Anong kailangan ninyo?", tanong ko nang tuluyan kaming makalapit. Hinarap namin silang tatlo. Sumulyap ako sa aming likod, nandoon ang dalawang black na sasakyan sa likod ng amin. Tingin ko, nandoon sa loob nito ang mastermind.
BINABASA MO ANG
The Psychopath and the Depressed [HCS1]
Mystery / ThrillerA serial killer said "Hindi ka mamamatay hangga't buhay ako." to a suicidal little girl. Will they be each other's reason to change and finally live? Or will they be the reason of each other's death? ▪️P l a c e : Hemetria City ▪️T i m e: 20XX_Befor...