Dear Sarcastic Dwarf 67

32 1 0
                                    

Pinatunog ko ang aking kotse tsaka ako pumasok sa loob. Huminga muna ako nang malalim then a smile formed into my lips. Isa iyon sa mabigat na kaso na hinawakan ko and I won the case! I always feel happy everytime na may naipapanalo akong kaso! Gosh, hindi pa rin talaga ako makapaniwala hanggang ngayon na natupad ko na ang matagal kong pinapangarap. I thought hanggang pangarap lang ang lahat but when you take an action to your dreams, you will really achieve it. A dream without a plan and action is just a wish. And here I am living with my dreams in life.

Attorney Queeny Rosari Ortaleza.

I played a music pero hindi ako mabored habang nagdra-drive ako papuntang mall.

On a ripped piece of paper
I threw the last on my tears away
And now It's all clear
Something 'bout you

You and I were one of a kind
But now I know it was all in my mind
How could you tear my heart in two?

Day turned to months
And the months turned to years
I wonder how different
Our lives will be

Biglang nawala ang music dahil sa tawag ng kung sino man. Tinignan ko kung sino ito at napasimangot ako nang makitang si Edniel ito. Edniel and I went to the same university during college. We also took up the same course unexpectedly.

"Queeny!" sigaw niya sa kabilang linya.

She still loves shouting while talking!

"Oh? Miss mo na ako agad?" pang-aasar ko sa kanya.

"Ew! Remind ko lang na birthday ni Ephraim mamaya baka makalimutan mo!" aniya.

"Bakit ko naman makakalimutan? Actually papunta ako ng mall to buy him a gift."

"Presence mo lang, okay na iyon!" aniya na natatawa kaya naman natawa ako.

"Hindi ko talaga maintindihan kung bakit niyo kami inaasar dalawa! Friends nga lang kami!" giit ko.

Ano kaya ang ireregalo ko kay Ephraim eh sobrang arte ng lalakeng iyon? Hindi naman sa maarte talaga siya pero pagdating sa amin na mga kaibigan niya, nag-iinarte siya!

"Sa friends naman talaga nagsisimula ang lahat, Queeny! Tsaka hello? Twenty eight na tayo? Kailan ka pa magboboyfriend ha?"

"I'll be a nun! I told you!" biro ko sabay tawa. 

"Bahala ka nga! Andiyan naman si Ephraim! Hindi ko alam kung manhid ka ba talaga o nagmamanhid manhidan ka lang eh. Successful ka nga sa work pero zero naman lovelife mo. Gumaya ka nga sa akin, Chief Financial Analyst na ako tsaka may Rust na din ako! Siguro.. magpapakasal na kami next year!"

I sighed. Bungangera pa rin si Edniel gaya noon. Mabuti pa siya at masaya na siya sa kanyang buhay. I am happy for her actually. Masaya ako na dumating sa buhay niya ang isang Rust Jay Alonso. I know he loves Edniel so much. He loves her more than Xax loves Edniel. Xavier cheated on Edniel noong first year college kami kaya sobrang ekis na sa akin si Xax. After graduation kasi, nagkabalikan sina Edniel at Xax pero noong malapit nang matapos ang second sem, Xax changed. Well, people changed same with feelings.

Akala nga ni Edniel noon na magtatandang dalaga na siya pero biglang dumating si Rust noong undergrad palang kami.

"Then good for you! Bridesmaid ako ha?" I teased pero hindi niya ako sinagot.

"Tss! Baka naman hindi ka pa nakakamove on kay ano ha? Jusko naman, Queeny! Its been what?" she paused. "Its been twelve years already!"

I stopped the car dahil nakared pa sa traffic light. Napabuntong hininga ako. I know where this conversation is going.

Dear Sarcastic DwarfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon