Dear Sarcastic Dwarf 77

13 0 0
                                    

Dedicated to Hampas Lupa pips! 😉

-----

I woke up smiling. Last night was really great. Pabalik-balik na tumutugtog sa aking isipan ang kanta ni Cyrus sa akin kagabi. Sana pala nirecord ko iyon. Sayang.

Today is the start of my treatment for me to walk again. Ofcourse it's Cyrus who will guide me. Excited ako dahil ofcourse makakasama ko na naman siya. Naniniwala talaga ako na we are both destined to each other. If not, bakit kami nagkita ulit? Bakit nagtagpo ulit ang aming mga landas? Isa lang ang ibig sabihin non at iyon at talagang tinadhana kami para sa isa't isa. Yes, labin dalawang taon din kaming nawalay sa isa't isa at marami nang nagbago sa aming dalawa pero we can both start again. We can start knowing each other again.

"Queeny, you just met again."

Nilingon ko si Edniel na seryoso ang mukha habang nakatingin sa akin. Napawi ang mga ngiti ko sa labi. Anong ibig sabihin niya?

"What do you mean, Edniel? I know we just met again."

"It is too sudden. There's a lot of catching up to do."

"I know and that's what we are doing. Edniel, there's no to time in delaying things. Every fucking time is precious. Natatakot ako na mawala ulit sa akin si Cyrus." seryosong sabi ko.

Napabuntong hininga si Edniel.

"Don't get me wrong ha? I want you to be happy. I really do. But you said 'we'. Are you really sure that you and Cyrus are on the same page? Queeny, we don't know Cyrus anymore. We don't know if he's still single or not. Just please be sure first? Baka masaktan ka na naman eh."

Hindi mawala sa aking isipan ang sinabi ni Edniel.

"Attorney Ortaleza." pagtawag sa akin ni Cyrus.

Hindi ko namalayan na kaharap ko na pala siya. He is back to being serious again. He's calling me attorney again. Siguro, he was just being professional.

I stared at his face. He is now a doctor. He is fucking successful kaya impossible nga naman na wala siyang makuhang babae! Eh noon nga na hindi pa siya successful, marami ng umaaligid sa kanya, ngayon pa kaya na isa na siyang doctor tapos new yorker pa ang duwende!

Paano kung meron pala talaga siyang girlfriend na nakilala sa New York? Matagal din siya doon!

What if he is sexually active there... you know US.. fuck! What am I even thinking? Paano napunta sa pagiging sexually active ha, Queeny?

Pero kung meron nga siyang girlfriend, he would not do those things to me. He would not act like he is jealous. He would not care too much for me. He would not sing for me. He would not make an effort for me because I know Cyrus... hindi siya basta nagkakaroon ng pake sa iba. But.. what if he's just doing these things because of what he did to me? What if he just feels sorry to me?

"Alam kong gwapo ako pero sana huwag mong ipahalata na masyado kang obsessed sa akin."

Pero paano nga kung meron siyang girlfriend? Ano ang gagawin mo ha, Queeny?

"Queeny!"

"Puta!" gulantang kong sabi ng biglang sigawan ako ni Cyrus.

"So marunong kana ngayong magmura?" he looks amused. I hate cussing before but my friends in college loves to cuss so I inherited it from them.

"Marunong nga akong magmahal, magmura pa kaya." I gave him a wink and he acted like he is disgusted by what I have just said. Typical, Cyrus.

"Tss... let's start the treatment, Attorney Ortaleza." he said. Aalayan na sana ako ng nurse na kasama namin pero inilingan ko siya.

Dear Sarcastic DwarfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon