Dear Sarcastic Dwarf 22

39 2 0
                                    

This is it! Ito na talaga ang araw na pinakahihintay ko! Gusto kong mamatay dahil sa kaba. Grabe ang lakas ng tibok ng puso ko sa kaba! Mamayang 3PM kasi magaganap ang talent portion tas 6PM naman ang proper ng competition. Abalang abala si mommy sa pag piprepare ng mga gamit ko. Ako naman? Namumutla na ata ako sa kaba eh! Gaaaaad! Sana hindi nalang ako sumali sa competition na ito! I hate sir J talagaa! 1PM ang call time kaya naman wala pang 1 eh nasa school na ako. Ang daming nag goodluck sa akin mas lalo tuloy akong kinabahan.

"Go Queeny! Kaya mo yan!" todo cheer sa akin  ni Dexter. Aw. Itong lalakeng talagang to! Aakmang yayakapin ko siya pero lumayo siya. Ang arte talaga nito as ever!

Hinahanap ko si Cyrus pero hindi ko siya makita. Mas lalo akong kinabahan. Negative thoughts came ito my mind. Pero 1:10 pa lang naman. Mamaya pa naman mags-start ng 3PM. Pangalawa kami ni Cyrus nag magpe-perform.

"Basta Queeny ah? Yung sinabi namin sayo! The emotions churva
okay? Sing it with all your heart." paalala sa akin ni Edniel habang ako ay minamake up.

"Isipin mo na ex mo si Cyrus at mahal na mahal mo pa siya." sabi naman ni Blessing na siyang ikinatawa ni Frances. Yaan niyo na si Frances baliw yan.

2:50 na at wala pa rin si Cyrus. I started to panicked! What if hindi niya ako siputin? Diba ayaw naman niya ng ganito at the first place? Tsaka wala naman siyang puso kaya magagawa niyang pahiyain ako.

"Quis, di na ata dadating si Cyrus." sabi ko at nabasag ang boses ko.

"Ano ka ba! Dadating yun." sabi ni Quis tsaka nihug ako. Naiiyak ako. Baka ipapahiya ako ni Cyrus.

"Thank you candidate number 1! Shaira Gomez for that awesome talent!"

"Naku kayo na Queeny! Asan na ba si Cyrus?!" Natatarantang sabi ni Blessing at Edniel.

***

Dear Sarcastic Dwarf,

Kabang kaba ako that time. Gusto ko nang masuka at matae dahil sa kaba. Ang daming taong nanonood at alam ko na kung magkakamali tayo ay kakantsawan tayo. Yan naman ang mga tao diba? Tss. Pero ang kinakaba ko ay yung hindi ka pa dumating. Iniisip ko na baka nga hindi mo na ako sisiputin at pabayaan nalang akong mapahiya sa harapan ng tao kasi ganyan ka naman diba? Hindi mo iniisip ang nararamdaman ng iba. Takot na takot ako that time. Ayokong mapahiya pero mukhang mapapahiya nga ako. Sumulong ako sa stage. Bahala na. Nagdasal nalang ako. Alam kong hindi ako pababayaan ni Lord. Pagtungtong ko sa stage ay narinig ako ng mga bulungan. Bulungan kasi wala ka. Nakakunot pa nga ang noo ni sir J at tinanong ako kung saan ka pero nagkibit balikat lang ako. Alam mo bang ilang mura ang ginawa ko sa sayo sa utak ko? Gusto nga kitang saktan! Nagsimula ng tumugtog. Bahala na talaga. . Ginawa ko ang sinabi ni Edniel. Maglakad lakad ako dala dala ang libro ko af hinulog ko ito. . Pinulot ko naman at nagtaka ako na sa pagpulot ko ng isang libro ay may  kamay na nakapatong sa kamay ko. Hindi ko alam pero narinig nalang ako ng tilian na galing sa audience. At sa kamay mong yun eh parang nakuryente ako. Dahan dahan kong inangat ang ulo ko at nakita ko ang seryoso mong mukha. Isang gwapong mukha. . Ikaw ba yan Dwarf?

***

Cyrus : Do you remember how it felt like? I still remember how the days that end, the weeks and months. We were together for so long. I haven't noticed, that we're falling down too fast.

Queeny: If I could take it all back. I still want you by my side. If only I could bring you back to me. If I could go back in time promise we won't say goodbye. I never really moved on, No, not in time.

That line nag acting naman ako sa tinuro ni Edniel na lungkot na lungkot akong tinitigan ka.

***

Gulat na gulat ako Cyrus sa pagkanta mo. Maganda pala ang boses mo ba't hindi ko alam yun? Pero ang ikinagulat ko ay yung sa chorus. .

***

Cyrus: I wanna go back to the way we used to be. I wanna feel your skin, your lips so close to me.

Bigla ka nalang nag back hug sa akin. Nilagay mo ang mukha mo sa balikat ko habang kinakanta mo yung chorus na para bang binubulong sa tenga ko.

Queeny: I wanna go back when I called you mine all the time. Every smile and every moment. If only I have (If only I have) a time machine.

Cyrus: I need you like the air I breathe
Queeny: You make me feel alive
Cyrus: You're the best part of my everyday
Queeny: My everynight

Cyrus: If  only I could travel back in time. I'd take it all back and I'll tum it all around.

Queeny: If I could take it all back. I still want you by my side. If only I could bring you back to me. If I could go back in time promise we won't say goodbye. I never really moved on, No, not in time.

Cyrus: I wanna go back to the way we used to be. I wanna feel your skin, your lips so close to me.

Queeny: I wanna go back when I called you mine all the time. Every smile and every moment. If only I have (If only I have) a time machine.

Queeny: If I could go back in time, I'd make us so much better

Cyrus: If I could hear and If I could see

Both:If only I could hold on to your arms one again

Both: I wanna go back to the way we used to be. I wanna feel your skin, your lips so close to me. I wanna go back when I called you mine all the time. Every smile and every moment. If only I have (If only I have) a time machine.

***

Hindi ko alam pero kinilig ako slight sa mga paghawak mo sa akin. Alam ko nagiging taksil na ako ni Arjan pero aaaah! No! Hindi dapat ako ma attract sayo! No! No! No! Pero bakit hindi pa rin mawala sa isip ko yung nangyari kanina? Especially sa talent portion? Hindi pa rin ako makapaniwala na ang galing mo palang umacting at magaling ka din kumanta. Marami nga ang kinilig sa talent natin kanina eh. . miski ako.

Pero kahit na kinilig ako eh hindi ibig sabihin nun eh crush na kita. Tama. Hindi! Hindi maaari at hindi pwede.

-Queeny

Dear Sarcastic DwarfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon