Nằm trong vòng tay rộng lớn của người kia khiến Trí Tú ngủ rất ngon sau bao đêm dài trằn trọc, lúc tỉnh dậy thì cũng đã gần trưa rồi, vì lòng đối phương đã tỏ nên cũng chẳng còn cách trở ngại ngần dù sao y cũng một thân nam tử chứ đâu phải nữ nhân thường tình.Lúc mở mắt ra thì Thắng Triệt vẫn còn ngủ say, tay không chịu buông lỏng y một chút nào cả, quan sát người ngay cạnh rồi khẽ thở dài, sao mới vài tháng không gặp hắn lại gầy đi nhiều thế, tuy thân thể vẫn là to con hơn y nhưng so với lần trước thì lại khác quá nhiều, má hóp hết cả lại toàn xương, y vươn tay chạm nhẹ vào gò má nóng hổi của người kia mà một trận xót xa dâng kín cả lòng, gỡ tay hắn ra từ từ ngồi dậy. Trí Tú đã từng nghe sư phụ nói về việc người có chế ra một loại đan dược có tác dụng bồi dưỡng nội công, chắc chắn sau lần trúng độc kia hắn đã mất đi rất nhiều nội lực.
Nghĩ là làm, y đứng dậy, thay quần áo rồi pha một bình trà thật ngon để lấy lòng sư phụ nhằm xin thuốc giúp hắn, cứ nghĩ đại ra một cái cớ là vì thân thể y tự nhiên cảm thấy mất sức cần uống thuốc bổ là được, sư phụ chắc sẽ không từ chối tên đồ đệ này đâu.
Hai tay bưng khay trà đi tới Đông phòng nơi nghỉ của Mạc Sùng Thu, lúc đang định đưa tay lên gõ cửa thì y nghe thấy tiếng nói chuyện bên trong mà lại nhắc tới tên của chính mình, bản tính tò mò khiến y ngừng tay lại nghe ngóng, là tiếng đại sư huynh và sư phụ nói chuyện với nhau.
13 năm trước
Giang Nam nổi tiếng khắp nơi vì cảnh vật lên thơ, sông nước hữu tình.
Tại đó có một nơi gọi là Hồng Gia Trang quanh năm hoa tử đinh hương phủ tím cả một khoảng trời hương thơm ngào ngạt, vị chủ nhân gọi Hồng Vân Canh, Hồng lão gia, thương nhân buôn bán giàu có một vùng.
Ông nổi tiếng là người trung thực tốt bụng, luôn giúp đỡ những bá tánh khốn khổ và không nề hà kẻ hèn kém, Hồng Gia Trang tiếng thơm khắp nơi không chỉ vì lòng tốt của vị chủ nhân đó, nó còn được biết tới vì cậu ấm độc nhất mới tròn 5 tuổi của Hồng lão gia, Hồng Trí Tú.Mới lên 5 nhưng Tiểu Tú đã lanh lợi hoạt bát, ngoại hình lại xinh xắn đáng yêu khiến ai nhìn thấy lần đầu đều hết mực thương mến, Hồng lão gia cùng Hồng phu nhân hết mực cưng chiều tiểu bảo bối nhỏ, lại muốn con mình sau này có thể cứu giúp được nhiều người liền định sẵn sẽ để Tiểu Tú sớm thỉnh thầy học y.
Vừa may giao tình của Hồng lão gia với Mạc Sùng Thu rất tốt nên ông đã hẹn gặp người bằng hữu nơi phương xa nhận hài tử của mình làm đồ đệ từ sớm.Năm đó chẳng biết đại hoạ từ đâu ập đến, người trong giang hồ đồn đại rằng thương nhân Hồng Vân Canh vì đi ngao du buôn bán khắp nơi đã thu về một món bảo bối, đó là một cuốn kiếm phổ tên Hàn Vân Kiếm môn võ học đã thất truyền từ lâu trên giang hồ.
Tiếng đồn lan tới tận kinh thành xa xôi, Thôi Vương Hàm, một kẻ luyện võ ham mê quyền lực với dã tâm to lớn sau khi nghe được tin này liền cùng với vài tên tuỳ tùng gấp rút đi tới Giang Nam tìm bảo bối.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Seventeen/ AllShua) Cho những tháng ngày tươi đẹp nhất
FanfictionChỉ nhẹ nhàng như một cơn gió đầu xuân. Chẳng phải là nắng nhưng vẫn làm ta say. Chẳng phải là mưa nhưng vẫn khiến ta mát lạnh. Tình yêu xuất hiện ở khắp mọi nơi. Tình cờ cũng được, sắp đặt cũng được. Ngọt ngào cũng được, đau khổ cũng được. Chẳng qu...