Ngày đầu tiên của tháng 8.
Trời vừa vào thu, nắng đẹp, gió nhẹ, cả thành phố như chuẩn bị chìm vào sắc vàng vàng đỏ đỏ của những tàng cây bắt đầu chuyển màu thay lá...
" Reng...reng...reng...~~~"
" Chết tiệt." Tôi với tay lên bàn đầu giường cầm lấy chiếc đồng hồ báo thức rồi ném một phát xuống đất, nghe tiếng động sau đó thì có vẻ như tôi lại sắp phải thay một chiếc đồng hồ mới rồi.
...
" JiSoo, Hong JiSoo...còn không dậy chuẩn bị đi học ngay, hay định để lão mẹ đây sách cổ con dậy hả...", cái tiếng gọi thất thanh này, chiếc đồng hồ báo thức di động và có hiệu lực cực lớn của tôi đấy.
Tôi lồm cồm bò dậy, mắt nhắm mắt mở gấp lại đống chăn một cách cẩu thả...
" Con dậy liền~~"
Tôi tản bộ chậm rãi trên đoạn đường quen thuộc dẫn tới trường, hãm thật, tại sao cái trạm xe bus nó lại cách xa cổng trường của tôi tới vậy nhỉ, và cái trường kia nữa, sao mà xây dựng cách xa đường lớn thế không biết nữa chứ.
Vào cái ngày đẹp trời như này, bắt đầu một tháng mới bằng việc phải tới trường, nhưng biết sao bây giờ năm nay là năm cuối cấp của tôi tuyệt đối không thể lơ là việc học được.
Tôi không có thói quen xem ngày hôm nay là thứ mấy trong tuần, đến cái điện thoại dở hơi của tôi cũng chẳng bao giờ để cài đặt lịch hay ngày tháng gì cả, tôi luôn luôn đếm ngày bằng chính trí nhớ của bản thân, việc hôm nay là thứ mấy tôi cũng chẳng để ý, chỉ biết là không phải ngày được nghỉ trong cái lịch đầu của tôi mà thôi. Trí nhớ của tôi được mọi người xung quanh xếp vào hành cực phẩm đó.
Tiết học đầu tiên là giờ thể dục, với một đứa thể lực hạng bét như tôi thì giờ thể dục luôn luôn là nỗi kinh hoàng, đó cũng chính là lí do vì sao mà tôi ghét cái ngày đầu tiên của tháng mới tới vậy. Cổng trường dần dần hiện ra trước mắt tôi, tự nhiên tôi lại cảm thấy như mình chuẩn bị bước vào miệng của một con quái vật để cho nó ăn tươi nuốt sống.
Lưỡng lự một chút, tôi liếc ngang liếc dọc rồi bỗng nhìn thấy trong một ngách nho nhỏ phía bên phải có một tiệm bán đồ lưu niệm, cánh cửa với viền bằng gỗ ngăn từng lớp kính lại thu hút ánh mắt của tôi, cao lên phía trên một chút có treo một tấm biển cũng bằng gỗ với tông màu nâu đậm, ở giữa toạ lạc một chữ Angel sơn bằng màu nhũ bạc lấp lánh.
" Quái...cái tiệm bán đồ lưu niệm này có ở đây từ lúc nào nhỉ?" Tôi lẩm bẩm, rồi chẳng biết thế nào hai chân cứ vậy mà lệch hướng khỏi tốp học sinh đang hăm hở tới trường.
Đẩy nhẹ cửa bước vào trong, tiếng leng keng của chiếc chuông được gắn bên trên phát ra thông báo cho chủ nhân của nó biết là có người vừa vào, nhưng tôi lại chẳng thấy có ai ở đây cả, không gian bên trong khá nhỏ nhưng rất ngăn lắp và sáng sủa, vì toàn bộ cửa đều là kính trong nên ánh mặt trời chiếu vào những đồ vật bé bé xinh xinh ở đây nhìn càng thêm bắt mắt.
Chiếc kệ gỗ ở giữa bày la liệt các loại như tượng sứ, mô hình đồ chơi, các loại cầu thuỷ tinh và mấy món đồ linh tinh hồng hồng tuyết tuyết mà đám con gái lớp tôi hay cài trên tóc, hai bên tường là từng chiếc kệ khác toàn là thú nhồi bông và khung ảnh...
BẠN ĐANG ĐỌC
(Seventeen/ AllShua) Cho những tháng ngày tươi đẹp nhất
FanficChỉ nhẹ nhàng như một cơn gió đầu xuân. Chẳng phải là nắng nhưng vẫn làm ta say. Chẳng phải là mưa nhưng vẫn khiến ta mát lạnh. Tình yêu xuất hiện ở khắp mọi nơi. Tình cờ cũng được, sắp đặt cũng được. Ngọt ngào cũng được, đau khổ cũng được. Chẳng qu...