Hanshua

1K 56 3
                                    

Doãn Tịnh Hàn cùng Hồng Trí Tú mồ côi cha mẹ từ nhỏ nương tựa vào nhau mà cùng trưởng thành. Có thể coi như một cặp tri kỉ trời đất chứng giám.

Tới lúc lớn lên lại cùng nhau thi đỗ bảng vàng một văn trạng nguyên một võ trạng nguyên giống như một cặp long phụng luôn sát cánh giúp đỡ mà không ít lần lập được chiến công khiến hoàng thượng hết lòng trọng dụng.

Cả hai luôn dành cho nhau một loại tình cảm đặc biệt mà không ai cần phải mở lời, đơn giản là tâm người này đều đặt người kia trong tim.

Nhưng rồi bão tố cũng ghé tới.
Công chúa được nhà vua cưng chiều nhất lại đem lòng cảm mến Doãn Tịnh Hàn, và việc gì đến cũng phải đến.

Ngày thánh chỉ ban hôn tới phủ y quả thật không biết phải làm sao nếu kháng chỉ rồi kết cục số phận của Trí Tú và y sẽ chẳng tốt đẹp gì, tới cuối cùng vì để bảo vệ chính mình và cả người kia đành cúi đầu chấp thuận.

Mà Hồng Trí Tú lại không rõ ngọn ngành tâm như đã chết, ngày hôn lễ diễn ra đã gửi tới một bức huyết thư cho y rồi reo mình xuống sông tự vẫn.

" Cả đời này Hồng Trí Tú ta chỉ có mình ngươi Doãn Tịnh Hàn, vậy mà cuối cùng ngươi lại phụ ta. Hãy sống cho thật hạnh phúc, kiếp này chúng ta chính là nghiệt duyên nếu còn có kiếp sau nhất định ta sẽ không gặp lại ngươi nữa."

Cầm bức huyết thư trên tay y chạy như một kẻ điên tới bờ sông đó, là y muốn bảo vệ Trí Tú
nhưng tới cuối cùng vẫn là không có kết cục nào tốt đẹp cả, giờ Trí Tú còn muốn quên đi tất cả mọi thứ về y.

" Trí Tú chờ ta ở cầu Nại Hà, ngươi nhớ đừng uống canh Mạnh Bà. Không cho phép ngươi quên ta. Kiếp này chúng ta không thể ở bên nhau, hãy để tới kiếp sau ta vẫn còn được yêu thương ngươi lần nữa, là lỗi của ta hãy cho ta cơ hội một lần cuối, đợi ta."

Bên dòng sông năm ấy có hai người con trai vì tình mà từ bỏ mạng sống, tuy không sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm nhưng nguyện chết cùng năm cùng tháng cùng ngày.
Chỉ mong kiếp sau vẫn là tri kỷ, hồ điệp tương phùng.

(Seventeen/ AllShua) Cho những tháng ngày tươi đẹp nhấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ