Nhị

1.4K 85 21
                                    

Ngụy Vô Tiện mở trừng mắt, dồn dập hít thở. Bên ngoài trời hửng nắng, ánh sáng xuyên qua mành cửa, dát lên đồ vật trong phòng sắc vàng ngọt như mật. Cảnh vật đẹp là thế, hắn lại một thân hoảng loạn, lưng áo đẫm mồ hôi.

Loạng choạng đứng dậy, cảnh vật vẫn y nguyên trước khi hắn đến. Đồ vật trên bàn dưới sàn, chưa từng thay đổi dù chỉ một ly. Nhưng Ngụy Vô Tiện vô thức đấm đấm vào đầu, tâm trí điên cuồng đảo loạn. Vài canh giờ ngắn ngủi ban đêm, mà hồ đã qua cả kiếp người. Mộng ảo đan xen, khó phân thực hư...

Hắn đẩy cửa bước vào, bên trong không tiếng động, ngay cả thanh âm kim rơi cũng có thể nghe rõ. Hơi nước nghi ngút bay, phảng phất hương hoa nhài ngòn ngọt, vừa trầm buồn vừa cổ kính. Cô nương ngồi bên bàn trà, trên tay cầm cuốn sách cũ, tựa hòa vào khung cảnh.

-" Ngủ ngon chứ?" - Nàng dịu dàng hỏi, sách trong tay cũng hạ xuống. Hắn gật đầu đa tạ, theo bản năng tránh ánh mắt nàng, bỗng có chút ngượng ngùng là lạ. Không chủ tâm lướt qua tựa đề quyển thư, ba chữ Đàm lục ký đập vào mục quang. Ngụy Vô Tiện nhìn vào vô định, cũng chẳng biết cái cảm giác hoang mang tràn lan này từ đâu đến.

-" Ta muốn tìm y, giá nào cũng muốn tìm..."

-" Vậy đi đi, đi tìm người của ngài."

Cơn gió nổi lên rồi lặng xuống, trả lại căn phòng yên ắng suốt trăm năm. Cô nương như cũ bất động, chén trà trong tay nguội ngắt, vương đào hoa mỏng manh. Lặng nhìn cánh hoa, sách bên cạnh cứ thế bị bỏ ngỏ. Trang giấy lật lên, ngẫu nhiên mà hữu ý dừng lại, lộ ra con chữ vô tình...

Xà Tinh Giác Tâm, tu luyện ngàn năm, độ kiếp thất bại, bị đạo sĩ họ Vương phong ấn tại địa đạo Vĩnh Xương. Uất hận thiên đạo, gieo nguyền diệt hết họ tộc kẻ này về sau, nguyện chết không an ổn.

Ba trăm năm sau, Khâm Thiên Giám năm thứ hai mươi tám, Giang Quốc Sư theo lệnh hoàng đế đến thôn Bản Xá, Vĩnh Nhai điều tra Xà Tinh trong truyền thuyết. Lọt vào đồ trận, tính mệnh nguy ngập. Tuy rằng may mắn thoát nạn, linh hồn bảo vệ bên người lại vì vậy mà hôi phi yên diệt.

Khâm Thiên Giám năm thứ ba mươi hai, phúc tinh hiển linh, giúp thôn Bản Xá tránh được kiếp nạn.

Khâm Thiên Giám năm thứ bốn mươi lăm, chúng sinh mu muội, bị "niệm" của Xà Tinh làm mờ mắt, giết chết người này. Kết cục, toàn thôn bị diệt...

Cùng năm, Ôn tiểu tử lưu lạc bên ngoài, gặp được Ôn thái y, nhận thân nhân. Được nuôi dưỡng, cho ăn học đàng hoàng, khi đến tuổi thành niên, tặng tự là Tư Truy.

Khâm Thiên Giám năm thứ năm mươi, Ôn Tư Truy đỗ đầu bảng nhãn, trở thành một trong những Trạng nguyên trẻ tuổi nhất, phong quang danh hiển.

Khâm Thiên Giám năm thứ năm mươi tư, trở thành đại thần nội các, có dịp diện kiến Giang Quốc Sư, làm sáng tỏ bí mật khi xưa...

--------------------------------------

Gió thổi hoang tàn, cảnh vật trước mắt nát tan, chỉ còn nắm cát vàng gào thét cùng đông phong. Ngụy Vô Tiện chết lặng, đứng giữ bình địa lạnh căm. Tuyết rơi lất phất, màu trắng tinh khôi phủ khắp đất trời, hóa thành giọt nước đọng trên cành củi khô ám muội. Lửa đã tắt từng lâu, hồ như còn bốc khói, bất lực vang vọng tiếng thét gào...

Thập Tam KiếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ