"Kem dâu và bánh phô mai phủ mứt nho của quý khách đây ạ."
"Cảm ơn..."
Tiếp nhận khay bánh từ chị phục vụ, Yoru đưa mắt nhìn một lượt khắp tiệm bánh, không quá khó để tìm thấy cô gái xinh đẹp với mái tóc màu hồng dài bên cửa kính. Người đó là Bianchi, chị gái của Gokudera Hayato. Yoru vốn không có thân mấy với chị ấy, chỉ là mấy lần tới nhà Sawada Tsunayoshi, cô có gặp Bianchi nhưng những lúc đó cả hai chỉ chào hỏi qua lại một hai câu, cùng lắm chỉ là một cái gật đầu cho có lệ. Hôm nay có lẽ là bữa gặp mặt nói chuyện chính thức đầu tiên đi, mà về vấn đề gì nhỉ? Cô không nghĩ cả hai có chuyện gì quan trọng cần thảo luận với nhau, nếu có thì có lẽ nó chỉ quanh quẩn cái đề tài về tên đầu bạc si tình kia thôi...
"Xin lỗi nhưng thứ này có phải của em làm rơi không?"
Bên vai bị ai đó vỗ nhẹ, Yoru chớp chớp mắt ngoái đầu nhìn lại, trông thấy chiếc khăn tay quen thuộc đang nằm trong tay của thiếu niên kia, cô mới sực nhận ra bản thân từ khi nào đã đánh rơi mất khăn tay của mình, thật may mắn khi có người nhặt lại nó.
"A, nó đúng là của tôi. Cảm ơn anh đã nhặt nó."
"Không sao không sao~ Lần sau cẩn thận hơn một chút nhé~"
"Vâng..."
Yoru nhìn chiếc khăn tay được người kia đặt gọn trên khay bánh, sau đó cô lại ngước lên nhìn bóng lưng của người thiếu niên kia đang bước xa dần. Đây là lần đầu tiên cô thấy người có mái tóc bạc trắng như thế, trông khá là tự nhiên, không giống nhuộm. Đúng là hiếm lạ. Yoru lẩm bẩm trong miệng, sau đó cũng không nghĩ tới nữa mà cầm khay bánh quay trở về bàn của mình.
"Xin lỗi vì đã khiến chị phải chờ, Bianchi-san."
"Không sao, cũng không lâu lắm." Bianchi mỉm cười, nhận lấy ly kem dâu từ tay Yoru, nói nhỏ, "Thật ra em không cần gọi món cho chị đâu. Ly kem này bao nhiêu? Để chị trả lại cho em."
Yoru rũ mắt, há miệng ăn một ngụm bánh, chậm rãi đáp lại, "Không cần đâu ạ. Chị cứ xem đây là lời xin lỗi của em cho chuyện lần trước cũng được."
Bianchi chớp chớp mắt, sau đó cũng chỉ phì cười, bàn tay xoa xoa vùng bụng gần bên hông, đôi mắt tràn ngập ý cười nhìn đứa trẻ trầm tĩnh đang ngồi đối diện. Tuy vết thương ở nơi đó đã lành nhưng cũng khó tránh để vết sẹo dài. Nhớ lại lúc Yoru bị Rokudou Mukuro điều khiển, cô trong lúc mất cảnh giác đã bị đứa trẻ đó cho một nhát dao vào bụng. Mặc dù sự việc sau đó đã được giải quyết ổn thỏa và Bianchi tại bệnh viện cũng đã nhiều lần nói rằng không sao, nhưng Yoru vẫn luôn trưng bộ mặt khó xử và cúi gằm đầu hối lỗi mỗi khi nhìn thấy cô. Thật sự là một đứa trẻ tốt bụng nhưng cũng không kém phần cứng đầu mà.
"Em dạo này thế nào rồi? Vẫn sống tốt chứ?" Bianchi hỏi, bắt đầu tìm một chủ đề để trò chuyện.
Yoru ngước lên, ánh mắt lạnh nhạt đáp, "Có thể nói là vậy."
"Thật chứ? Chị trông thấy em có vẻ hốc hác và xuống sắc hơn lần gặp trước. Em thật sự ổn c-"
"Bianchi-san." Yoru mở miệng cắt ngang lời cô, đôi mắt màu đỏ phẳng lặng không gợi một tia cảm xúc nào, chậm rãi nói tiếp, "Chị biết đấy, em còn phải tới trường. Vì thế, nếu có chuyện gì xin hãy nói trực tiếp đi ạ, không cần phải vòng vo."
BẠN ĐANG ĐỌC
[KHR] [Tái Bản] LIFE
FanfictionTên cũ [Tôi Không Phải Nữ Chủ] Warning: Có yếu tố trầm cảm, bạo lực, selfharm, suicide,... nên cân nhắc trước khi xem.