Chapter 22 - Day 3.3 Lisa's Surprise

327 7 0
                                    

Seulgi pov

Hapon na ng matapos kami magswimming andito ulit kami sa may beach inaayos na namin yung surprise ni lisa para kay jennie, habang nililibang siya nila irene pinakiusapan kasi namin sila na libangin muna si jennie at wag hahayaan lumabas sa kwarto nila hanggat nagaayos kami dito sinabihan na din namin sila na ayusan nila si jennie para mamaya.

Nagset kami ng carpet sa buhanginan tapos may mga pillows din kaming nilagay at teddy bear tapos may mga candles na nakapalibot sa buhangin at syempre may foods and drinks din.

"Lisa ok na yan magugustuhan na ni jennie yan." Sabi ni byul

"Sigurado ba kayo baka kasi mamaya di niya magustuhan eh." Sagot naman niya

"Wag ka ngang paranoid jan dude maniwala ka samin magugustuhan niya yan." Sabi ko naman sakaniya habang nakaakbay.

"Ou nga lisa wag ka kabahan ok eh to na yung bulaklak na nerequest mo so ok na lahat si jennie nalang ang kulang." Sabi naman ni jisoo sabay aboy ng bouquet kay lisa.

Sa kalagitnaan ng paguusap namin biglang nagvibrate ang phone ko kaya tiningnan ko kung sino yung nagmessage

From: My Bae❤

Babe jennie is ready, naayusan na namin siya tapos na ba kayo jan?

Si irene pala pagkabasa ko ay nereplyan ko agad siya

To: My Bae❤

Yes actually kakatapos lang papapuntahin na namin si lisa jan.

Ng masend ko na yung message ay agad ko sinabihan sila lisa.

"Hey dude ok na daw si jennie sabi ni irene sunduin mo na siya." Sabi ko sakaniya

Tumango lang siya at pinuntahan na si jennie sinundan na din namin siya i know jennie will love this pag nakita niya to.

Lisa pov

Andito nako ngayon sa harap ng kwarto nila jennie kinakabahan ako baka kasi hindi niya magustuhan yung surprise ko sakaniya haiy nako loui wag kang nega ok kumatok kana para malaman mo sagot jan sa mga tanong mo sabi ng sa isip ko.

Huminga muna ko ng malalim bago ko kumatok after ng dalawang beses kong pagkatok ay bumukas na ang pinto at napatulala ako sa bumungad sakin.

"Hey lisa are you ok?." Pagtatanong niya sakin

"A-ah ye-yes ah eh are you ready?" Ano ba loui bakit ka bubulol.

"Yes saan ba tayo pupunta bakit kailangan ko pa magayos?" Pagtatanong niya sakin habang pababa kami.

"Malalaman mo din but before that wear this." Nilagyan ko siya ng blind fold and I guide her papunta kung saan nakaset up yung surpise ko sakaniya.

"Lisa baka madapa ako saan mo ba kasi ko dadalin?" Pangunglit niya sakin.

"Just trust me ok ako bahala sayo malapit na tayo." Sabi ko naman sakaniya inalalayan ko siya sa paglalakad haggang sa marating na namin yung lugar kung saan nakaset up yung surprise ko sakaniya

"Ok were here bibilang ako ng tatlo then take off your blind fold ok." Sabi ko naman sakaniya at tumango siya

"1

"2

"3

"Wow lisa ano to?" Pagtatanong niya sakin habang gulat na gulat sa nakita niya.

"Hindi mo ba nagustuhan? For you." Sabay abot ng bouquet of daisy nagpahanap pa ko ng daisy kasi alam ko yun ang favorite flowers niya.

Actually nasagot na ang tanong ko kanina pa alam ko nagustuhan niya yung ginawa ko I mean namin kasama ang mga kaibigan ko.

We Bumped To Our Destiny G!PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon