Lisa pov
"Seriously boyo, bumalik na si pat?" Pagtatanong ni seulgi.
"At andito siya ngayon sa pilipinas?" Dagdag pa ni byul
"Kailan pa siya dumating? Bakit hindi namin alam." Dagdag din ni jisoo, habang si boyo at nakatingin sakin na para bang sinasabi na ako ang sumagot sa mga tanong nitong tatlo.
"Alright I'll explain everything since lisa didn't know na uuwi si pat dito." Pagsasalita ni boyo kaya naman nakinig lang yung tatlo.
"Pat arrive the day when lisa and jennie go to thailand, tito marco send her here para naman daw may makatulong kami ni lisa sa pagaasikaso sa hotel, she call me before she goes here and asking for a help because she wants to talk to lisa and she wants to comeback their relationship but I refuse to help her because I know lisa is happy now with jennie." Pagpapaliwanag naman ni boyo na kinagulat ng tatlo, alam ko ganito ang magiging reaksyon nila dahil alam nila kung sino si pat sa buhay ko.
"So nagkita na kayo?" Pagtatanong sakin ni jisoo.
"No, we didn't but she called me once." I said to them na mas lalo nilang kinagulat.
"What? What did she said to you?" This time ay seulgi naman ang nagtanong.
"And why didn't you tell us about that." Dagdag naman ni byul, this is the reason why I dont want to tell them dahil ang dami nilang tanong pero hindi ko din naman maitatago sakanila dahil for sure ay malalaman at malalaman din nila ang tungkol dito.
"Like boyo said she wants to talk to me but I refuse and besides I've been very busy recently thats why I didn't mention to you guys." Sagot ko sakanila.
"So ano balak mo, pano pag nagkita kayo?" Byul asked me, Kahit ako hindi ko din alam ano ang mangyayari pag nagkita kami, she didn't dare to call me or message after what happen and I didn't try to call her and ask her to explaine everything to me, bakit bigla nalang niya ko iniwan para lang sa pangarap niya.
"Nothing, wala akong balak and besides wala na kaming dapat pagusapan, matagal na kaming tapos simula nung magdecide siyang piliin ang pangarap niya." I said to them, ayoko ng balikan yung nangyari noon na halos patayin ko ang sarili ko sa lungkot dahil iniwan niya ko.
"How about jennie, alam na ba niya ang tungkol dito?" Jisoo asked me again I was about to answer when boyo speak.
"Speaking of jennie, lis I have something to tell you." Boyo said and I was confuse on what she talking about.
"What do you mean?" I ask her, she compose herself before she speak.
"Nagkita si pat at si jennie kanina." Sabi ni boyo na kinagulat ko naman, how come na nagkita sila and why jennie didn't mention this to me earlier.
"Wait panong nagkita sila yo?" Pagtatanong ko kay boyo habang yung tatlo naman ay nakikinig lang samin.
"Pat goes to your condo earlier, kaya lang sabi daw ng mga receptionist ng condo building niyo ay wala daw tao sa unit mo then she ask kung pwede siya umakyat sa unit mo but good thing the receptionist didn't allow her thats why she decide na maghintay nalang sa lobby until jennie arrive thats why nakausap niya si jennie." Pagpapaliwanag sakin ni boyo.
"So jennie didn't tell to you na nakausap niya si pat?" Sabi seulgi kaya tumango ako.
"I understand jennie why she didn't tell to you about that, baka ayaw ka lang niya magalala." Sabi naman ni jisoo,
"Yo tell to pat, stop bothering me especially jennie she has nothing to return to, siya ang nagdesisyon nito kaya panindigan niya." Sabi ko kay boyo, I dont want her to ruined my relationship to jennie, I love jennie so much at hindi ko nakakayanin kung mawawala pa siya sakin ng dahil sa pang gugulo ni pat, I promise to her na hinding hindi kami magugulo ni pat but look what happen I didn't know na pupuntahan niya ko sa condo ko.