Lisa pov
I'm busy checking the furnitures just arrive earlier, malapit na kasi matapos ang renovation ng hotel kaya naman pinadeliver ko na dito sa hotel yung ibang furniture na pinagawa ko sa furniture factory ni jisoo.
Rocky did a great job at hindi nga nagkamali si jisoo sa pagrerekomenda niya sakin kay rocky dahil lahat ng gusto ko sa furniture ay nasunod nito.
"Excuse me Ms. Manoban, Ms. Boyo is looking for you." Sabi ng isang staff ko kaya naman napalingon ako dito.
"Where is she?" Pagtatanong ko sakaniya.
"She's in the lobby ma'am." Sabi nito kaya naman tinanguan ko ito at ibinigay sakaniya ang hawak kong clip board.
"Please can you continue checking the furnitures." Sabi ko dito at tinanguan naman ako nito, agad naman akong nagtungo sa lobby para puntahan si boyo.
Pagdating ko dun ay naabutan ko siya kausap si architect park kaya agad ko silang nilapitan.
"Yo hinahanap mo daw ako." Pagtatanong ko sakaniya.
"Yeah jisoo called me at parating na daw yung ibang furnitures na inorder natin." Sabi nito sakin, we ordered a lot of furnitures dahil lahat ng gamit dito sa hotel ay pinapalitan ko yun din kasi ang gusto ni dad.
"I think they're here." Sabi ko kay boyo ng makita ko yung truck napaparating kaya agad naman kaming nagpunta sa entrance ng hotel.
"Good morning Ms. Boyo, Ms. Lisa ito na po yung ibang furniture na inorder niyo." Bati samin ni rocky, siya kasi ang personal na nagdedeliver ng mga furniture para masiguradong ayos ito makakarating sa hotel at yun din daw kasi ang bilin ni jisoo.
"Thank you rocky, by the way before I forgot this is architect Margaret Park and gary this is Rocky Rodriguez one of jisoo's great employee." Pagpapakilala ko sa dalawa na parang kinagulat nila parehas.
"R-rocky?" Pagtatanong nito at parang di makapaniwala na si rocky nga ang nasa harap niya.
"Wait gary dont tell me magkakilala ko kayo?" Pagtatanong ni boyo.
"Apparently yes, so its been a while rocky." Sarkastikong sabi nito kay rocky.
"Y-yeah, its been a while." Sagot naman nito at nakatitig lang kay gary.
"Hmmm Ms. Manoban pa receive nalang po ako nito saka saan po naman ilalagay itong mga furniture?" Pagiiba ni rocky ng usapan kaya naman inabot ko yung clip board na hawak niya at pinirmahan ito.
"Ipasok niyo muna dun sa event room yung pangalawang pinto sa kanan." Sabi ko dito at sumunod naman ito after nun ay iniwan na niya kami.
"Architect ano yun huh baka gusto mo magkwento." Biglang sabi ni boyo haiy nako ito talagang babaeng ito.
"Hoy boyo tigilan mo nga si gary." Sabi ko dito tiyak na magtatanong to kung anong meron kay gary at rocky.
"Haiy nako boyo wala kaibigan ko lang siya noon." Simpleng sabi nito samin pero itong kasama ko ay mukhang hindi kumbinsido.
"Weh? Bakit ganun nalang reaksyon niya." See hindi talaga siya naniniwala.
"Boyo tama na yan, umandar na naman yung pagkacurious mo." Sabi ko dito, after that ay pumunta kami sa top floor para icheck yung mga gumagawa dahil yung part nalang na yun ang kailangan ayusin.
This week ay matatapos na ang hotel at maguumpisa na din si boyo na ayusin ang mga furniture I also mention to her na uuwi ako ng thailand kasama si jennie at tuwang tuwa siya binigyan din niya ko ng idea kung saan ko pwede ipasyal si jennie.