Chapter 68 - Secduction 101

321 3 0
                                    

Lisa pov

"Ms. Manoban ayos na po ang lahat para sa event bukas." Sabi sakin ni jeongyeon, andito kasi ako ngayon sa hotel para icheck ito dahil bukas na ang re-opening at ang anniversary party ng company, I want everything is ok for tomorrow's party.


"Alright thanks pwede na kayo umuwi para makapag pahinga na kayo and make sure na agahan niyo bukas para naman may mag assist sa mga staff ni Ms. Yoona pag nagayos sila dito." Bilin ko kay jeongyeon, bukas ng umaga pa kasi magaayos ang staff ni Ms. Yoona kaya naman dapat maaga sila bukas para maihanda ang mga dapat ihanda sa party.



"Ok po Ms. Manoban, mauna na po kami." Sabi nito sakin kaya naman tumango, after that ay iniwan naman niya ako.


"Lis nakausap ko na si Ms. Yoona about sa program at na settle na niya lahat, nasabi ko na din sakaniya yung iba pang dapat gawin." Boyo said to me, kasama ko siya dito sa hotel and she help me to organize everything together with Ms. Yoona.

"Ok thanks yo, siguro maaga nalang tayo pumunta dito bukas para makita na din natin yung itchura ng venue pag inayos na nila." Sabi ko dito at tumango naman ito.



"Wait did you call jennie, Ilang araw na kayong hindi nagkikita right?" Pagtatanong sakin nito at ou ilang araw na kaming hindi nagkikita ni jennie dahil na din sa busy ako sa opisana at dito sa hotel kaya naman pag may free time ako ay tinatawagan ko siya para kamustahin.


"Yeah I already called her." I said to boyo and she nodded at me.



"Ok, by the way sa bahay ka uuwi di ba, sure ka ba na uuwi ka talaga dun?" Pagtatanong sakin nito, I know boyo is worried dahil na sa bahay si pat but I dont have a choice my mom wants me to stay there at hindi ko naman pwedeng paalisin si pat.


"Yeah and I dont have a choice, hindi ko naman siya pwedeng paalisin sa bahay and besides madali lang naman siyang iwasan." Sabi ko dito at ngumiti lang ito sakin ng nakakaloko at inakbayan ako.


"Oh com'on lalisa we we're talking about Patricia Chayanit, you know how stubborn she is, I wish you can avoid her that easly, piece of advise to you my friend good luck galingan mo sa pagiwas hahahaha." Pagbibiro nito sakin at napailing nalang ako.


"Puro ka kalokohan and please can you put your arm down kasi mabigat." Sabi ko dito at inalis nga niya ang braso niya sa balikat ko.


"You know lis I'm just giving you a warning alam mo naman ang ugali ni pat you know she's your ex, anyway mauuna na ko sayo pupuntahan ko pa si anha sa bar niya pakisabi nalang kay tita hindi nako makakasabay sa dinner ingat ka paguwi at ingat ka din pagdating mo sa bahay hahahaha." Pabibiro ulit niya sakin kaya naman napailing nalang ako.



"Alam mo umalis kana, hindi ka sana sagutin ni anha." Pagbibiro ko din sakaniya habang palayo ito sakin but she just show her middle finger kaya naman natawa nalang ako.



"I LOVE YOU YOO YO!!!!" Sigaw ko sakaniya at kumaway lang ito sakin.


Nang makaalis si boyo I decide na umuwi na din para makapag pahinga dahil maaga pa kaming babalik dito bukas, binilinan ko din yung mga guard na idouble check nila ang lahat ng pinto ng hotel kung nakalock ba ang mga ito after ko sila kausapin ay dumeretso na ako sa parking lot at sumakay ng kotse ko at umuwi.

Pagdating ko sa bahay ay agad akong nagpark at pumasok sa loob, I saw my mom sitting on the couch while busy reading some magazines thats why I approached her.


"Hi mom why are you still up, where's dad?" Pagtatanong ko sakaniya at niyakap ito.



"Oh hi sweetie did you eat your dinner gusto mo ba magpahanda ako, I'm waiting for you and your dad he's busy in his study room you know he's doing some business." Sabi naman nito sakin.


We Bumped To Our Destiny G!PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon