Chapter 23 - First night

445 8 0
                                    

FAST FORWARD
AFTER 2WEEKS

Jennie pov

Dalawang linggo na ang nakalipas after ng bakasyon namin sa resort nila lisa naging busy na ulit kami o mas tamang sabihin na sila dahil kami nila solar at chaeng ay wala pang trabaho o pinagkakaabalahan.

Habang si irene ay napagdesisyonan na imanage ang isang business na pag mamay ari ng mga magulang niya si seulgi naman ay nagumpisa na din magtrabaho sa company ng dad niya kasabay noon ay inaasikaso na din nilang dalawa ang tungkol sa kasal nila.

Si jisoo at byul ay nagsisimula na din magtrabaho sa mga company ng mga magulang nila ganun din si lisa hindi na niya tinapos ang one month break niya.

Ang mga magulang ko naman ay bumalik na ng new zealand dahil madami pa daw silang aayusin dun inantay lang nila makauwi ako galing sa bakasyon naming magkakabarkada bago sila umalis.

Andito ako ngayon sa bagong bahay nila irene na niregalo daw sakanila ni seulgi ng parents nila kasama ko si chaeng at solar isusukat na kasi namin yung mga isusuot naming damit para sa kasal nila ni seulgi kailangan daw kasi magfinal fitting.

Pagkagaling namin sa bakasyon ay lumipat agad sila dito binenta na din ni seulgi yung condo niya sa kagustuhan na din ni irene dahil baka daw maguwi pa ng babae dun si seulgi na imposible namang mangyari.

"Bae are you sure na papakasalan mo talaga si seulgi?"pabirong pagtatanong ni solar kay irene.

"Ou naman ano bang tanong yan yongsun?(solar's real name) after ng mga pinagdaanan namin ngayon pa ba ko aatras." Iritang sagot naman ni irene sakaniya

"Hahaha relax naniniguro lang baka sakaling magbago pa isip mo may oras pa." Pagbibiro nito ulit kay irene

"Alam mo solar wag mo na nga iniinis si irene, hey bae dont mind her." Pananaway ko kay solar habang inaalo si irene nagsisimula na namang kasing mang asar si solar.

"Dapat hindi si irene ang tinatanong mo dapat si seulgi hahaha." Panggagatong pa ni chaeng at nagtawanan sila mga baliw talaga tong mga to.

"Seriously kaibigan ko ba talaga kayo haiy bakit ba kasi ginawa ko kayong abay sa kasal ko." Sabi ni irene kaya mas natawa yung dalawa at napailing nalang ako.

Maya maya pa dumating na yung magsusukat samin ng damit pinauna na namin si irene dahil mas importante ang damit niya ng tawagin si irene ng designer ay naiwan kaming tatlo sa sala nila irene.

"Kayong dalawa talaga inasar niyo na naman yung isa." Panenermon ko sakanila

"Binibiro lang naman namin siya weh hahaha." Sagot sakin ni solar

Sakalagitnaan ng paguusap namin ay biglang tumunog ang cellphone ko kaya tiningnan ko agad kung sino yung tumatawag.

Lisa❤❤❤ Calling.....

Si lisa pala yung tumatawag agad kung sinagot ang tawag niya

📞"hello."

📞"hi jen asan ka na? Na kila irene ka na ba?" Pagtatanong sakin nito sinabi ko kasi sakaniya na pupunta kami dito kila irene para magsukat ng damit.

📞"yes andito na ko kila irene, are you done with your work at napatawag ka?" Pagtatanong ko alam ko kasing busy siya kaya nagtataka ko at tumawag siya.

📞"hindi pa pero matatapos nako." Patawang sabi niya

📞"anyway anong oras ba kayo matatapos jan kila irene?" Pagtatanong ulit niya sakin.

📞"hindi ko alam ngayon lang kasi dumating yung designer ni irene ngayon palang siya sinusukatan why?" Feeling ko matatagalan pa kami dito dahil masyadong mabusisi si irene sa wedding niya gusto niya ayos lahat.

We Bumped To Our Destiny G!PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon