Lisa povIlang araw na ang nakalipas ,matapos ang pag uusap namin ni Jennie and until now wala na akong narinig na kahit ano sakanya, hindi na din siya bumalik sa studio para kausapin ulit ako, I knew it ganun lang siya kabilis sumuko para kausapin ako.
"Monkey lets go." Chae called me kaya naman lumapit na ako sakanila, andito kami ngayon sa airport dahil ngayon ang flight namin papunta sa Boracay para sundan si anha at boyo because boyo will propose to anha and she want us to witness their special day.
"Wait babe asan na si Jennie I thought boyo invite her too?" Pagtatanong ni seulgi kay irene pero hindi ako kumibo at nanatili lang akong tahimik.
"She said she's on her way here I texted her earlier." Sagot naman ni irene, wala naman akong magagaawa kung kasama siya she's part of the squad.
"Oh she's here, hey ruby Jane here." Solar said kaya naman napatingin kami sa kung na saan si Jennie and she's coming near to us ghad what's with her, she look different now and I don't know what I'm feeling right now, she look hot with her dress bakit ba banyan ang suot niya she's wearing off shoulder and short short and it looks good on her damn dude please calm down.
"Sorry I'm late sobrang traffic kasi." Sabi nito samin at niyakap isa isa ang mga kaibigan ko, for the past three years there's nothing change about her but she became more beautiful and sexy.
"So andito na lahat let's go guys." Sabi ni jisoo kaya naman kinuha na namin ang mga gamit namin na nagtungo sa boarding area. I secretly looking at her habang kasama niyang naglalakad ang mga kaibigan niya our squad was almost perfect kung hindi siguro kami naghiwalay ni Jennie, jisoo and seulgi already married while byul is getting married too I can't help it too think what happened to us kung hindi ako iniwan ni jennie.
"Hey dude baka matunaw yung tao baka hindi na makarating ng buo yan sa boracay." Pagbibiro sakin ni byul habang nakaakbay sakin kaya naman inirapan ko lang ito.
"Bakit kasi hindi mo pa kausapin kesa yung ganyan na ninanakawan mo ng tingin." Dagdag pa ni seulgi kaya naman natawa silang dalawa ni moonbyul, haiy nako mukhang kailangan ko bantayan ang kilos dahil nakabantay ang dalawang to.
"Tigilan niyo na nga yang si manoban, kakausapin din niya si Jennie pag handa na yan, pero hindi niyo ba napansin parang ang ganda lalo ngayon ni jennie at ang hot nya ngayon." Sabi ni jisoo at ngumiti ng nakakaloko sakin, wala talaga ang aasahan matinong opinyon sa mga to.
"Alam niyo tigilan niyo nga ako bilisan niyo na at baka maiwan pa tayo ng flight natin." Sabi ko sakanila pero ang mga loko tinawanan lang Ako kaya naman iniwan ko na sila at sinundan nalang sila Jennie.
"Hoy manoban hintayin mo kami, ikaw naman hindi ka mabiro." Sigaw ni seulgi habang natatawa pa din.
"Hayaan mo siya seul mukhang namiss ata yung world class designer niya hahaha." Dagdag pa ni byul kaya napailing nalang ako, nagpatuloy lang ako sa paglalakad at hindi na sila pinansin.
Nang makasakay kami sa ereplano ay magkatabi kami ni Jennie sa upuan, I know our friends is happy because she's with me, walang nagsalita samin dalawa hangang sa lumipad ang eroplanon namin hindi din naman siya nagtangka na kausapin ako nakatuon lang ang atensyon nya sa laptop niya, she really hands on, on her work hindi ko na din naman siya inabala at natulog nalang ako.
"Lisa wake up we're here." Sabi nung boses na gumigising sakin, pagmulat ko ay si Jennie bumungad sakin bakit siya ang gumising sakin tanong ko sa sarili ko kaya naman agad akong nagayos at tumayo pinauna ko na siyang bumaba ng eroplano dahil for sure naghihintay na samin ang mga kaibigan namin, pagbaba namin ng ereplano ay inaantay na nga nila kami at mga loko kong kaibigan nakangiti ng nakakaloko kaya naman napailing nalang ako, I help Jennie to her luggage pababa ng ereplano.