Chapter 81 - New York

180 6 0
                                    

Jennie pov

To all passengers flight KL-723 to New York please proceed to gate 7 thank you.

"Ms. kim we need to go." Mina told me ng tawagin ang flight namin kaya naman tumayo na ako sa kinauupuan ko at sumunod sakanila, we are now going to New York for the fashion week and for the meeting to celine.


I need to finish the deal with celine right away para makabalik agad ako ng paris dahil yun ang gusto ni CEO, kahit na labag sa kalooban ko na iwan ang fashion show at ang team ko sa New York ay kailangan kong sundin yun.


After 8 hours and 30 minutes of travel ay dumating na kami sa New York inaantay nalang namin ang mga bagahe namin at dederetso na kami sa hotel kung saan kami magchecheck in.

Ilang minuto lang din naman ay nakuha na namin ang mga bagahe namin kaya naman agad kaming lumabas ng airport.


"Guys when we arrive at the hotel we will eat dinner after that you can rest, we need to wake up early tomorrow to prepare for the fashion show." I told them habang naglalakad kami palabas ng airport at tumango naman sila sakin.


"Mina don't forget to remind the models about the rehearsal tomorrow." I said to mina dahil bukas kailangan andun na din ang mga models sa venue kung saan gaganapin ang fashion show.


"Yes Ms. Kim I will call them when we arrive at the hotel." Sabi nito sakin kaya naman tumango ako.



We're about to go outside the hotel when I saw someone that looks familiar on me but I don't know kung saan ko siya nakita, I was starring at her dahil ang ganda niya I was looking to that girl when momo called me.


"Ms. Kim the car is here lets go ma'am." Sabi sakin ni momo kaya naman napalingon ako sakaniya at tumango.


Ibinalik ko ulit ang tingin ko dun sa babae then I saw her with another girl and they look sweet siguro ay girlfriend niya ito I didn't see kung ano ang itsura ng kasama niya dahil nakatalikod ito sakin habang may kausap sa cellphone.

I left the airport at sinundan ko na nga sila momo na busy sa paglalagay ng bagahe namin sa sasakyan.


Nang makarating kami sa hotel ay agad kaming nagcheck in, tatlong kwarto ang naka reserve para samin, mina and momo join in one room while yeji and yuna on the other room at ako naman magisa dun sa isang kwarto ng makuha na namin ang mga susi ng kwarto namin ay agad na kaming nagpunta dun halos magkakatabi lang ang kwarto namin.


"Alright guys just rest and we will have dinner at 8pm." Sabi ko sakanila after that ay nagsipasok na kami sa mga kwarto namin para makapag pahinga sadali.


Pagpasok ko sa room ko ay agad kong inayos ang mga gamit ko, I decide to take some shower dahil I feel tired of our travel kaya naman I immediately go to the bathroom to get some quick shower.

After ko maligo ay agad din akong nagpalit ng damit I was busy fixing myself ng may magdoorbell sa pintuan ng kwarto kaya naman agad akong nagpunta dun para tingnan kung sino ba ang nagdoorbell.

Pagtingin ko sa hole ng pintuan I saw mina, momo, yeji and yuna talking outside my door kaya naman agad ko silang pinagbuksan ng pinto.


"Do you need anything?" I ask them but instead answering my question ay pumasok silang apat sa kwarto ko kaya naman sinira ko na ang pinto at sinundan sila.



"Its already 8pm Ms. Jennie Ruby Jane Kim we need to eat dinner you said that earlier." Mina told me.



"I know I'm about to call you guys but you go here first, just give me a second and we will go to hotel's cafeteria." I said to them and they nod to me.


After ko magayos ay binalikan ko na sila sa mini living room ng kwarto ko at inaya bumaba sa cafeteria nitong hotel.


Pagbukas ng elevator ay agad kaming lumabas at nagtungo na nga sa cafeteria I was busy on my phone when my eyes caught a familiar person.


Yung babae na kita ko kanina sa airport and she's with someone again, so dito din sila magchecheck in sa hotel kung kami nagsstay.


I was looking at them dahil I was curious kung ano ang itchura ng kasama niya dahil pamilyar sakin ang pigura ng taong ito pero she about to face me when yeji called me kaya naman hindi ko na sila tiningnan ulit.



"Ms. Kim we found a table for us let's go." Sabi sakin ni yeji kaya naman agad ko silang sinundan para naman makapag dinner na kami.

—-

Kinaumagahan ay maaga ako nagising kaya naman agad akong bumangon para magayos ng sarili I also open my laptop to check some emails bago kami pumunta sa venue ng fashion show.

After that ay lumabas na ko ng kwarto ko at bumaba ng lobby ng hotel, the girls texted me na hihintayin nalang nila ako sa lobby pagsakay ko ng elevator ay agad ko ng sinira ito ng biglang may humarang na kamay.

"Wait." Sabi nito kaya naman bumukas ulit ang elevator na kinagulat ko naman, siya yung babae sa airport.

"I'm so sorry did I startled you, I was in a hurry." She asked me and smile.


"Its ok, what floor?" I ask her.


"Lobby, thankyou." Sagot nito sakin kaya naman ngitian ko ito, after that wala ng nagsalita samin until her phone rang.


"Hello babe." Sabi niya sa kausap niya siguro yung kasama niya kahapon.



"Yes I'm on elevator now just wait me there ok." Sagot nito sa kausap niya after she hang up the call ay bumukas na din ang elevator, kaya naman lumabas na kaming dalawa.



"Thank you again Ms.?" Tanong nito sakin


"Jennie, Jennie kim." Sagot ko sakaniya.


"Nice to meet you Ms. Kim by the way I'm Selena, Selena Herrera." Pagpapakilala nito sakin sabay abot ng kamay niya kaya naman kinamayan ko ito.


"Nice to meet you too and your welcome its just nothing." Sabi ko sakaniya at ngitian ito.



"I know but thank you again, any way I have to go take care." Sabi nito sakin at umalis na nga ito, agad naman akong nagtungo sa waiting area ng lobby kung saan naghihintay sakin ang team ko.


Lisa pov

"Alright I will wait you there see you." It's selena, I woke up early to buy her a flower I told her na magkita kami sa paborito niyang coffee shop para dun kami magbreakfast.


After I talk to her I immediately hang up my phone and go to the coffee shop, I was busy fixing the flowers I brought when I bumped into someone pagliko sa kanto kung na saan mismo ang coffee shop nasa kabilang parte kasi ang entrance ang nito.


"Omg I'm so sorry." Sabi sakin ng babae kaya naman agad niyang kinuha yung bulaklak na hawak ko dahil nabitawan ko ito.


"It's ok it's my fault I didn't not-" I was cut my sentence when I saw the person who I bumped to.


"Its ok here-" sabi niya at halata mo din ang pagkagulat niya, of all people na pwede ko makasalubong dito sa new york bakit siya pa.


"L-lisa." Tawag niya sakin, its been a long time since I hear her to call my name.



"I'm sorry hindi kita napansin kanina." Sabi ko sakaniya.


"I-its ok here." Sabi nito sakin.


"Any way I need to go, its nice to see you again Jennie." Sabi ko at dali dali umalis sa lugar na yun.



#wbtod

We Bumped To Our Destiny G!PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon