Lisa pov
After namin magusap ni anha ay pinuntahan ko agad sila sa bar kabilin bilinan ko naman sakaniya na wag niyang papainumin si jennie ng madami dahil low tolerance ito pagdating sa alak.
Pagdating ko sa bar ay agad kong nakita si jisoo na kakababa lang din sa kotse niya kaya agad kong nilapitan ito.
"Chu tinawagan ka din ba ni anha?"pagtatanong ko sakaniya siguro susunduin niya si chaeng.
"Anha texted me lasing na lasing daw si chaeng kaya andito ko para sunduin siya." Sabi naman niya kaya agad kaming pumasok sa bar at nagtungo sa second floor kung saan andun ang vip room na inukupahan nila.
Pagpasok namin inaawat ni anha si chaeng sa pag inum at si solar naman ay kay jennie si irene naman ay nakayuko na sa lamesa dahil sa sobrang kalasingan kaya agad namin silang nilapitan.
"Finally dumating din kayo, kayo na umawat sa dalawang yan pagod na kami ni anha halos maubos na nila yung isang bote ng tecquilla." Sabi naman ni solar samin.
Pagtingin namin sa lamesa nila ang dami nila nainum naka limang soju at apat na tecquilla sila seriously naubos nila yan.
Agad naman namin silang nilapitan para awatin na sa pag inum pag nalaman ng parents ni jennie to ako ang malalagot haiy.
"Hey jen lets go uuwi na kita." Sabi ko sakaniya at tinabihan ko naman siya sa upuan.
"Oh lisa your here I dont want to go hom--." Hindi na niya natapos yung sasabihin niya bigla siya napasandal sakin at yumuko.
"Hey jen lets go wake up." Pang gigising ko sakaniya pero wala talaga.
"Lisa I think tulog na yan buhatin mo na yan di na gigising yan dahil ang dami niya nainum oh."sabi naman ni anha
"Bakit kasi hinayaan niyo uminum ng madami, solar alam mo naman mahina tong uminum."panenermon ko sakanila.
"Sorry lisa ayaw paawat weh." Sabi naman ni solar.
"Teka tinawagan niyo na ba si seulgi?"pagtatanong ni jisoo habang nakaalalay kay chaeng na knock out na din grabe tong tatlo na to.
"Yeah and she's on her way here na para sunduin si irene."sagot naman ni solar.
"Ok sige iuuwi na namin tong dalawang to kayo na bahala jan kay irene, ikaw solar nagpasundo ka ba kay byul?"pagtatanong ko sakaniya medyo tipsy na din kasi si solar pero ok pa naman siya.
"Hindi na lis di ko na tinawagan si byul alam ko pagod yun sa trabaho sasabay nalang ako kila irene." Sabi niya kaya naman tinangaon namin siya.
"Tara ihahatid ko na kayo sa labas solar ikaw muna bahala jan kay irene babalik ako."sabi naman ni anha
Agad ko naman binuhat si jennie na bridal style ganun din ang ginawa ni jisoo kay chaeng at lumabas kami ng vip room
Pagkalabas namin ay agad binuksan ni anha yung passenger seat para mailagay ko si jennie after nun si jisoo naman ang tinulungan niya ng maiayos namin si jennie at chaeng ay nagpaalaman na kami bumalik na si anha sa bar dahil hihintayin pa daw nila si seulgi.
Agad din akong nagpaalam kay jisoo hindi ko alam kung iuuwi ba niya si chaeng sa bahay ng mga magulang neto o dadalin niya sakanila bahala na nga siya malaki na siya.
Mabilis kong pinatakbo ang sasakyan ko papunta sa condo pagdating ko dun ay binubat ko agad siya papunta sa unit ko ng makapasok kami ay ihiniga ko agad siya kama at kinumutan kumuha din ako ng towel at pinunasan ko ang mukha niya ng maiayos ko siya sa higaan ay pumunta muna ko sa kusina para uminum ng tubig.