Chapter 98 - End things

277 2 2
                                    

Lisa pov

"Are you sure na hindi na kita susunduin mamaya?" I ask jennie, hinatid ko kasi siya dito sa bahay nila dahil kukuha muna daw siya ng ilang gamit dahil sa condo ko muna siya mananatili habang andito siya sa pilipinas.

"Yes love I know madami kang dapat gawin sa studio dahil matagal kang nawala, sige na baka malate kapa, ingat ka pagdidrive I love you." Sabi nito sakin at hinalikan ako nito, kaya naman wala na kong nagawa at sumakay na agad ng sasakyan at umalis na nga sa bahay nila jennie.

Totoo naman ang sinasabi ni jennie madami akong dapat asikasuhin ngayon yung mga naiwan kong trabaho sa studio, ang pagbabalik ko sa company at si selena I need to talk to her about me and jennie, I know wala kaming relasyon dalawa but I think she deserve to know about this.

Sa totoo lang umasa talaga ako na magkakaayos kami ni jennie alam kong hindi ko siya mapapalitan dahil ganun nalang ang pagmamahal ko sakaniya kahit sinong babae ay hindi siya kayang palitan sa puso ko at alam kong malaking sugal pa din ang desisyon kong suportahan siya sa pangarap niya at magtiwala sa relasyon mayroon kaming dalawa, mahal na mahal ko si jennie at hindi ko kakayanin na mawala pa siya sakin, alam ko naging makasarili din ako sa pagtutol ko sa pagalis niya nakalimutan ko na may mga pangarap siya at may mga bagay din siyang gustong gawin na siya lang mag isa.

Masyado ko siyang tinali sa relasyon na mayroon kami at sa mga plano ko para saaming dalawa hindi ko naisip na may mga bagay din siyang pinapangarap at at gustong gawin, gustong gawin, ngayon naiintindihan ko na na hindi lang dapat sa relasyon niyo umiikot ang mundo niyong dalawa, dapat suportahan niyo ang isat isa sa mga bagay na gusto niyong gawin na hindi dapat kayo maging hadlang sa pangarap ng bawat isa, let your partner grow as individual not as your someone at yun ang nakalimutan ko dahil sa sobrang pagmamahal ko kay jennie na sa takot ko mawala siya sakin ngayon handa na ako suportahan siya sa lahat ng gusto niyang at kung ano maging desisyon niya


Ilang sandali lang ay nakarating nako sa studio agad naman akong nagpark at bumaba ng sasakyan pagpasok ko sa studio ay sinalubong naman ako ni somi hindi alam ni somi na ngayon ako babalik sa studio dahil hindi ko ito sinabihan kaya naman laking gulat niya ng makita niya ako dito sa studio.

"Good morning boss." Bati sakin nito kaya naman ngitian ko ito at dumeretso na sa opisina ko at sumunod naman sakin somi.

"Good morning so how's the studio habang wala ako." Pagtatanong ko dito pagpasok ko sa opisina ay agad naman akong naupo at binuksan ang laptop ko para magcheck ng emails madami akong dapat asikasuhin ngayon at dapat matapos ko na din ang mga peding works ko bago ako bumalik sa company.

"Maayos naman po lahat boss, yung photoshoot po para sa magazine nila Ms. solar na finalize na po namin naibigay na din po namin sakanila yung file na kailangan nila and I remind her secretary to call us if there's a problem with the photos and boss madami po tayong nakaline up na photoshoot specially Ms. Selena's brand and Ms. Pat wedding shoot." Pagpapaliwanag niya sakin habang ako naman ay busy pa din sa laptop ko to check some emails.

"By the way remember Jennie Kim, the designer from paris?" pagtatanong ko sakaniya at tumango naman ito.

"Yes boss I remember her pero tinanggihan niyo na po ang offer nila di ba?" Sabi nito sakin, hindi alam ni somi ang tungkol sa nakaraan namin ni jennie at kung anong relasyion namin dalawa kaya alam ko magugulat ito na tinanggap ko na ang offer ng company nito.


"Yes but I change my mind, contact her at magset ka ng appointment sa team niya para masimulan na ang photoshoot selena's brand will collaborating to them kaya kahit tanggihan ko sila ay ako pa din ang magiging photographer nila because selena will ask me to do that." Pagpapaliwag ko sakaniya but I really want to do this because of jennie I want to support her on her dream thats why I accept her offer.

We Bumped To Our Destiny G!PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon