Chapter 25 - Bridal Shower

315 7 0
                                    

Anha pov

"Ma'am ok na po yung vip room sa taas nadala na din po namin yung mga pagkain at inumin na binilin niyo." Sabi ni jackson na isa sa mga tauhan ko andito kasi ako ngayon sa bar counter.

"Ok sige salamat kayo na bahala dito pupunta muna ko sa office pagdumating yung inaantay ko patawag niyo nalang ako." Bilin ko naman sakaniya at tumango naman ito.

tinawagan ako ni irene nung nakaraang araw she invite me for her bridal shower actually kaming dalawa ni nancy kaya lang si gaga hindi available dahil dumating ang girlfriend niya from japan kaya ending ako lang ang aattend.

Ang nakakatuwa dun dito nila napiling ganapin sa bar ko yung bridal shower niya kaya pinareserve ko na ang isa sa mga vip room sa second floor para walang makigulo samin kung sakaling magkasarapan kami sa inuman at syempre malalagot ako sa apat lalo na kay seulgi kung may mangyari di maganda kila irene.. they also called me at binilinan nila ako ng pagkadami dami my ghad bakit kaya di nalang sila sumama sa bridal shower or sila ang magbouncer dun sa entrance ng bar ko para mabantayan nila yung apat di ba.

Pagpasok ko ng office nagcheck muna ko ng mga emails at report about sa bar and restaurant ko habang busy ako sa pagchecheck sa laptop ko ay biglang nagvibrate ang cellphone ko tingnan ko kung sino yung nagtext and it was irene she said na malapit na daw sila kaya naman ilang emails pa ang tiningnan ko and then I turn off my laptop at nagayos na maya maya pa kumatok na si jackson at sinabing andun na daw sila irene sa vip room.

After ko magayos ay pinuntahan ko na agad sila paglabas ko sa office ko may mga bumati sakin na mga regular customers ngitian ko naman sila ng malagpasan ko sila ay agad akong pumanik sa second floor at dumeretso sa vip room kung asan sila irene at ang mga kaibigan nito pagpasok ko ay nagkukwentuhan sila.

"Hi girls sorry natagalan ako may inayos pa kasi ako sa office ko." Sabi ko naman sakanila at bumeso.

Square leather couch ang inuupuan namin ang ayos ng upo namin ay ako at si chaeng ang magkatabi sa other side naman ay si solar at jennie at sa center ay si irene dahil siya ang soon to be bride.

"Its ok so by the way where is nancy?" Pagtatanong naman ni irene.

"Oh i forgot to tell you hindi siya makakaattend because her girlfriend is here in the country so quality time muna alam niyo naman matagal sila hindi nagkita pero pinapasabi niya na congrats daw sainyo ni seulgi." Pagpapaliwanag ko naman sakanila.

"I see so lets drink and party CHEERS!!" Sabi naman ni irene kaya naman tinaas na namin ang mga baso namin at nagcheers

"CHEEERRRSSS!!!." Sabi namin at nagsimula ng uminum.

"I can't believe na ikakasal na si seulgi at sayo pa.. are sure na papakasalan mo talaga yung kaibigan ko irene?"pagbibiro ko sakaniya at natawa naman sila sa tanong ko.

"You know what anha thats the same question I ask her nung isang araw hahaha see irene pati si anha nagpapaisip kung sigurado ka ba kay seulgi." Dagdag naman ni solar I know she teasing irene and I know seulgi will mad at me if she hear my question to her fiancé.

"Haiy nako sabi ko na itatanong mo din sakin yan well kahit ano pa sabihin niyo Im 100% sure na papakasalan ko siya." Sabi niya habang napapailing nalang

"Gaya nga ng payo ko kay solar noon hanggat maaga magisip kapa hanggat may oras ka haha." Pagbibiro ko naman sakaniya na mas kinatawa naman nila.

"Alam niyo kung andito si seulgi tiyak magagalit yun kasi kung ano ano sinasabi niyo jan kay irene hahaa." Sabi naman ni jennie I cant imagine kung ano magiging reaksyon ni seulgi pagnalaman niyang sinusulsulan namin si irene hahaha

We Bumped To Our Destiny G!PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon