Chapter 87 - Reunite

195 8 0
                                    

Jennie pov

Morning came and I feel tired because of my flight yesterday I'm still laying on my bed while looking on the ceiling ng biglang magvibrate yung phone ko and I immediately checked kung sino ba ang nagtext and it was chae, she send me her new address because she wants me to go to her house to meet the girls, its been a while and I think its the right time to talked to them.

Immediately get up from my bed and take some shower after ko maligo at makapag ayos ay agad akong bumaba pag dating ko sa dining area ay nagaayos na ng breakfast si manang kaya naman agad ko itong nilapitan.



"Good morning manang." Bati ko sakaniya kaya naman napatingin ito sakin at ngumiti.



"Good morning iha gising kana pala, maupo kana para makapag almusal kana." Sabi nito sakin kaya naman umupo na ako at nagsimulang kumain.


"I missed your cook manang." Sabi ko sakaniya at ngumiti.


"Alam ko iha kaya nga naghanda ako ng masarap dahil alam kong nasabik ka sa mga pagkain dito sa pilipinas." Masayang sabi nito sakin kaya ngumiti ako.



After ko kumain aya agad akong pagpaalam kay manang I said to her na bibisitahin ko ang mga kaibigan ko, paglabas ko ng bahay ay agad akong sumakay sa kotse ko at nagtungo sa address na binigay sakin chae.

Its not that far sa bahay ng mga magulang ni chae kaya naman nahanap ko agad ang address nila pagdating ko dun ay agad akong bumaba sa kotse at lumapit sa gate.



It takes me 5mins bago ako magdoorbell I was nervous and scared sa magiging reactions ng mga kaibigan ko especially to anha I know she's mad at me because I left her bestfriend but I need to face her, ilang saglit lang ay lumabas ang isang babae at pinagbuksan ako ng gate.


"Hi Good morning I'm looking for chaeyoung I'm her friend." Sabi ko dun sa babae.


"Come in po ma'am kanina pa po kayo inaantay ni Mrs. Kim." Sabi ng kasambahay nila kaya naman agad akong pumasok.

Pagpasok ko sa loob ng bahay nila ay kasunod ko ang maid nila.

"Nasa garden po sila ma'am puntahan niyo nalang po." Sabi nito sakin kaya naman tumango ako.


Agad akong nagtungo sa garden ngunit hindi pa ako nakakalapit doon ay rinig ko na ang mga masasaya nilang tawanan.



"Ano ba kasing meron chae at pinapunta mo kami dito, buti nalang at wala gaanong customer sa coffee shop kaya pwede akong umalis." Pagtatanong ni irene ghad I missed them.


"Ou nga chae ang aga aga pinapunta mo kami dito buti nalang may meeting si boyo sa bago niyang client dahil kung wala hindi ako nun papayagan umalis ng maaga." Dagdag pa ni anha, I know I'm crying right now because I missed them so much agad kong pinunasan ang luha ko at naglakad papalapit sakanila, magsasalita na sana si chae but she suddenly saw me kaya ngumiti ito.


"She's here." Nakangiting sabi ni chae sabay turo sakin kaya naman napatingin sakin ang mga ito.

"Hi girls." Bati ko sakanila at ngumiti ng alanganin but no one greet me back its obvious to their face na gulat na gulat sila dahil nasa harapan nila ako ngayon.


"You bitch what the hell are you doing here umuwi kapa dito." Sabi sakin ni anha, I knew it she's mad from what I did pero hindi ko siya masisisi its all my fault, lumapit ito sakin alam ko na sasampalin niya ko expected ko na to kaya hinanda ko na nag sarili ko kaya pumikit nalang ako but I was wrong when I open my eyes I saw anha hugged me tight.

We Bumped To Our Destiny G!PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon