Chapter 33 - Wedding day

258 9 2
                                    

Jennie pov

"Ladies and gentleman please welcome our newlyweds Ms&Mrs. Kang let's give them round of applause." Sabi ng event host at pumasok na nga si irene at seulgi andito kami ngayon sa venue kung saan gaganapin ang reception ng kasal nila.

Pagpasok nila ay nagpalakpakan ang mga guest, nasa iisang table lang kaming magkakaibigan para daw mapuntahan nila agad kami mamaya, invited din ang mga magulang namin kaya lang ang parents ko at parents ni lisa ay hindi nakaattend dahil nasa abroad ang mga ito nagpadala na lamang sila ng regalo kila irene at seulgi.

Isa isa namang tinawag ang malalapit na tao sakanila para magbigay ng message una ang mga magulang nila parehas naging madrama ang mensahe ng mga magulang nila kaya ang dalawa ay medyo nahula sa mensahe ng mga ito lalo si irene dahil siya ang higit na naapektuhan sa kasalan na to na muntik ng di matuloy, after noon ay kaming magkakaibigan naman ang isa isang tinawag para magbigay ng mensahe sakanilang dalawa.

"Thank you Ms. Park Chaeyoung for your message next may I call on Ms. Anha Ramirez to give her special message to our newlyweds." Pagsasalita ng host kaya naman tumayo si anha palapit sa host at inabot ang mic para magbigay ng mensahe, ako at si lisa nalang hindi pa nagbibigay ng message sakanilang dalawa.

"First of all Congratulation to the both of you, I'm very sorry kang seulgi earlier sa pang paprank namin sayo nila solar at chaeng hahaha."sabi naman ni anha kaya inirapan lang siya ni seulgi, napatingin naman ako sa dalawang kaibigan ko at ang dalawa naman ay ngitian ako, ganun din ang ginawa ni irene hindi kasi namin alam kung anong kalokohan na naman ang ginawa nilang tatlo.

"I'm happy for you guys, irene are you sure na di talaga magbabago isip mo may time pa naman di pa nakaregister yung married certificate niyo pwede kapa umatras." Sabi anha kaya nagtawanan kami at ang mga guest.

"Anha umuwi kana nga." Pagbibiro ni seulgi dito kaya mas natawa kami.

"Ok ok, but seriously I'm happy for you kang, be happy with her, cherish her and dont make her cry, I know matagal mo tong pinagdasal at eto na, to irene thank you for accepting my friend even though may pagkasira ulo yan hahaha thank you for loving her pagpapasenyahan mo nalang minsan, again congratulation to you guys best wishes." Sabi ni anha at lumapit sa dalawa para yakapin.

"Thank you so much Ms. Anha Ramirez, alright next we may call Ms. Jennie Ruby Jane Kim please give your message to the newlyweds." Sabi nung host kaya naman inalalayan ako ni lisa tumayo at hinatid sa pwesto nung host medyo mataas lasi ang suot kong heels.

"I just want to say I'm very happy for you guys, kang seulgi take care of my friend love her and dont hurt her, mahal na mahal ko yung kaibigan ko na yan kaya pag sinaktan mo yan alam mo na, congratulation to the both of you." Pagbibiro ko kay seulgi kaya natawa naman sila ni irene maging ang mga kaibigan namin, after ng short message ko ay nilapitan ko sila at niyakap.

After ko magbigay ng message ay binalik ko na sa host ang mic at inalalayan ulit ako ni lisa makabalik sa table namin.

"Thank you Ms. Kim to your wonderful message and last lets call on Ms. Lalisa Manoban to give her message, Ms. Lalisa Manoban is one of Ms. Seulgi's bestfriend." Agad naman lumapit si lisa sa host para kunin yung mic at humarap sa dalawa.

"I remember when we first entered in the university, seulgi saw a beautiful girl I think she love at first sight in that girl." Pagkukwento ni lisa kaya ito si irene ay kinurot si seulgi kaya natawa kami parang nagbabangayan pa silang dalawa.

"After nun lagi na niyang bukam bibig yung babae na yun then we said bakit di niya ligawan tapos ang sabi niya ayaw daw niya dahil mukang mataray at mukang di daw siya papansinin, days, months, years have past pero di siya lumapit sa babae na yun we always saw that girl from a far pero hindi siya nilapitan ni seulgi until nag 4th year collage kami." Pagkukwento ni lisa at si irene naman ay mukang bad trip na din sa naririnig niya.

We Bumped To Our Destiny G!PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon