Jennie povOur vacation in boracay is best vacation ever, ang daming magandang nangyari samin sa boracay isa na jan ay yung proposal ni boyo kay anha I'm happy for them because finally they're building thier own family and I'm also happy seeing my friends happy with what they have now at kung ano man ang narating nila ngayon and last yung nangyari sami ni lisa we're ok now at akala ko talaga hindi na kami magkakaayos.
"Pano guys mauna na kami kita nalang uli tayo sa susunos, boyo and & anha congrats and thankyou for inviting us." Jisoo said at nagpaalam na sila samin dahil miss na miss na daw ni chae ang anak nila and beside dumating na din ang sundo nila.
"Jen mauna na kami anyway sino susundo sayo?" pagtatanong sakin nito I'm about to answer her when lisa hold my hand and thats why I look at her immidiately.
"Don't worry chae ako na maghahatid sakaniya." Sagot nito kay chae at ngumiti.
"Alright lisa ikaw na bahala kay jen mauna na kami." Sabi naman ni chae kaya naman nagpaala na din ito samin at umalis na din.
After that isa isa na din umalis ang mga kaibigan namin dahil dumating na din ang mga sundo nila at ganun din naman ang samin ni lisa.
"Lets go love." sabi nito sakin at kinuha ang mga maleta namin at inilagay sa likod ng sasakyan.
"Is it okey with you kung dun ka muna umuwi sa condo ko?" Pagtatanong nito sakin, I know gusto niya sulitin ang bakasyon ko dito sa pilinas lalo na at isang buwan lang binigay sakin ng boss ko para manatili dito.
"Sure love sasabihan ko nalang si manang na hindi muna ko uuwi ng bahay." Sagot ko sakaniya at ngumiti naman ito.
Hindi naman nagtagal ay huminto kami sa isang mataas na building hindi pamilyar sakin ang lugar na ito kaya naman tinanong ko si lisa.
"Love na saan lugar tayo?" Pagtatanong kay lisa pero ngumiti lang ito sakin.
Pag ka park ng sasakyan ni lisa ay agad kaming bumaba, ibinaba na din ng driver niya ang mga gamit namin at nagtungo na nga kami sa elevator hanggang ngayon ay palaisipan pa din sa akin kung na saan ba kami dahil ngayon lang ako nakapasok sa building na ito, ilang sandali pa ay nakarating kami sa isang palapag pagbukas ng elevator ay agad naman ako inaya ni lisa sinundan ko lang ito at hindi na nagtanong.
Nang marating namin ang isang kwarto ay binuksan agad ito ni lisa at pumasok sa loob pag pasok namin ay namangha ako sa itchura nito dahil napaka ganda ng pagkakadesign nito its modern design condo unit ito pero ang pinagtataka ko ay bakit kami andito sa pagkakaalam ko ay hindi naman ito ang condo ni lisa.
"Welcome home love." sabi sakin ni lisa at niyakap ako mula sa likod kaya naman napatingin ako sakaniya at hinalikan ako nito sa ulo.
"What do you mean, is this yours?" pagtatanong ko sakaniya at tumango naman ito at humiwalay ito sa pagkakayakap sakin.
"I sell my old condo after you left." Sabi nito sakin at ngumiti ng alanganin.
"I sell that kasi sobrang dami natin alaala sa condo na yun, akala ko hindi na tayo magkakaayos kaya I decide nalang ibenta at bumili ng bago and here it is." she said to me while smiling but I know it'll hurt her dahil iniwan ko siya para sa pangarap ko, ou naging makasarili ako that time at hindi inisip kung ano man ang mararamdaman niya pero eto na ulit ako at gusto ko makabawi sakaniya sa lahat ng pagkukulang ko at pagkakamali na nagawa ko.
"I'm sorry for leaving you, for giving you so much pain, for choosing myself over our relationship I'm so sorry lisa." I said to her and I'm about to cry but lisa held my face and she just smiled at me.
"Shhhs, lets forget that ok the important is you are here with me and we will work this, this time." She said to me so I smiled too, I know lisa trying her best too trust in our relationship kahit na isang malaking sugal ang desisyon niyang ito para samin dalawa alam ko na mas nangibabaw pa din ang pag mamahal sakin ni lisa kaya naman hindi ko sasayangin ang pangalawang pagkakataon na binigay niya sakin.
After that we decide na ayusin muna ang mga gamit namin dahil maaga pa naman, lisa also ordered some food for us I'm offering na magluluto nalang ako but she said na wag dahil alam daw niyang pagod ako sa byahe namin kaya naman wala na akong nagawa at hinayaan ko na ito sa gusto niya.
After namin magayos at kumain ay nagdecide na din kami magpahinga dahil maaga pa ang pasok ni lisa madami daw siyang aasikasuhin sa studio dahil matagal siyang nawala dahil sa bakasyon namin sa boracay, I was busy checking some emails ng tabihan ako ni lisa sa kama.
"Hey love you're not done yet?" Pagtatanong nito sakin while hugging from my behind so I just smiled at niligpit na ang laptop ko.
"Actually I already done I'm just waiting for you." I said to her and give her a kiss on her lips after that ay nahiga na kaming dalawa I use her arm as may pillow and then I hug her.
"Hmm love kailan ang balik mo sa paris?" pagtatanong nito sakin kaya naman napatingin ako sakaniya at biglang kinabahan, I know she will ask me about that dahil hindi naman ako pwede magatagal dito sa pilipinas kailangan ko pa din bumalik sa paris dahil madami pa akong naiwan trabaho dun.
"Two weeks from now love, why?" I ask her, I know hindi niya ko pipigilan umalis dahil naiintindihan na niya at pilit niyang iniintindi ang sitwasyon ko.
"I just want to ask if its ok with you if you stay here with me I want to be with you while you're here, after two weeks you will go back to paris hindi ko alam kung kailan ka babalik dito or kung kailan ulit tayo magkikita kaya sana gusto kong sulitin yung mga araw na nandito ka please love." sabi nito sakin at ngumiti naman ako, I know she misses me so much at ganun din naman ako kaya tiningnan ko ito at ngumiti.
"Okay love if thats what you want I will stay here with you besides namiss ko din asikasuhin ka, I'll just go to our home para kumuha ng ibang gamit and para makapag paalam na din kay manang na dito muna ko magstay sa condo mo while I'm here.' sabi ko sakaniya kaya naman tumango ito.
"ok love ihahatid na din kita bukas para naman mabisita ko din sila manang." Sabi nito sakin alam kong hindi sioya papayag pag tumanggi ako kaya naman sumang ayon nalang din ako sakiya, after that ay nagpahinga na kami.
#wbtod