Chapter 38 - Furniture factory

182 5 0
                                    

Lisa pov

Habang tumatagal ay mas lalong nagiging maganda ang takbo ng relasyon namin ni jennie, alam na din ng mga magulang namin ang tungkol samin dalawa tinawagan kasi namin ang mga ito nung nakaraan at sinabi namin na kami na, tuwang tuwa ang mga ito lalo na ang mga daddy namin sa sobrang tuwa nila ay pinayagan nila kaming magsama ni jennie sa iisang bahay kaya naman si jennie ay lumipat na sa condo ko, may tiwala naman daw sila samin at alam naman na daw namin ang dapat gawin kahit na wala silang kaalam alam na may nangyari na samin ni jennie

Ilang araw after ng wedding nila seulgi ay lumipat na sa condo ko si jennie nagwoworry din daw kasi sila tito dahil magisa lang si jennie sa bahay nila at kasambahay lang ang kasama niya kaya naman they decide na magsama na kami ni jennie tutal naman daw ay kami din ang magkakatuluyan bandang huli kaya naman pagkarinig ko palang sa sinabi ni tito ay kinulit ko na din si jennie na lumipat sa condo ko kaya naman wala na siyang nagawa at kinuha na namin ang ibang gamit niya sa bahay nila.

"Hon are you done? The food is ready." Sigaw ni jennie andito kasi ako sa kwarto at nagbibihis.

"Alright palabas nako." Sagot ko naman dito at kinuha ang office bag ko at necktie ko paglabas ko ng kwarto ay busy si jennie sa pagaayos ng breakfast namin kaya nilapitan ko ito.

"Hon can you help me on my tie." Sabi ko dito kaya agad naman nitong kinuha ang necktie na hawak ko at inilagay sa collar ng polo ko.

"What's your plan today?" Pagtatanong ko dito.

"Nothing, depende kung biglang tumawag si solar at chaeng para magaya gumala pero kung hindi I'll stay here nalang hindi ko pa kasi naaayos yung iba kung gamit." Sabi niya kaya tumango ako, after niya maayos ang necktie ko ay nagsimula na kaming kumain.

Nakaalis na din kasi si seulgi at irene para sa honeymoon nila kaya hindi din niya maaya lumabas si irene.

"Ok just call me if aalis ka ok." Sabi ko dito ag tumango ito.

"How about you madami ka bang gagawin today?" Pagtatanong nito sakin actually ilanga araw nakong busy dahil sa hotel dahil kailangan ng matapos yun.

"Yeah I have meetings today tapos pupunta pa kami ni boyo sa hotel para icheck yun by the way I'm with jisoo later may meeting kami." We have a meeting kay jisoo para sa mga funiture na kakailanganin namin sa hotel at kailangan na din makita ni boyo yung mga sample design ng mga sofa nila.

"Alright, magiingat kayo ok, by the way hows anha, ginugulo pa ba ni ellie?" Pagtatanong sakin nito medyo ok na din si anha alam ko hindi na talaga niya binalikan si ellie.

"She's ok now, I dont know after manggulo ni ellie sa bar nung nakaraan ay hindi na daw ito bumalik dun." Sabi ko.

"Mabuti naman baka mamaya kung ano pa gawin niya kay anha." Sabi niya.

After namin makakain ay niligpit na niya ang mga pinagkainan namin ako naman ay nagayos na ulit at nagpaalam na sakaniya maaga kasi ang meeting ko ngayon kaya hindi ako pwede magpalate kahit na gusto ko pang samahan si jennie dito.

"Hon alis nako if may kailangan ka tawagan mo ko ok, just let me know kung aalis ka ingat ka, i love you." Sabi ko sakaniya at niyakap ito.

"Yeah, ingat ka sa pagdidrive ok." Sabi nito at hinalikan ako and I kissed her back ang hirap ng ganito parang gusto ko nalang magstay dito sa condo kaya lang hindi naman pwede.

"Sige umalis kana baka malate ka sa meetig mo." Pagtatabuy nito sakin

"Haiy wag nalang kaya ako pumasok." Pagbibiro ko sakaniya kaya naman sinamaan niya ko ng tingin at natawa nalang ako.

We Bumped To Our Destiny G!PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon