Chapter 28 - Interior designer

270 5 0
                                    

Lisa pov

Days have past at napakabilis ng mga pangyayari, last night is the best night for me because jennie saying yes to me to be my girlfriend I didnt expect na sasagutin na niya agad ako I'm so happy last night.

"Come in." Napatigil ako sa pagiisip ng may kumatok sa pinto and its wendy andito kasi ako ngayon sa opisina dahil may meeting ako ngayon umaga.

"Ms. Manoban nasa conference room na po yung interior designer na kakausapin niyo inaantay na po niya kayo." Sabi ni wedy, ngayon ko kasi kakausapin yung interior designer para dun sa hotel na pinaparenovate ko.

"Give me 5mins."sabi ko dito, tumangon ito at lumabas tumayo nako sa upuan ko at inayos ang mga papel sa lamesa ko ng makapag ayos ako ay saka lumabas ng office ko.

Paglabas ko ng opisina ay naghihintay na sakin si wendy nagtungo agad kami sa conference room kung saan naghihintay ang interior designer na kakausapin ko ang alam ko ay si dad ang pumili sakaniya at kilala na din siya ni dad dahil ito din ang nagdesign ng isa naming hotel sa thailand.

Pinagbuksan ako ni wendy ng pinto pagpasok namin ay nakatayo ang babae sa may bintana at pinagmamasdan ang buong city kung saan tanaw na tanaw mo ito.

"Hi good morning I'm sorry to keep you wait-" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng humarap ito sakin na ikinagulat ko dahil hindi ko inaasahan na siya ang tinutukoy ni dad na interior designer bakit hindi ko naalala na yun nga pala ang trabaho niya ngayon.

"Hi lisa its been a long time." Sabi ng babae sa harap ko hindi pa din ako makapaniwala na siya talaga ang kinuha ni dad para magdesign ng hotel namin dito I thought wala siya sa thailand at nasa europe ito.

"Boyo?" Yun nalang ang nasabi ko at ngitian ako nito, grabe nakuha pa niyang ngumiti ni hindi man lang niya sinabi sakin na siya ang magdedesign ng hotel namin.

"Bakit parang gulat na gulat ka na makita ko hahaha." Sabi niya at lumapit sakin para yakapin ako. Matalik na kaibigan ko si boyo sa thailand kaya lang lumipat ako dito sa pilipinas kaya hindi na kami nagkita maliban nalang kung dadalaw ako sa thailand para bisitahin ang lolo at lola ko.

"Seriously boyo, bakit hindi mo sinabi sakin na ikaw pala ang kinausap ni dad para magdesign ng hotel namin." Pagtatanong ko sakaniya at niyakap din ito.

"Hahaha I'm sorry lis gusto talaga kita isurprise kaya sinabi ko kay tito marco na wag sabihin sayo na ako ang magdedesign ng hotel."sabi niya, inalalayan ko muna siya maupo after nun ay naupo na din ako binigay na din samin ni wendy yung report about sa hotel na at iniwan na kaming dalawa.

"Madaya ka tapos nung birthday ko hindi mo man lang ako tinawagan grabe ka." Pagmamaktol ko sakaniya actually matanda sakin si boyo ng isang taon kaya parang ate ko na siya at anak na din ang turing sakaniya nila mom and dad dahil wala nga akong kapatid.

"Sinadya ko talaga yun dahil magkikita nga tayo by the way how are you, nabalitaan ko may nililigawan ka daw, finally nakamove on kana sa nangyari noon." Sabi ni boyo she know everything about me wala akong pwedeng itago sakaniya.

"Ang bilis talaga kumalat ng balita let me guess nilaglag na naman ako sayo ni dad no? Hello its been 2years alangan namang ikulong ko pa din yung sarili ko sa sitwasyon na matagal ng tapos." Seryoso kong sabi sakaniya.

"Hahaha you know tito marco and I loves to talk about you thats why nalaman ko and whos the lucky girl?"pagtatanong niya sakin haiy sa pagkakaalam ko trabaho ang pinunta niya dito hindi makichismis sa buhay ko.

"You will meet her soon yo and let me correct you about what dad said to you hindi ko na siya nililigawan shes already my girlfriend."sabi ko sakaniya na kinagulat naman niya.

We Bumped To Our Destiny G!PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon