Chapter 27 - Wedding planner

399 7 0
                                    

Moonbyul pov

Maaga ako gumising para puntahan ang girlfriend ko sobrang busy ko kasi lately dahil nagsisimula nakong magtraining as CEO sa company ni dad kaya medyo nawawalan ako ng oras kay solar kaya naisip ko na surpresahin siya ngayon.

Nang makapag ayos nako ay kinuha ko na agad ang gamit ko at lumabas na ng condo ng makarating ako sa parking lot ay agad akong sumakay ng kotse at nagdrive papunta sakanila I also called to her house at tinanong ko kung gising na siya pero sabi ng kasambahay nila ay tulog pa daw ito tamang tama naman dahil may time pa ko para ipag ready siya ng breakfast.

Last night she's with her friends and anha dahil sa bridal shower ni irene na ginanap sa bar nila anha and I know late na sila nakauwi dahil tinawagan ko si anha last night para sunduin sana si solar but anha told me na nakauwi na ito at sumabay kila irene kaya naman hindi ko na siya pinuntahan kagabi at ngayon umaga ko nalang na pag desisyonan na pumuntahan siya.

Dumaan muna ko sa starbucks para bumili ng coffee at breakfast para sabay na kaming magbreakfast bago ko pumasok sa opisina tinawagan ko na din ang secretary ko at sinabi ko na malalate ako ng pasok kaya inaadjust na muna niya ang schedule ko for today. After ko mabili yung breakfast namin ay agad nakong pumunta sakanila

Ilang saglit lang marating ko ang bahay nila kinuha ko muna yung mga pinamili ko at bumaba ng kotse I also brought her flowers pambawi sakaniya dahil sa pagiging busy ko netong mga nakaraang araw, after ko makuha yun ay nagdoorbell na agad ako ilang saglit ay pinagbukasan na ako ng gate ng maid nila.

"Good morning ma'am moonbyul." Bati sakin ni ate na kasambahay nila.

"Good morning ate, anjan po ba sila tito at tita?" Pagtatanong ko sakaniya.

"Ah si sir wala na po umalis na pero si mam po anjan pasok na po kayo." Sabi naman ni ate kaya naman pumasok nako.

"Ahsige ate thankyou." Sabi ko sabay ngiti.

Dumeretso na agad ako sa loob ng bahay nila solar pag pasok ko dun ay naabutan ko si tita sa may sala kaya naman nilapitan ko agad ito.

"Good morning tita." Bati ko dito kaya napalingon siya sakin sabay yakap at nagbeso kami.

"Good morning iha napadalaw ka, nagbreakfast ka na ba?." Pagtatanong niya sakin.

"Dadalawin ko lang po sana si solar dahil busy po ako netong nakaraan dahil sa company and nagdala din po ako ng breakfast for her." Sabi ko naman sakaniya

"Tulog pa si yong sun (solar's real name) pero you can go her in her room gisingin mo na ng makakain na kayo ng breakfast." Sabi naman niya kaya naman nagpaalam nako kay tita at pinuntahan ito.

"Sige po tita puntahan ko na po siya." Sabi ko sakaniya at ngitian ako nito.

Agad akong umakyat sa second floor ng bahay nila actually nakapasok nako sa kwarto ni solar dahil madalas kami dito sakanila or mas tamang sabihin na dito kami madalas magdate or sa bahay namin hindi kasi ako mahilig lumabas like kakain or mamasyal hindi kami yung typical couple na lagi sa mall mas gusto ko yung sa bahay lang kami watching movies, foodtrip although alam kong mahilig gumimik si solar pero she didnt complain anything na lagi nalang ganun ang ginagawa namin actually mas naeenjoy pa nga daw niya pag sa bahay nila or namin kami nagdadate.

Pero pag may time naman ay inaaya ko siyang kumain sa labas para hindi naman siya manawa na lagi lang sa bahay ang date namin, I finally reach her room kumatok muna ko nagbabakasakali ako na gising na siya but I was wrong pag bukas ko ng pinto ay tulog na tulog pa din siya kaya naman nilapitan ko ito agad.

We Bumped To Our Destiny G!PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon