Jennie pov
After ng engagement party ni chae at jisoo ay mas naging busy si lisa dahil malapit na din ang opening ng hotel at tambak din ang trabaho nito sa opisina kaya naman ilang araw na din kaming hindi nagkikita, pag may free time naman siya ay tinatawagan niya ako para kamustahin minsan naman ay dinadalaw ko siya sa opisina niya.
I'm very proud of her dahil sobrang dedicated siya sa trabaho niya at napapatakbo niya ng maayos ang company nila, naiisip ko nga minsan ang sarili ko hanggang ngayon ay hindi ko pa din alam kung ano ba talaga ang gusto kong gawin, I graduated in business course but I dont want to handle our company hindi din naman ako pinipilit ni dad na imanage ito.
"Jen what do you think of this dress maganda ba?" Pagtatanong sakin ni solar, andito kasi kami ngayon sa mall, she invite me to go out but I refuse her invitation dahil tinatamad nga akong lumabas but this friend of mine ay hindi ako tinigilan hangga't hindi ko siya sinasamahan kaya naman wala na akong choice kung hindi samahan siya dahil for sure she'll ranting me to go with her.
"Yeah it looks good on you, lahat naman ata ng dress dito bagay sayo." Walang gana kong sagot ko sakaniya habang nakatayo ito sa harap ko.
"Alam mo jen wala kang sense tanungin, ok ka lang ba kanina pa lumilipad yung isip mo, tell me may problema ka ba?" Tanong nito sakin pero umiling lang ako sakaniya.
"Kung wala bakit ka ganyan, teka wag mong sabihin kayo ni lisa ang may problema o nanggugulo na naman yung ex niya?." Pagtatanong ulit nito sakin, alam na din nila yung about kay pat but I told them na kinausap na ito ni lisa kaya hindi na dapat sila magalala.
Irene and chaeng is not with us because chae is busy on something samantalang si irene naman ay medyo sensitive these past few days because of her pregnancy kaya naman hindi na namin siya inaya, maybe we will check her after namin dito sa mall.
"Wala kaming problema ni lisa were freakin damn good and hindi na kami ginugulo ni pat kaya tigilan mo na ang pagiisip ng kung ano ano." Sabi ko dito, wala naman talaga kaming problema ni lisa, its just I'm stress with something.
"Miss I will get this dress and this one." Sabi ni solar dun sa sales lady at inabot yung napili niyang bilin.
"Okay ma'am, wait a second." Sagot naman nung sales lady at iniwan kami ni solar.
"I know you jennie, we've been friends since high school kaya alam ko kung may bumabagabag sayo so now tell me anong problema." Pagtatanong niya sakin at umupo sa tabi ko and I dont have a choice to tell her dahil hindi ko din naman matatago sakaniya to, I compose myself bago ako nagsalita.
"Did you ask yourself kung ano talaga ang gusto mong gawin, I mean we graduated already at alam natin na in the near future tayo ang maghahandle ng business ng mga magulang natin pero did you already know kung ano talaga ang gusto mong gawin?" Pagtatanong ko sakaniya.
"Actually naisip ko na yan before jen, when byul is busy on her training of being a CEO I ask myself ano nga ba ang gusto kong gawin, my parents didn't ask me to handle our company but I know they expecting na ako ang magtuturn over ng posistion ni dad as a CEO since ako ang panganay but they didnt ranting me to handle that, but when I saw byul being dedicated to her work I said to myself na hindi pwede na ganito lang ako I think I should do something and I think I need to handle one of our business yeah hindi yun ang gusto ko but someday masasabi ko na hindi ako nagkamali sa desisyon ko because I feel na mageenjoy ako sa gagawin ko." She said to me happily kaya naman ngumiti ako sakaniya, maya maya naman ay bumalik na yung sales lady na kausap namin at ibinigay kay solar yung dalawang paper bag.