Chapter 75 - New Lisa

214 4 0
                                    

Lisa pov

After ko mag edit ng mga pictures na kinuhanan ko kahapon ay agad kong sinara ang laptop ko at inayos ang gamit ko para pumunta sa studio dahil may photoshoot akong nakaschedule today kaya naman after ko maiayos ang mga gamit ko sa office ko ay lumabas na ako dito, paglabas ko ng opisina ko ay agad ko din naman nakita si somi na busy sa table niya kaya nilapitan ko ito.


"Hey somi is everything ok anjan na ba yung mga models?" Pagtatanong ka sakaniya kaya naman napatingin ito sakin.



"Yes boss everything is settle kayo nalang po ang hinihintay." Sabi nito sakin kaya tumango ako.


"Well lets go para matapos agad tayo." Sabi ko sakaniya kaya naman agad itong sumunod sakin sa studio.

Pagdating namin dun ay andun na nga ang mga models, stylist at make up artist na busy ayusan ang mga models kaya agad ko naman silang binati.


"Hi good morning ladies lets start." Sabi ko sakanila kinuha ko na ang camera ko si somi naman ay naupo na harap ng monitor para icheck ang lahat ng shoots na gagawin ko.


Sinimulan ko ng kunan ang mga model alam ko para ito sa ads ng isang famous hotel kaya naman nagsimula na kaming magpictorial.


Mabilis lumipas ang oras at hindi ko na namalayan na its already lunch time na pala kaya naman I told them na maglunch break muna kami.


"Somi hows my shots?" Pagtatanong ko kay somi habang busy pa din ito sa pageedit ng ibang pictures.



"Its great boss inaayos ko nalang po yung iba para konti nalang po ang eedit natin mamaya." Sagot nito sakin kaya naman tumango ako.



"Alright ikaw na bahala dito babalik muna ako sa opisina dahil may kailangan akong ayusin magpadeliver kana din ng pagkain natin ok." Sabi ko dito at tumango naman ito after that ay bumalik ako sa opisina ko pagpasok ko dun ay biglang nagring yung phone ko kaya naman agad ko itong kinuha sa bulsa ng pants ko at sinagot ito.


"Hello what do you need?" Walang gana kong tanong dito.



📞"Its seems like you're in the bad mood are you alright?" Pagtatanong nito sakin.


"Yeah I'm fine dont worry ok, by the way napatawag ka may problema ba sa mga pictures na pinadala ko sayo last time?" Pagtatanong ko dito dahil hindi naman tatawag ito kung walang kailangan.


📞"Nothing the photos you taken was fine, the reason why I call you is I just want to remind you about the fashion week next week dont forget that I need you to be there." Sabi nito sakin, hindi ko maintindihan bakit kailangan pa niya kong isama sa fashion week na yun.


"Yeah somi remind me about that, do I really need to attend that fashion week as far as I know ikaw lang naman ang invited dun bakit pati ako kailangan mo pang isama." Pagtatanong ko sakaniya.


📞"First you are a photographer and you're invited too kaya dapat lang na umattend ka second if you read the invitation you need to bring a date so I decide na ikaw nalang ang gawin kong date sa fashion week na yun total invited ka din naman." Sabi nito sakin kaya naman napailing nalang ako actually invited naman talaga ko but I refuse to attend dahil hindi naman ako ang photographer ng fashion show na yun and besides I have my reasons kaya ayoko din pumunta but this friend of my mine ay ayaw akong tigilan maliban sa pagiging kaibigan ay isa din siya sa mga major client ko kaya hindi ko din talaga siya matanggihan.


"Alright I'm going to be your date and I dont have a choice dahil for sure hindi mo naman ako titigilan." Pagbibiro ko sakaniya kaya natawa naman ito.


We Bumped To Our Destiny G!PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon