Chapter 93 - She said YES

217 3 0
                                    

Jennie pov

"Jen here." Someone called me so I look at her and it was chae and she was with irene and solar so I approach them, we're here at the hotel cafeteria and having breakfast hindi na kasi ako nakapag dinner kagabi dahil nakatulog na ako sa sobrang pagod and besides iniiwasan ko din talaga si lisa, yes I avoiding her yesterday because of what happen last time, feeling ko ay hindi na kami makakapag usap pa ng ayos dahil nauuwi lang naman ito sa pagtatalo everytime na sinusubukan ko siyang kausapin.

"Hi girls ang aga niyo naman magising." I ask them because its seven in the morning palang at halos wala pang gaanong tao dito sa cafe.

"After ng dinner kagabi nagpahinga na din kaming lahat, hindi kana din nakasama samin para magdinner." irene said.

"I feel so tired yesterday at hindi ko namalayan na nakatulog na pala ko" I said to her.

"Really jen baka naman pinagod ka lang ni lisa." solar said and she's smile at me like a fool, here they are, they starting to joke around that's why I shake my head and start to eat.

"Stop teasing jennie, solar its not funny." chae said to solar, chae knows everything at alam niya na Im not comfortable to talk about that.


"Ok fine I'm just joking ok." she said at kumain na kami,  we change the topic at kung ano ano na nga ang na pag usapana namin about life, about our career until anha arrive.

"Hi girls kanina pa kayo?" She ask us

"Yeah actually we're about to call you na nga weh." irene said, kanina pa kasi namin inaantay bumaba si anha we thought na tulog pa ito but luckily ay dumating agad siya, we planned to buy some clothes para mamaya sa surpise event ni boyo para sakaniya and she all know na isa lang itong simple dinner for their anniversary.

"By the way anha what's your plan later?" solar ask her at umupo na din ito sa tabi ko at dinalan na din siya ng waiter ng food.

"Actualluy nothing, I know boyo prapre a simple dinner for us later but other than that wala pa ko naiisip na gagawin but I buy her a gift before kami nagpunta dito." She answered to solar, after that ay kumain na ulit kami at kung ano ano na ang na pagusapan hindi na din kami masyadong nagtanong about sa magaganap mamaya dahil baka makahalata pa ito.

After namin kumain ay nagpunta kami sa isang boutique para bumili ng susuotin namin mamaya para sa surprise event ni boyo, busy ako sa pamimili ng damit ng lapitan ako ni anha.

"Hi jen, nakapili kana ng damit mo?" pagtatanong sakin nito at ngumiti.

"Wala pa I can't decide kasi lahat sila maganda." Sagot ko dito kaya natawa kami pareho.

"Did you talk to her?" Bigla niyang tanong sakin at alam ko kung sino ang tinutukoy niya, alam ko nag aalala sila samin pero anong gagawin ko everytime na magtatangka akong kausapin si lisa ay nauuwi lang sa away.

"I try pero nauuwi lang sa pagtatalo yung pag uusap namin, hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko, I admit kasalanan ko kung bakit siya nagkaganyan at hindi ko siya masisisi kung malaki ang galit niya sakin." I said to anha.

"Lisa was hurt so much when you left her and I understand why you choose your dream over her, please jen wag mong susukuan si lisa I know she's still loves you kaya sana wag ka panghinaan ng loob alam ko magkakaayos din kayo." She said to me and smile, tama si anha time will come at magkakaayos din kami ni lisa pero siguro bilang magkaibigan nalang lalo pa ngayon na may iba ng nagpapasaya sakniya.

After namin makapili ng susuotin namin para mamaya ay bumalik muna kami sa mga hotel rooms namin, I'm hesitant na bumalik sa kwarto namin dahil andun si lisa at alam kong magkakaroon na naman ng ilangan sa pagitan namin dalawa gustuhin ko man nakausapin ulit ito ay baka mauwi lang sa away. Pagdating ko sa floor ng kwarto namin ay agad akong nagtungo sa kwarto namin pagpasok ko dun ay hindi ko naabutan si lisa.

We Bumped To Our Destiny G!PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon